7 ไอเดียต้องลอง! สร้าง Call-to-Action ให้โฆษณาบน Facebook ของคุณน่าคลิกมากขึ้น
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/7-idea-facebook-ads-call-to-action-button-1024x536.jpg)
ก่อนที่เราจะไปดูไอเดียการทำ Call-to-Action ให้โฆษณาบน Facebook น่าคลิกมากขึ้น เรามาทำความรู้จักกับ Call-to-Action หรือเรียกกันสั้นๆว่า CTA กันก่อนดีกว่าค่ะ
Call to Action หรือ CTA คือปุ่มในจุดสุดท้ายที่จะเปลี่ยนให้ผู้รับชมทั่วไป เข้ามาสู่กระบวนการคลิกเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ถ้ายกตัวอย่างที่เห็นกันอย่างชัดๆ อย่างธุรกิจประเภทโรงแรมและการท่องเที่ยว จะใช้ปุ่ม CTA เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าทำการจองโรงแรมและที่พัก หรือจองตั๋วเครื่องบิน จะใช้ CTA ที่ชื่อว่า “Book Now” มันจะโชว์ที่หน้า Facebook Ads ทันทีที่คุณเลือก พอจะเห็นภาพกันบ้างแล้วใช่ไหมค ซึ่งการทำ CTA ที่ดีเราก็ต้องดูด้วยว่าธุรกิจของเราเป็นธุรกิจประเภทไหน ในขณะนั้นกำลังทำแคมเปญหรือโปรโมชั่นอะไรอยู่ และอย่าลืมดูเรื่อง Creative Copywriting ในการทำโฆษณาด้วยนะคะ ว่าไปในทิศทางเดียวกันหรือเปล่า
คราวนี้ถ้าใครไม่รู้ว่า CTA ที่ดีมีอะไรบ้าง วันนี้ทีมงาน Clisk ก็นำไอเดียดีๆ ในการทำ CTA มาฝากเพื่อเอาไปปรับกับธุรกิจของคุณกันได้เลย
1. Learn More
CTA สุดคลาสสิกที่กระชับและชัดเจนที่สุด หลายๆ แบรนด์มักใช้คำนี้เพราะว่าเป็นคำที่สามารถใช้ได้แทบจะทุกสินค้าและบริการ เพราะการดูข้อมูลเพิ่มเติมจะช่วยทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ดีขึ้น ได้เห็นรายละเอียดสินค้าของคุณมากขึ้น เพราะถ้าสินค้าที่มีราคาสูง การให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวสินค้า การใช้ CTA ที่เป็น Learn More (ดูข้อมูลเพิ่มเติม) ก็น่าจะตอบโจทย์ที่สุดแล้ว
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-learn-more.jpg)
2. Sign Up
CTA ปุ่มนี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าสมัครอะไรกับแคมเปญของเราบางอย่าง ยกตัวอย่างเช่น บัตรเครดิตทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าอื่นๆ มากมายและต้องการจะดึงกลุ่มลูกค้ามาใช้บัตรเครดิตก็เลือกเป็น Sigh Up เพื่อดึงลูกค้ามาสมัครบัตรเครดิตกับแบรนด์ได้ง่ายขึ้น
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-sign-up.jpg)
3. Book Now
ก่อนหน้านี้ได้อธิบายเบื้องต้นไปแล้วเรื่องการใช้ CTA ที่เป็น Book Now ปุ่มนี้เหมาะกับธุรกิจประเภทโรงแรมและที่พักมากๆ หรือการจองตั๋วเครื่องบินก็ใช้ได้เช่นกัน ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาเห็นรู้สึกว่าต้องจองแล้วล่ะ
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-book-now.png)
4. Shop Now
แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าซื้อเลย เป็นปุ่มที่สามารถกระตุ้นการสั่งซื้อได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการทำการตลาดแบบออนไลน์ ถ้าตอนนี้ใครที่ชอบซื้อสินค้าใน Lazada หรือ Shoppee กันเป็นประจำ เวลาเห็นโฆษณาของ Marketplace เหล่านี้ก็จะเผลอกดกันเป็นประจำ หรือแบรนด์ไหนที่มีช่องทางการขาย E-Commerce เป็นของตนเองก็สามารถทำปุ่ม CTA นี้เพื่อดึงลูกค้าไปช้อปปิ้งออนไลน์บนเว็บไซต์ของคุณได้เช่นกันเลยค่ะ
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-shop-now.jpg)
5. Download
ปุ่ม CTA ที่เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้ารับข้อมูลข่าวสารสุด exclusive ที่มีเฉพาะแบรนด์เราเท่านั้นที่จะให้ข้อมูลดีๆ กับคุณ ธุรกิจประเภท B2B มักจะใช้ปุ่ม CTA นี้เป็นส่วนใหญ่ เช่น ดาวน์โหลด E-Book ความรู้ดีๆ จากแบรนด์ เป็นต้น
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-download.jpg)
6. Listen Now
CTA ตัวนี้ ถ้าสำหรับเทรนด์ปี 2020 คงต้องยกให้เรื่อง Podcast ที่หลายๆ แบรนด์เริ่มทำกันแล้ว ซึ่งหากแบรนด์ของคุณมีทำ Podcast คุณสามารถเลือก CTA เป็น Listen Now เพื่อให้ลูกค้าของคุณไปฟังข้อมูลดีๆ จากแบรนด์คุณได้เลยทันที
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-listen-now.png)
7. Get Offer
อ่านปุ๊ป รู้ทันที CTA นี้มีข้อเสนอเด็ดให้ลูกค้าของคุณแน่นอน เป็นปุ่มที่ง่ายต่อการคลิกมาก หากคุณทำแคมเปญโปรโมชั่น ไม่ควรพลาดการใช้ปุ่มนี้เด็ดขาด
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-get-offer.png)
จัก Call-to-Action กันไปแล้ว คราวนี้เทคนิคในส่วนของ Creative Copywriting ก็สำคัญ ไอเดียเด็ดๆ ในการเขียนที่ดี ทีมงาน Clisk มีมาให้เหมือนกันนะคะ
1. ใช้เทคนิค “Fear of Missing Out” เข้าช่วย
“FOMO” หรือ “Fear of Missing Out” คือความรู้สึกกลัวของคน โดยข้อความที่เขียนต้องกระตุ้นให้ลูกค้ากลัวว่าจะพลาดบางอย่างไป เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายได้ง่าย เช่น กดสั่งซื้อวันนี้ ได้ส่วนลดเพิ่มได้อีก และอย่าลืมกำหนดเวลาให้ชัดเจน เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่อยากพลาดโปรโมชั่นดีๆ เหล่านี้
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-fomo.jpg)
2. ใช้เทคนิคทำให้ลูกค้าคลายความกังวล
ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดตอนนี้ ใครหลายคนเปิด YouTube กันอยู่แล้ว มักจะเจอโฆษณา YouTube เสนอแพ็คเกจใหม่ โดยการให้ทดลองใช้ฟรี 1 เดือนเพื่อคลายความกังวลในเบื้องต้นก่อนที่เขาจะใช้เงินจำนวนมากในการใช้บริการของเราในเดือนถัดๆ ไป
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-youtube-1024x536.jpg)
3. ใช้เทคนิค Social Proof โดยยืนยันจากลูกค้าเก่า
เทคนิคนี้เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะนักการตลาดหลายๆ คนก็จะรู้อยู่แล้วว่า ลูกค้าไม่เชื่อแบรนด์มากกว่าเพื่อนของตัวเอง เวลาจะซื้ออะไรก็ตามถ้ามีรีวิวมาประกอบการซื้อก็จะช่วยทำให้เขาตัดสินใจคลิกเพื่อดูข้อเสนอของแบรนด์ได้เร็วมากขึ้น
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-guarantee.jpg)
4. เทคนิคการบอกไปตรงๆ ว่าถ้าลูกค้ากดแล้วจะได้อะไรบ้าง
การตัดสินใจคลิก 1 ครั้งลูกค้าคงอยากเห็นว่าสินค้าหรือบริการของคุณสามารถตอบโจทย์อะไรกับเขาได้บ้าง เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกสนใจมากขึ้น
![](https://www.clisk.co.th/wp-content/uploads/2020/01/idea-facebook-ads-call-to-action-button-directsale.jpg)
และนี่ก็คือเทคนิคที่เป็นประโยชน์ทั้งหมด ของการสร้างสรรค์ Call-to-Action ให้คนอยากกดคลิกมากขึ้น มีทั้งส่วนของ Copywriting และส่วนของ CTA หวังว่าเทคนิคเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกคน ให้นำไปปรับใช้กับคอนเทนต์ โฆษณา รวมถึงการขายสินค้าในช่องทาง E-commerce ของทุกคน ให้ผู้ชมคลิกมากขึ้น ยอดขายเพิ่มมากขึ้นกันทุกคนนะคะ
หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ในเรื่องของการทำโฆษณา Facebook Ads และพร้อมที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.
Ref:
https://www.pngtube.com/viewm/hRhbRo_laptop-and-desktop-versions-of-facebook-facebook-ads/https://taktical.co/expert-facebook-ad-design-tips/
https://www.vianinja.com/7-facebook-advertising-tips-better-roi.html
https://tinuiti.com/blog/paid-social/facebook-call-to-actions/
https://medium.com/nprcurios/audio-faces-unique-challenges-on-facebook-5776c4a12386