สายยิง TikTok Ads ต้องรู้ เรียกยอดขายยังไงให้ปังจากการยิง TikTok Ads
- Jan, 12, 2024
- News
เมื่อ TikTok กลายเป็น Social Media ที่กำลังมาแรงแบบหยุดไม่อยู่ เรามาดูกันดีกว่าว่า เราจะเรียกยอดขายยังไงให้ปังจากการยิง TikTok Ads ได้บ้าง กับ 8 ข้อนี้เลย
- ก่อนจบคอนเทนต์ทุกครั้ง อย่าลืมใช้ Call to action เพิ่มคนคลิกไปยัง TikTok Shop หรือ Sale Page ของคุณ พยายามชี้นำลูกค้า เช่น การใช้ประโยค “สนใจกดปุ่มสั่งซื้อด้านล่างได้เลยค่ะ รับโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 ไปที่ตะกร้าไปเลยค่ะ”
- ในช่วงวันหยุดยาว หลายแบรนด์มักหยุดโฆษณาชั่วคราว เพราะคิดว่าลูกค้าอาจจะไปเที่ยว และไม่มีเวลาช้อปปิ้ง แต่จริงๆ แล้ว ค่าโฆษณา TikTok Ads ในวันหยุดยาวจะถูกกว่าที่คิด เพราะว่าเราไม่ต้องไปบิดแข่งกับใคร ทำให้โฆษณาเราถูกกว่าโดยปกตินั่นเอง โดยทาง Clisk เคยยิงโฆษณา TikTok Ads ในช่วงหยุดยาวให้ลูกค้าเจ้าหนึ่ง จากวันปกติ CPM อยู่ที่ 100-150 บาท เราลองยิงวันหยุดยาวปรากฎว่า CPM เหลือที่ 40-50 บาท ยกตัวอย่างให้เห็นภาพมากขึ้น หากคุณเปิดร้านอาหารในช่วงวันสงกรานต์ แต่หลายๆร้านอาหารปิดร้านไป นั่นแปลว่าคุณได้โกยกำไรได้อย่างชัดเจนนั่นเอง
- ปิดแอดทันทีในวีดีโอคอนเทนต์ที่แพง สมมุติว่าต้นทุนสูงสุดที่เรารับได้อยู่ใน 250 บาท และถ้ามันรันโฆษณาไปเกิน 250 บาท แนะนำให้คุณปิดทันที เพราะไม่งั้นโฆษณาของคุณอาจจะแพงขึ้นเรื่อยๆ และพยายามอย่าเปิดแอดที่เคยซื้อและแพงแล้วซ้ำอีกครั้งเพราะจะทำให้กำไรคุณยิ่งน้อยลง
- ลองใช้เทคนิค 3-1-1 ดู ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรที่เวิร์คมากๆ โดย 3 ตัวแรกให้เราทำการสร้างชุดโฆษณาไปหากลุ่มลูกค้า Cold หรือที่เรียกว่าลูกค้ากลุ่มใหม่นั่นเอง เช่น กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มผู้ชายที่สนใจสกินแคร์, กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มผู้หญิงที่สนใจสกินแคร์, กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่สนใจสินค้าแบรนด์เนมก็ได้ โดยการหากลุ่มเป้าหมายใหม่ต้องมีความ Relavance กับสินค้าของคุณ ต่อมากลุ่ม Warm เป็นการยิงโฆษณาไปหาคนที่เคยดูวีดีโอของคุณ หรือเคยกระทำบางอย่างบนช่อง TikTok ของคุณ และกลุ่มสุดท้าย กลุ่ม Hot เป็นกลุ่มคนที่เคยกดสั่งซื้อสินค้าในตะกร้าของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และทำให้ได้ยอดขายตามมาอีกด้วย
- การยิงโฆษณาที่หลายคนชอบทำมากที่สุดคือเรื่องของ Before/After โดยเฉพาะสายสกินแคร์ สายคลินิกเสริมความงามก็สามารถยิงโฆษณาแบบนี้ได้แล้ว แต่มีข้อแม้ว่า คุณจะต้องใส่ข้อความ เช่น Disclamer “ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไป โดยขึ้นกับแต่ละบุคคล” แบบนี้ระบบ TikTok Ads ก็สามารถให้เรายิงโฆษณาได้ด้วยอีก
- เมื่อคุณยิงโฆษณาแบบติดตะกร้า แต่การเปิดการมองเห็นกลับน้อยลงกว่าโฆษณาแบบไม่ติดตะกร้า อาจเป็นไปได้ว่าระบบ AI ของ TikTok จับได้ว่าคุณใช้สินค้าที่มีความคล้ายคลึงกับสินค้าลิขสิทธิ์ วิธีแก้ก็คือคุณต้องเปิดตั๋วโต้แย้งกับเจ้าหน้าที่ โดยข้อที่ 1 คือ คุณจะต้องใส่ ชื่อ นามสกุล ที่เจ้าหน้าที่ติดต่อได้ ข้อที่ 2 ช่องทางในการติดต่อ เช่น เบอร์โทรและอีเมล ข้อที่ 3 คือลักษณะที่ต้องการโต้แย้ง บอกชื่อร้านค้า บอกเหตุผลว่าเราโดนปิดกั้นการมองเห็นเรื่องอะไร และเราอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องอะไรบ้าง และอาจจะมีการแคปหลักฐานเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ได้ดู ข้อที่ 4 ต้องมีคำแถลงด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เตรียมหลักฐานให้ครบ
- พยายาม Live ขายสินค้าให้ได้เกิน 90 นาที ซึ่งตรงนี้เป็นการ Recommend จาก TikTok เอง โดย TikTok บอกว่า การที่เราสามารถทำให้คนดู ดูได้นานถึง 90 นาทีถือเป็นการดึงคนดูได้ดีและมีประสิทธิภาพ และอย่าลืมที่จะซื้อโฆษณา TikTok Ads สำหรับ Live ร่วมด้วย
- ยิง TikTok Ads ให้ยั่งยืน แนะนำว่า 2 เดือนแรก ให้ยิงโฆษณาวัตถุประสงค์ การเข้าถึง 50% ทำให้คนได้รู้จักแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น โฆษณาวัตถุประสงค์เพิ่ม Follower และยอดชมวีดีโออีก 30% ทำให้ลูกค้ามั่นใจในผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปสร้างเป็นกลุ่ม Retargeting ได้อีกด้วย และอันสุดท้ายโฆษณาวัตถุประสงค์ เพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์อีก 20% และอีก 2 เดือนต่อมา แนะนำให้ยิงโฆษณาวัตถุประสงค์ การเข้าถึง 40% โฆษณาวัตถุประสงค์ ยอดชมวีดีโอและยอดขายผลิตภัณฑ์อีก 60% สูตรนี้บอกเลยว่า เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างยอดขายได้แบบยั่งยืน
การยิงแอด TikTok ถือเป็นส่วนสำคัญในการทำ Social Media Marketing มากๆ หากแบรนด์ไหนต้องการผู้ช่วยในการยิงโฆษณา TikTok ก็สามารถติดต่อ Clisk ได้เลย
Visited 91 times, 1 visit(s) today
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- AI in Marketing Trends 2025 เทรนด์การใช้ AI กับการทำการตลาดปี 2025
- Behavioral Design for Better Marketing ออกแบบพฤติกรรมเพื่อการตลาดที่ดีกว่า
- ทริค! การสร้างแบรนด์และทำอย่างไรให้ชนะใจลูกค้า
- ดึงดูดลูกค้าด้วย Google My Business บริการฟรีจาก Google ที่ทุกธุรกิจควรรู้จัก!
- ถอด! โครงสร้าง 6Cs ที่จะช่วยสร้าง Ads ที่ขายของได้เเละคนชอบ