January 12, 2024 News

สายยิง TikTok Ads ต้องรู้ เรียกยอดขายยังไงให้ปังจากการยิง TikTok Ads

เมื่อ TikTok กลายเป็น Social Media ที่กำลังมาแรงแบบหยุดไม่อยู่ เรามาดูกันดีกว่าว่า เราจะเรียกยอดขายยังไงให้ปังจากการยิง TikTok Ads ได้บ้าง กับ 8 ข้อนี้เลย

  1. ก่อนจบคอนเทนต์ทุกครั้ง อย่าลืมใช้ Call to action เพิ่มคนคลิกไปยัง TikTok Shop หรือ Sale Page ของคุณ พยายามชี้นำลูกค้า เช่น การใช้ประโยค “สนใจกดปุ่มสั่งซื้อด้านล่างได้เลยค่ะ รับโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 ไปที่ตะกร้าไปเลยค่ะ”
  2. ในช่วงวันหยุดยาว หลายแบรนด์มักหยุดโฆษณาชั่วคราว เพราะคิดว่าลูกค้าอาจจะไปเที่ยว และไม่มีเวลาช้อปปิ้ง แต่จริงๆ แล้ว ค่าโฆษณา TikTok Ads ในวันหยุดยาวจะถูกกว่าที่คิด เพราะว่าเราไม่ต้องไปบิดแข่งกับใคร ทำให้โฆษณาเราถูกกว่าโดยปกตินั่นเอง โดยทาง Clisk เคยยิงโฆษณา TikTok Ads ในช่วงหยุดยาวให้ลูกค้าเจ้าหนึ่ง จากวันปกติ CPM อยู่ที่ 100-150 บาท เราลองยิงวันหยุดยาวปรากฎว่า CPM เหลือที่ 40-50 บาท ยกตัวอย่างให้เห็นภาพมากขึ้น หากคุณเปิดร้านอาหารในช่วงวันสงกรานต์ แต่หลายๆร้านอาหารปิดร้านไป นั่นแปลว่าคุณได้โกยกำไรได้อย่างชัดเจนนั่นเอง
  3. ปิดแอดทันทีในวีดีโอคอนเทนต์ที่แพง สมมุติว่าต้นทุนสูงสุดที่เรารับได้อยู่ใน 250 บาท และถ้ามันรันโฆษณาไปเกิน 250 บาท แนะนำให้คุณปิดทันที เพราะไม่งั้นโฆษณาของคุณอาจจะแพงขึ้นเรื่อยๆ และพยายามอย่าเปิดแอดที่เคยซื้อและแพงแล้วซ้ำอีกครั้งเพราะจะทำให้กำไรคุณยิ่งน้อยลง
  4. ลองใช้เทคนิค 3-1-1 ดู ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรที่เวิร์คมากๆ โดย 3 ตัวแรกให้เราทำการสร้างชุดโฆษณาไปหากลุ่มลูกค้า Cold หรือที่เรียกว่าลูกค้ากลุ่มใหม่นั่นเอง เช่น กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มผู้ชายที่สนใจสกินแคร์, กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มผู้หญิงที่สนใจสกินแคร์, กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่สนใจสินค้าแบรนด์เนมก็ได้ โดยการหากลุ่มเป้าหมายใหม่ต้องมีความ Relavance กับสินค้าของคุณ ต่อมากลุ่ม Warm เป็นการยิงโฆษณาไปหาคนที่เคยดูวีดีโอของคุณ หรือเคยกระทำบางอย่างบนช่อง TikTok ของคุณ และกลุ่มสุดท้าย กลุ่ม Hot เป็นกลุ่มคนที่เคยกดสั่งซื้อสินค้าในตะกร้าของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และทำให้ได้ยอดขายตามมาอีกด้วย
  5. การยิงโฆษณาที่หลายคนชอบทำมากที่สุดคือเรื่องของ Before/After โดยเฉพาะสายสกินแคร์ สายคลินิกเสริมความงามก็สามารถยิงโฆษณาแบบนี้ได้แล้ว แต่มีข้อแม้ว่า คุณจะต้องใส่ข้อความ เช่น Disclamer “ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไป โดยขึ้นกับแต่ละบุคคล” แบบนี้ระบบ TikTok Ads ก็สามารถให้เรายิงโฆษณาได้ด้วยอีก
  6. เมื่อคุณยิงโฆษณาแบบติดตะกร้า แต่การเปิดการมองเห็นกลับน้อยลงกว่าโฆษณาแบบไม่ติดตะกร้า อาจเป็นไปได้ว่าระบบ AI ของ TikTok จับได้ว่าคุณใช้สินค้าที่มีความคล้ายคลึงกับสินค้าลิขสิทธิ์ วิธีแก้ก็คือคุณต้องเปิดตั๋วโต้แย้งกับเจ้าหน้าที่ โดยข้อที่ 1 คือ คุณจะต้องใส่ ชื่อ นามสกุล ที่เจ้าหน้าที่ติดต่อได้ ข้อที่ 2 ช่องทางในการติดต่อ เช่น เบอร์โทรและอีเมล  ข้อที่ 3 คือลักษณะที่ต้องการโต้แย้ง บอกชื่อร้านค้า บอกเหตุผลว่าเราโดนปิดกั้นการมองเห็นเรื่องอะไร และเราอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องอะไรบ้าง และอาจจะมีการแคปหลักฐานเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ได้ดู ข้อที่ 4 ต้องมีคำแถลงด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เตรียมหลักฐานให้ครบ
  7. พยายาม Live ขายสินค้าให้ได้เกิน 90 นาที ซึ่งตรงนี้เป็นการ Recommend จาก TikTok เอง โดย TikTok บอกว่า การที่เราสามารถทำให้คนดู ดูได้นานถึง 90 นาทีถือเป็นการดึงคนดูได้ดีและมีประสิทธิภาพ และอย่าลืมที่จะซื้อโฆษณา TikTok Ads สำหรับ Live ร่วมด้วย
  8. ยิง TikTok Ads ให้ยั่งยืน แนะนำว่า 2 เดือนแรก ให้ยิงโฆษณาวัตถุประสงค์ การเข้าถึง 50% ทำให้คนได้รู้จักแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น โฆษณาวัตถุประสงค์เพิ่ม Follower และยอดชมวีดีโออีก 30% ทำให้ลูกค้ามั่นใจในผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปสร้างเป็นกลุ่ม Retargeting ได้อีกด้วย และอันสุดท้ายโฆษณาวัตถุประสงค์ เพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์อีก 20% และอีก 2 เดือนต่อมา แนะนำให้ยิงโฆษณาวัตถุประสงค์ การเข้าถึง 40% โฆษณาวัตถุประสงค์ ยอดชมวีดีโอและยอดขายผลิตภัณฑ์อีก 60% สูตรนี้บอกเลยว่า เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างยอดขายได้แบบยั่งยืน

การยิงแอด TikTok ถือเป็นส่วนสำคัญในการทำ Social Media Marketing มากๆ หากแบรนด์ไหนต้องการผู้ช่วยในการยิงโฆษณา TikTok ก็สามารถติดต่อ Clisk ได้เลย



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ