รู้จัก TikTok Shop พร้อมขั้นตอนการสมัคร

TikTok Shop เป็นเหมือนร้านค้าออนไลน์ช่องทางหนึ่งที่ให้พ่อค้าแม่ค้ามาเปิดขายผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะช่วยให้สินค้าของคุณเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยพ่อค้าแม่ค้า สามารถจัดการทุกอย่างที่เกี่ยวกับสินค้าได้ในที่เดียว ตั้งแต่ สินค้า สต๊อก การจัดส่ง จนถึงระบบชำระเงิน ข้อดีการขายของใน TikTok Shop สามารถคอนเทนต์วิดีโอสั้นให้จบได้ง่าย ๆ บนแอปเดียว เห็นสินค้าแบบชัดเจน รีวิวแบบตรงปก แอปพลิเคชัน TikTok มียอดดาวน์โหลดทะลุกว่า 2,000 ล้านครั้งทั่วโลก ทำให้สร้างโอกาสการขายสินค้าได้มากขึ้น สามารถสร้างวิดีโอสั้นๆ กระชับ ฟังก์ชัน เอฟเฟกต์ และลูกเล่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ ทำให้ดูน่าซื้อสินค้ายิ่งขึ้น  ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงร้านค้าได้ง่าย สะดวกในการซื้อครบจบ บนแอปพลิเคชันเดียว  ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจสมัครขายของใน TikTok Shop ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ข้อมูลรายละเอียดการเปิดร้านบน TikTok Shop จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ การตั้งชื่อร้านจะต้องสอดคล้องกับสินค้าที่ขาย ห้ามตั้งชื่อร้านที่มีคำว่า TikTok ผู้ขายของใน TikTok Shop จะต้องเป็นคนไทย และธุรกิจต้องจดทะเบียนในประเทศไทย ขั้นตอนการสมัคร […]

เจาะลึก TikTok SEO และ Hashtag Marketing Strategy

วิธีการจะทำให้คลิปวีดีโอบน TikTok ของเราขึ้นฟีดได้บ่อยๆ และตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด แนะนำว่าต้องทำ SEO บน TikTok ร่วมด้วยแล้ว TikTok SEO คือ กระบวนการปรับแต่ง Description Hashtag และเนื้อหาของคลิปวิดีโอ ให้ถูกค้นหาได้ง่ายมากขึ้นในช่อง TikTok และเป็นการเพิ่มโอกาสให้วีดีโอมีจำนวนยอดคนดูเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งทิปส์การทำ TikTok SEO ที่จะมาแชร์ให่อ่านก็จะมีตามนี้เลยค่ะ ใส่ Keyword ลงในเนื้อหาคลิปวิดีโอในคอนเทนต์ต้องมีการใส่ Keyword ลงไปด้วย ซึ่งจะเป็นการพูดและการพิมพ์ข้อความประกอบในคลิปวิดีโอร่วมด้วย Keyword ในหน้าปกคลิปวิดีโอเวลาคนเล่น TikTok ค้นหา Keyword แล้วเกิดตรงกับหน้าปกวิดีโอของคุณจะทำให้เห็นคลิปวิดีโอของคุณเป็นคลิปแรกๆ ที่คนจะเห็น เขียน Keyword ลงในแคปชั่นแนะนำให้เขียน Keyword ลงในแคปชั่นด้านล่างคลิปวิดีโอของเรา หรือ Description เพื่อช่วยค้นหาได้ง่ายขึ้น ใส่ Hashtag ทุกครั้งโดยการใส่ Hashtag ที่นิยม อยู่ในกระแส หรือเกี่ยวข้องกับวีดีโอที่เรากำลังจะลง เช่น คลิปสิวที่หลัง อาจจะมีการติด #สิวที่หลัง […]

ขอเล่า Instagram Trend Report 2023 นักการตลาดควรวางแผนอย่างไร

สำหรับช่องทาง Instagram นับเป็นหนึ่งช่องทางของคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในนี้เป็นจำนวนไม่น้อยเลย จะบอกว่าตอบโจทย์ Digital Consumer รุ่นใหม่ๆ มากๆ ก็ว่าได้ โดย Instagram Trend Report 2023 สิ่งที่จะมาพูดวันนี้มี 14 เรื่องด้วยกัน  1. เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมของคน Gen Z ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกที่มีอายุระหว่าง 16 – 24 ปี ชอบใช้ Instagram มากกว่าแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ ทั้งหมด 2. 61% ของเด็กอายุ 12-17 ปี ใช้ Instagram ทุกสัปดาห์ อัปเดตไลฟ์สไตล์ของ community ที่มีความคล้ายคลึงกันอยู่ตลอดเวลา 3. เทรนด์แฟชั่นของยุคใหม่เน้นความยั่งยืนของโลกเป็นหลัก ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ดีต่อโลกในวันข้างหน้าที่พวกเขาต้องอยู่มากกว่านี้ ธุรกิจและนักการตลาดหากคุณอยากได้เงินจากกลุ่มคนกลุ่มคนรุ่นใหม่คุณต้องให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของโลกให้มาก เช่น ใช้วัสดุที่ดีต่อโลกพร้อมเข้ากับเทรนด์ในยุคนี้อีกด้วย 4. Location ที่ Gen Z นิยม Tag มากที่สุดของปี […]

เพิ่มยอดขายแบบเห็นผลด้วย CPAS – Collaborative Ads บน Facebook ยังได้ผลดีหรือไม่?

CPAS (Collaborative Performance Advertising Solution) คือรูปแบบการโฆษณารูปแบบบน Facebook ที่แบรนด์สามารถสร้างแคมเปญโฆษณาสินค้าของตัวเองให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้แคตตาล็อกสินค้าของ Lazada หรือ Shopee CPAS – Collaborative Ads บน Facebook เป็นรูปแบบโฆษณาอีก 1 ประเภทที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย สำหรับ Clisk เองมองว่าเป็นโฆษณาออนไลน์ที่วัดผลได้แม่นยำสุดๆไปเลย ถ้าจะให้จำแบบง่ายๆ CPAS ก็คือโฆษณาที่มีการ collaboration (ร่วมมือกัน) ระหว่างแบรนด์กับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ (retailers) นั่นเอง โดยส่วนมากตอนนี้ทุกคน ทุกแบรนด์ต่างพากันไปทำ CPAS บน Lazada และ Shopee ซะส่วนมาก Clisk ขอยกตัวอย่างตัว CPAS ให้ชัดมากขึ้นของการทำงานในมุมมอง User กันเลยดีกว่า สมมุติว่า คุณติดตามแบรนด์สินค้าแม่และเด็กอยู่แบรนด์หนึ่ง และคุณก็ดันไปกดซื้อขวดนมของแบรนด์นั้นไว้ และหากแบรนด์แม่และเด็กที่คุณกำลังติดตามอยู่อาจจะมีการทำโฆษณา CPAS เพื่อดึงคุณมาดูสินค้าขวดนมที่คุณเคย Add to cart ไว้ก็สามารถทำได้เช่นกัน […]

ทำความรู้จัก Sponsored Affiliate เครื่องมือโปรโมทบน Lazada

ถ้าพูด Lazada บอกได้เลยว่า ตอนนี้ไม่ว่าธุรกิจหรือใหญ่ ต่างก็มีร้านค้าของตัวเองอยู่ในแพลตฟอร์มนี้กันหมดแล้ว วันนี้ Clisk เลยอยากจะมาโฟกัสเรื่องของ “เครื่องมือสปอนเซอร์” ในส่วนของ การโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate) กันก่อนเลย การโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate) คือ เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าผ่านเครือข่ายต่างๆ ของบริษัทพันธมิตรจำนวนมากของ Lazada ได้เพื่อดึงดูดจำนวนลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า และเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์มได้ง่ายมากยิ่งขึ้น คุณจะได้โปรโมทสินค้าผ่านอินฟลูเอนเซอร์, ผู้ผลิตคอนเทนต์, แอปหรือเว็บไซต์ Cashback ต่างๆ โดยอาจจะปรากฎขึ้นเมื่อผู้ซื้อค้นหาและเรียกดูสินค้าภายในแอป Lazada รูปประกอบด้านล่างจะทำให้คุณเข้าใจการโชว์โฆษณามากยิ่งขึ้น และหากถามว่าการโปรโมทรูปแบบนี้มีค่าใช้จ่ายอย่างไร ต้องบอกเลยว่ารูปแบบการคิดค่าใช้จ่ายจะเป็นต่อคำสั่งซื้อ (CPS) โดยร้านค้าสามารถตั้งค่าคอมมิชชั่นสูงสุดที่ต้องการจะจ่ายเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้ โดยแนะนำอัตราคอมมิชชั่นอยู่ที่ 4% ส่วนระยะเวลาการทำแคมเปญก็แนะนำเป็นอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้พาร์ทเนอร์มีช่วงเวลาที่เพียงพอในการเลือกข้อเสนอ จัดทำคอนเทนต์และโปรโมทสินค้าของคุณบนแอปและเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยแบรนด์ก็มีความจำเป็นที่ต้องออกแบบ Creatives ที่หลากหลายขนาด เพื่อตอบโจทย์แอปหรือเว็บไซต์พาร์ทเนอร์อีกด้วย โดยแนะนำว่าควรอัปโหลดรูป Creatives อย่างน้อย 5 ชิ้นงาน เพื่อให้โชว์ได้แบบ […]

7 ทริค PR บน LinkedIn ขององค์กรให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

หลายคนเล่น LinkedIn เพื่อมองหางานใหม่ หาโอกาสใหม่ ๆ อยู่ แต่จริง ๆ แล้ว LinkedIn เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำ PR ของแบรนด์อีกด้วยนะคะ ส่วนทิปส์ที่จะมาแชร์วันนี้จะเป็นเรื่องของการ PR องค์กรผ่าน LinkedIn ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดเลยค่ะ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านที่กำลังลองทำ PR ผ่านช่องทาง LinkedIn กันนะคะ 1. สิ่งแรกเลย เราต้องทำความเข้าใจกับโครงสร้างและหน้าตาของ LinkedIn เพื่อเตรียมอาร์คเวิร์คที่เหมาะสม เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรเราเลยค่ะ โดยรายละเอียดของไซส์รูปต่าง ๆ เราแปะมาให้ดูตามรูปด้านล่างเรียบร้อย โดยตัวนี้จะเป็นขนาดไซส์ที่อัปเดตสำหรับปี 2022 เลยนะคะขอบคุณข้อมูลจาก https://thesmallbusinessblog.net/linkedin-ad-specs/ 2. การกรอกข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับองค์กร บอกเลยว่าสำคัญมาก ตรงส่วนนี้ให้ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรตรง About เพื่อบอกตัวตนของบริษัทให้ได้มากที่สุด แต่แนะนำว่าควรเขียนให้ดึงดูด สั้น ได้ใจความ และหากมีเว็บไซต์ Corporate ก็แนะนำให้ใส่ลงไปในนี้ด้วยนะคะ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจองค์กรด้วย ปล. แนะนำให้ใส่ข้อมูลเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษควบคู่กันไปเลยค่ะ เนื่องจากมีหลายองค์กร และหลายเชื้อชาติที่เล่น […]