รวมเคล็ดลับ! การยิงโฆษณาบน Line Ads Platform จากแบรนด์ดัง จดด่วน!

ก่อนอื่นเลย เรามารู้จักปัญหาของคนยิงโฆษณาก่อนว่ามีอะไรบ้าง ทำไมถึงยิงโฆษณาไม่สำเร็จ ยอดขายไม่ได้ ดูผลลัพธ์ไม่เป็น ดูไม่รู้ว่าตรงไหนดีหรือไม่ดี? ปรับโฆษณาอย่างไรให้ปัง? ปรับรูปแบบชิ้นงานไม่ถูก จะทำอย่างไรให้แคมเปญวิ่งฉิว ซึ่งบางทีการปรับเรื่อง Bid Strategy อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ยิงโฆษณาอย่างไร? ให้ราคาไม่แรง ให้คุ้มค่ากับราคาสินค้าที่ขาย อ่านค่ารีพอร์ตไม่เป็น จึงทำให้เปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์ม Social Media Marketing ช่องทางอื่นๆ ซึ่งจริงๆ แล้วเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การยิงโฆษณานั้น เป็นการนำส่งคุณค่าของชิ้นงานโฆษณาของเราเพื่อไปช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้กับลูกค้าเป็นหลัก ทำให้ลูกค้าอ่านแล้วรู้สึกว่าสินค้าของเราช่วยแก้ปัญหาในชีวิตของลูกค้าอย่างไรได้บ้าง เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น บางที่ลูกค้าไม่ได้ต้องการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของคุณ แต่คุณกลับเสนอคุณค่ามุมมองการยอมรับในสังคม การทำให้เกิดความมั่นใจขึ้น ต้องการ engage กับคนบน Social หรือเปล่า ลูกค้าก็อาจจะซื้อสินค้ากับคุณก็ได้ แบรนด์ที่ 1: DPC Clinic เครดิตรูปภาพจาก: BOOTCAMP Classroom LINE for Business [TH] ใช้โฆษณา 3-5 ชิ้นงาน เน้นยิงโฆษณาในกรุงเทพมหานคร ดึงลูกค้าเข้ามาด้วยโปรโมชั่น […]

รวมเทคนิคลงโฆษณา Facebook Ads ให้ได้ผล ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างกำไรเพิ่ม

เทคนิคลงโฆษณา Facebook Ads ให้ได้ผลควรทำอย่างไร? เลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร? และเลือกวัตถุประสงค์การยิงโฆษณาอย่างไรให้ได้กำไรเพิ่ม? บทความนี้มีคำตอบมาให้แล้ว วิธียิงแอดเพื่อสร้าง การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) เป็นการสร้างการรับรู้ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เลือกได้ระหว่าง “การรับรู้” และ “การเข้าถึง” ซึ่งเมื่อเลือกการรับรู้ โฆษณาจะแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มที่จะจำโฆษณาของคุณได้ แต่ถ้าเลือกการเข้าถึง โฆษณาของคุณจะแสดงต่อผู้คนให้ได้มากที่สุด ลองทำ A/B Testing ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ก่อนล่วงหน้า เพื่อดูว่าโฆษณาจากช่องทางไหนได้ผลมากกว่ากันโดยเลือกวัตถุประสงค์โฆษณาและกลุ่มเป้าหมายคล้ายกัน เป็นการเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ บ่อยครั้ง และไม่ได้ต้องการให้มีปฏิสัมพันธ์อื่น ๆ เช่น กดไลก์โพสต์ แชร์ คอมเมนต์ แต่จะไปเน้นให้คนจดจำมากที่สุด เหมาะกับการปล่อยสินค้าใหม่หรือแบรนด์ใหม่ วิธียิงแอดเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ และ ลูกค้า (Engagement) โฆษณาจะถูกส่งไปยังผู้ที่มีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด เช่น กดไลค์ กดแชร์ คอมเมนต์  ตัวนี้มีประโยชน์มาก ๆ ในการโปรโมทกิจกรรมต่าง ๆ การตอบรับการเข้าร่วม หรือการทำ “Social Proof” นั้นเอง […]

ติดตั้ง LINE Tag (pixel) เพื่อวัดผลยอดขายดีอย่างไร

ฟีเจอร์ตัวช่วยเด็ดสายวัด conversion ไม่ควรพลาดเด็ดขาด นั่นก็คือ LINE Tag นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยวัดผลลัพธ์ conversion บนเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดีเลย คราวนี้เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า LINE Tag คืออะไร?  โค้ดที่สามารถนำไปติดตั้งไว้บนเว็บไซต์ เพื่อใช้ในการติดตามผู้เข้าชมเว็บไซต์ วัดผลสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ เพื่อปรับแคมเปญโฆษณาให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายจาก LINE Tag ได้อีกด้วย อาทเช่น ผู้เข้าชมเว็บไซต์ ผู้เข้าชมเว็บไซต์เฉพาะหน้า ผู้ที่เพิ่มสินค้าลงในตะกร้า หรือผู้ที่ซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ เป็นต้น ที่สำคัญต้องบอกไว้ก่อนว่า LINE Tag สามารถใช้ได้เฉพาะบนเว็บไซต์เท่านั้น ไม่สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ จำเป็นต้องมีผู้ใช้งานอย่างน้อย 100 คนจึงจะสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายเพื่อยิงโฆษณา Retargeting ได้ LINE Tag มีแบ่งเป็น 4 ประเภทด้วยกัน 1. Base Code คุณสามารถเพิ่ม Base Code ลงใน Header ของทุกๆ หน้าเว็บไซต์ […]

ฟีเจอร์บน Instagram ไหนบ้าง ช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของคุณ

มีหลากหลายแบรนด์หรือหลากหลายธุรกิจต่างใช้ Instagram ในการสร้างยอดขาย แต่ก็ยังมีอีกหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Instagram มีฟีเจอร์อะไรบ้างที่ช่วยสร้างยอดขายได้แบบปังไม่มีตกด้วย ลองมาดูกันแต่ละข้อเลยว่า คุณสามารถใช้ฟีเจอร์อะไรได้บ้างในการขายสินค้าของคุณ Instagram Shop คือช่องทางที่คุณสามารถนำสินค้ามาแสดง จัดวางตามหมวดหมู่ ให้ลูกค้าสามารถกดเข้าชมได้ทางหน้าโปรไฟล์ของคุณได้โดยตรง หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า “Social Commerce” โดยผู้ใช้งาน Instagram ในสหรัฐอเมริกา จะมีระบบ Instagram Checkout ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระค่าสินค้าและแจ้งรายละเอียดการจัดส่งได้เลย โดยระบบนี้ยังไม่เข้าไทย แต่จะบอกเลยว่าระบบมีความเป็นมิตรกับทั้ง ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย เป็นอย่างมาก หากมีในไทยเมื่อไหร่ รับรองยอดขายปังมากๆแน่นอน ใส่ลิ้งก์ใน Bio ของคุณจะช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ E-Commerce ได้เป็นอย่างดี แถมเมื่อลูกค้าคลิกลิ้งก์ไปดู ก็สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในแบรนด์มากขึ้นว่ามีเว็บไซต์ Official ในการขายสินค้าอีกช่องทางเช่นกัน Instagram Stories Highlights ช่วยให้ Story ของคุณไม่หายไป คุณสามารถแบ่งหมวดหมู่ได้ด้วย เช่น หมวดของลดราคา หมวดโปรโมชั่น หมวดสินค้าใหม่ หรือหมวดรีวิวจากลูกค้า จะช่วยทำให้เกิดโอกาสได้ยอดขายด้วยเช่นกัน Instagram Feed […]

รวมเทคนิคทำ Video Marketing สำหรับ Facebook, YouTube, Instagram ปี 2023

Video Content เป็นรูปแบบสื่อที่ได้รับความนิยมในการรับชมมากที่สุด เนื่องจากสามารถสร้าง Engagement ให้กับคนดูมากกว่าคอนเทนต์แบบอื่นสำหรับปี 2023 ก็ว่าได้ เพราะว่า ผู้ชมต้องการเสพสื่อที่รวดเร็ว กระชับ เข้าใจง่าย ซึ่งวิดีโอคอนเทนต์สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจะสร้างสรรค์วิดีโอคอนเทนต์ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายแต่ละแพลตฟอร์มมีเทคนิคอย่างไรบ้าง ตามมาอ่านต่อกันได้เลย เทคนิคทำ Video Marketing สำหรับ Facebook ใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตด้วยการปรับไซส์ของ Video Content ให้เป็นแนวตั้ง (Vertical Video) ซึ่งในครึ่งปี 2020 ที่ผ่านมามีการสำรวจออกมาแล้วจริงๆ ว่า Video Content ในแบบแนวตั้ง (Vertical) สามารถดึงดูดผู้ชมได้ดีกว่าแบบแนวนอน (Landscape) เพราะผู้ชมไม่ต้องหมุนโทรศัพท์ไปมา สามารถกดและรับชมได้เลยนั่นเอง เรียกว่าเป็นไซส์ Mobile Friendly มากๆ การลองทำ Webinar หรือที่เรียกกันว่าการประชุมหรือการสัมนาออนไลน์โดยมีผู้นำเสนอและผู้ฟังเข้าร่วมประชุมกันแบบ Real-Time เป็นที่นิยมในโลกโซเชียล เนื่องจากต้นทุนต่ำ ถ้าในเมืองไทยเราจะเห็นธุรกิจแนว B2B ทำ Webinar กันค่อนข้างเยอะมาก เพราะช่วยทำให้ Engagement […]

รู้วิธีนับ view ในแพลตฟอร์ม TikTok พร้อมวิธีทำให้วิดีโอน่าสนใจมากขึ้น

เวลาเราลงวีดีโอในแพลตฟอร์ม TikTok เราจะเรียกหน่วยนับการดูว่า “View” นั่นเองที่หลายคนโฟกัส วันนี้คลิสค์เลยจะมาไขข้อข้องใจชัดๆ ว่าเขานับวิวกันอย่างไรบนแพลตฟอร์ม TikTok วิธีนับ view ในแพลตฟอร์ม TikTok การนับยอดวิวบน Tiktok ไม่มีความซับซ้อน เพราะจะนับยอดวิวทันทีที่กดชมหรือปัดผ่านหน้าฟีด หรือเรียกง่ายๆ ว่าเหมือนกับการนับ Impression เลยคือ นับทันทีที่เปิด การกดชมซ้ำ 1 ครั้ง ยังนับเป็น 1 ยอดวิวอีกด้วย Tiktok จะไม่นับยอดวิวหากเจ้าของคลิปกดชมเอง TikTok Live Viewers จำนวนคนที่เข้าร่วมการถ่ายทอดสด (Live Streaming) สามารถเข้าไปดูในหน้าการถ่ายทอดสด (Live Streaming) ของตนเอง จะพบตัวนับยอดวิว (Viewers) ของการถ่ายทอดสด โดยนับจากจำนวนคนที่เข้าร่วมการถ่ายทอดสด สำหรับการซื้อสื่อโฆษณา สามารถเลือกได้อีกว่าจะซื้อ ที่ CPV ที่ 2 วินาที หรือ ที่ 6 วินาที และ […]