March 20, 2024 News

เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม

หลายคนน่าจะพบปัญหาที่ว่า ไลฟ์แล้วไม่มียอดขาย ลองมาทำตามวิธีเหล่านี้กันดูได้เลย แนะนำให้ทำติดต่อกัน 7 วัน ได้ยอดขายเกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งเทคนิคที่จะมาเล่าให้ฟังนี้ไม่ใช่ทฤษฎี ไม่ใช่กฎระเบียบใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นเพียงการแชร์ประสบการณ์จากทางทีมงานของ Clisk ที่ได้ลองไลฟ์สินค้าขายเอง จึงอยากจะมาแชร์ให้ได้อ่านกัน

  1. เลือกเวลาไลฟ์ที่ไม่ตรงกับช่องใหญ่ๆ หรือช่องดังๆ หรือคู่แข่งของคุณโดยตรง และไม่ไลฟ์ในช่วงที่คนออกมาไลฟ์เยอะๆ เพราะเป็นไปได้ว่าคนดูส่วนใหญ่น่าจะไปดูไลฟ์ในช่องใหญ่ๆ กันหมด
  2. ไลฟ์ทุกวัน เวลาเดิมๆ อย่างต่อเนื่องแบบมีวินัย แม้ไม่มีคนดูเลยสักคน เพราะทุกครั้งที่ไม่มีคนดู นั่นหมายความว่าเราจะได้ฝึกตัวเองในการพูดไปเรื่อยๆ เพื่อความคล่องแคล่วในการขายในครั้งถัดๆ ไป
  3. พยายามตอบคำถามอย่างจริงใจ ตอบคำถามตรงไปตรงมา รีวิวแบบจริงใจ อ่านให้ครบทุกคอมเม้นต์ที่ลูกค้าคอมเม้นต์มา มีการบอกข้อดี ข้อด้อยของสินค้าอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลในการตัดสินใจซื้อ
  4. ไม่เน้นขายของ แต่เน้นการแชร์ประสบการณ์ เพราะคนส่วนใหญ่มักไม่ชอบถูกขายแบบตรงๆ อาจจะเป็นการมาไลฟ์เพื่อเล่าให้ฟังว่าใช้งานแล้วเป็นอย่างไร หลังจากนั้นคนดูไลฟ์ก็จะถามเองว่า สามารถหาซื้อได้ที่ไหน อย่างเช่น ทีมงาน Clisk มีการลองไลฟ์ขายเครื่องดูดฝุ่นสำหรับรถยนต์ แต่ไม่ได้มาขายแบบตรงๆ แต่เป็นการไลฟ์ให้เห็นของการใช้สินค้า มีการเอาผงหรือฝุ่นต่างๆ มาวางและใช้สินค้าในการจัดการปัญหาเหล่านั้นให้ดูแบบเห็นได้ชัด เพียงเท่านี้ลูกค้าก็เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเราระดับหนึ่งแล้ว
  5. แนะนำให้ทุกวันที่ไลฟ์มีการไลฟ์ต่อเนื่องนานถึง 90 นาที พร้อมทักษะการสื่อสารที่สร้างความประทับใจในไลฟ์ และเทคนิคการปิดการขายที่ดี
  6. อย่าลืมแก้ปัญหาเรื่องการไลฟ์ที่จำกัดอายุกันด้วย แนะนำเมื่อกดปุ่มไลฟ์แล้วให้ไปที่การตั้งค่า และไปที่การควบคุมผู้ชม และให้กดปุ่มเปิดเพื่อเป็นสีเขียว เพียงเท่านี้ไลฟ์ของคุณจะเป็นการจำกัดอายุ 18 ปีขึ้นไปแล้ว
  7. แก้ไขปัญหาการไลฟ์ถูกจำกัดเป็นเวลา 10 นาที ให้แบรนด์ไปที่การตั้งค่าเหมือนเดิม และเลือกการเผยแพร่เนื้อหา จากนั้นให้เลือกว่าเป็นแบรนด์ของตัวเอง จากนั้นให้กดดำเนินการต่อ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย สามารถไลฟ์ได้นานกว่า 10 นาทีแล้ว
  8. อย่าลืมที่จะบอกลูกค้าเรื่องของวิธีการกดสั่งซื้อในตะกร้าสินค้าทุกครั้งที่ไลฟ์ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าต้องสั่งซื้ออย่างไรมจากในไลฟ์แต่ละครั้ง
  9. ภาพชัด เสียงดี อินเทอร์เน็ตต้องแรง ไม่กระตุก เพราะถ้าไลฟ์ขายของไปเน็ตกระตุกไปลูกค้าเซ็งเลื่อนฟีดไลฟ์สดเราแน่นอน
  10. มีโปรโมชันเรียกลูกค้า สามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้น ลูกค้าซื้อสินค้า จ่ายเงินไวขึ้น
  11. ใช้สินค้าเป็นฉาก ในขณะยืนไลฟ์หน้ากล้อง ควรมีสินค้าตั้งไว้เพื่อให้ลูกค้าหรือคนดูรู้ว่าเราขายอะไร

หวังว่า 11 ข้อที่ทาง Clisk ได้แนะนำไปหวังว่าคุณจะได้ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของเรา และหากต้องการให้ Clisk ช่วยดูแลการยิงโฆษณาหรือทำคอนเทนต์บน TikTok สามารถติดต่อ Clisk ได้เลย



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ