March 16, 2023 News

เจาะลึก TikTok SEO และ Hashtag Marketing Strategy

วิธีการจะทำให้คลิปวีดีโอบน TikTok ของเราขึ้นฟีดได้บ่อยๆ และตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด แนะนำว่าต้องทำ SEO บน TikTok ร่วมด้วยแล้ว

TikTok SEO คือ กระบวนการปรับแต่ง Description Hashtag และเนื้อหาของคลิปวิดีโอ ให้ถูกค้นหาได้ง่ายมากขึ้นในช่อง TikTok และเป็นการเพิ่มโอกาสให้วีดีโอมีจำนวนยอดคนดูเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ซึ่งทิปส์การทำ TikTok SEO ที่จะมาแชร์ให่อ่านก็จะมีตามนี้เลยค่ะ

ใส่ Keyword ลงในเนื้อหาคลิปวิดีโอ
ในคอนเทนต์ต้องมีการใส่ Keyword ลงไปด้วย ซึ่งจะเป็นการพูดและการพิมพ์ข้อความประกอบในคลิปวิดีโอร่วมด้วย

Keyword ในหน้าปกคลิปวิดีโอ
เวลาคนเล่น TikTok ค้นหา Keyword แล้วเกิดตรงกับหน้าปกวิดีโอของคุณจะทำให้เห็นคลิปวิดีโอของคุณเป็นคลิปแรกๆ ที่คนจะเห็น

เขียน Keyword ลงในแคปชั่น
แนะนำให้เขียน Keyword ลงในแคปชั่นด้านล่างคลิปวิดีโอของเรา หรือ Description เพื่อช่วยค้นหาได้ง่ายขึ้น

ใส่ Hashtag ทุกครั้ง
โดยการใส่ Hashtag ที่นิยม อยู่ในกระแส หรือเกี่ยวข้องกับวีดีโอที่เรากำลังจะลง เช่น คลิปสิวที่หลัง อาจจะมีการติด #สิวที่หลัง

เพิ่มประสิทธิภาพและสร้างเนื้อหาวิดีโอที่มีส่วนร่วม
เราต้องทำเนื้อหาให้มีความบันเทิงแต่จะต้องมีความสัมพันธ์กับแบรนด์อยู่ด้วย นอกจากนี้การตั้งคำถามก่อนเข้าคลิปก็จะช่วยทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เช่น “ใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติม พิมพ์มาถามได้เลย”

โปรโมตเนื้อหาวิดีโอ TikTok ของเราบน Social Media อื่นๆ
หากเรามีฐานแฟนเพจหรือ IG อยู่แล้วจำนวนหนึ่งก็สามารถแชร์ไปยัง Social Media อื่นๆ เพื่อที่จะเชิญผู้ติดตามของเราดูวิดีโอ TikTok และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมหรือเกิดการติดตามมากขึ้น อีกทั้งข้อดีอีกอย่างคือ เราจะได้รู้ทิศทางด้วยว่าผู้ชมของเราชอบคอนเทนต์แบบไหน เพื่อที่จะพัฒนาเนื้อหาให้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

ทำคอนเทนต์ตามความต้องการของคนใน TikTok
เราอาจจะสำรวจจากระบบการ search ใน TikTok ก่อนว่าคนใน TikTok มีความต้องการรู้เรื่องอะไร เราจะได้ทำ Content ให้ตอบโจทย์ และติด SEO ได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่าง เช่น ค้นหาด้วยคำว่า สิว เราจะเห็นไอเดียเลยว่าคนใน TikTok ต้องการทราบข้อมูลอะไรบ้าง

การทำ SEO บน Tiktok หรือที่เราเรียกว่า Tiktok SEO นั้นทำได้ไม่ยาก เพียงเราศึกษากลยุทธ์วิธีการของแต่ละแพลตฟอร์มให้ดี ตามเทรนด์ให้ทัน แบรนด์คุณสามารถสร้างการเชื่อมต่อความบันเทิงได้ ก็คือว่าช่วยให้แบรนด์คุณดูน่าสนใจมากขึ้นแน่นอน ปรึกษาเรื่องการยิงโฆษณา TikTok การทำ Content บน TikTok หรือสอบถามเกี่ยวกับ TikTok Shp สามารถติดต่อกับเราได้ที่นี่เลยค่ะ Clisk ยินดีให้คำปรึกษา



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ