November 6, 2017 News

ก้าวทันกลยุทธ์บนโลกออนไลน์ด้วย Digital Marketing

หากคุณคือหนึ่งในแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ การทำการตลาดในรูปแบบ Digital Marketing จึงเป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยการใช้สื่อโฆษณาทางเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ตผ่านทางสื่อกลางอิเล็คโทรนิคทั้งสมาร์ทโฟน (Smart Phone) และคอมพิวเตอร์ (Computer) เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึง รวมถึงการทำ SEO, SEM และการทำ Influencer Marketing ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดความเหมาะสมกับความต้องการของแบรนด์ได้เช่นกัน 

Digital Marketing มีช่องทางให้คุณเลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น

– Facebook สือโซเชียลกำลังสำคัญที่เป็นแหล่งรวมสังคมขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับคอนเทนต์ (Content) เพื่อการโฆษณาโดยเฉพาะ สามารถใส่ข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ ปรับเปลี่ยนการจัดวางได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้บัญชีผู้ใช้ (User) ต่างๆบนเฟซบุ๊กเกิดความสนใจและพูดถึงแบรนด์มากขึ้น ด้วยการคอมเมนต์ (Comment), แท็ก (Tag), แชร์ (Share) หรือการกระทำ (Action) ตอบสนองอื่นๆได้อย่างอิสระ

– Instagram สื่อโซเชียลที่ได้รับความนิยมสำหรับกลุ่มวัยรุ่นและคนวัยทำงาน ที่ใช้อินสตราแกรมติดตาม (Follow) ดารานักแสดงหรือผู้มีชื่อเสียงที่ชื่นชอบ เหมาะสำหรับคอนเทนต์ (Content) เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นรูปภาพสวยๆ ดีไซน์เก๋ๆ มีความครีเอทีฟ หรือจะเป็นวิดีโอสั้นๆให้ความกระชับ เข้าใจง่าย จะเหมาะเช่นกัน

– YouTube ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสื่อโฆษณาไวรัล (Viral) เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผ่านวิดีโอ พร้อมทั้งสามารถใส่เนื้อหาและคำอธิบายเสร็จสรรพบน Channel ของแบรนด์โดยเฉพาะ เปิดโอกาสให้บัญชีผู้ใช้ (User) สามารถคอมเมนต์ (Comment) และแชร์ (Share) ไปยังสื่อโซเชียลอื่นๆได้อย่างกว้างขวางกว่า 10 ช่องทาง

เรียนรู้เพิ่มเติมอีกนิดเพื่อช่องทางที่มากกว่า!

– SEO (Search Engine Optimization) คือการปรับแต่งโครงสร้างและหน้าตาเว็บไซต์แบรนด์ ปรับแต่งโค้ดเพื่อความรวดเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์ รวมถึงการเขียนเนื้อหาให้เป็นไปตามความต้องการของเว็บ Search Engine อย่าง Google เพื่อให้เว็บไซต์แบรนด์ติดอยู่ในอันดับต้นๆของผลการค้นหา ด้วยคำค้นหา (Keyword) ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ 

– SEM (Search Engine Marketing) คือการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต ด้วยการสร้างคำค้นหา (Keyword) ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ขึ้นมาในหน้าเว็บไซต์ เมื่อใดก็ตามที่มีการถูกค้นหาในเว็บ Search Engine เว็บไซต์ของแบรนด์ก็จะถูกแสดงผลขึ้นมาทันที โดยเว็บ Search Engine ในยุคนี้ที่เหมาะที่สุดสำหรับการทำ SEM คือ Google 

– Influencer Marketing คือการใช้ผู้มีอิทธิพลทางโซเชียลที่มีความสามารถเฉพาะด้านและมีฐานแฟนจำนวนมาก มาช่วยสร้างคอนเทนต์ในประเด็นเฉพาะตามที่แต่ละคนถนัด เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายแบรนด์สินค้าประเภทต่างๆ ซึ่งเป็นผลดีต่อพฤติกรรม ความรู้สึกนึกคิด และการตัดสินใจในการเลือกแบรนด์ของกลุ่มเป้าหมายได้ได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงเป็นวิธีที่สร้างลูกค้ารายใหม่ได้รวดเร็วอีกด้วย



About the Author

Clisk: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ