August 18, 2022 News

ทำความรู้จัก Sponsored Affiliate เครื่องมือโปรโมทบน Lazada

ถ้าพูด Lazada บอกได้เลยว่า ตอนนี้ไม่ว่าธุรกิจหรือใหญ่ ต่างก็มีร้านค้าของตัวเองอยู่ในแพลตฟอร์มนี้กันหมดแล้ว วันนี้ Clisk เลยอยากจะมาโฟกัสเรื่องของ “เครื่องมือสปอนเซอร์” ในส่วนของ การโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate) กันก่อนเลย

การโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate) คือ เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าผ่านเครือข่ายต่างๆ ของบริษัทพันธมิตรจำนวนมากของ Lazada ได้เพื่อดึงดูดจำนวนลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า และเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์มได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

คุณจะได้โปรโมทสินค้าผ่านอินฟลูเอนเซอร์, ผู้ผลิตคอนเทนต์, แอปหรือเว็บไซต์ Cashback ต่างๆ โดยอาจจะปรากฎขึ้นเมื่อผู้ซื้อค้นหาและเรียกดูสินค้าภายในแอป Lazada รูปประกอบด้านล่างจะทำให้คุณเข้าใจการโชว์โฆษณามากยิ่งขึ้น

และหากถามว่าการโปรโมทรูปแบบนี้มีค่าใช้จ่ายอย่างไร ต้องบอกเลยว่ารูปแบบการคิดค่าใช้จ่ายจะเป็นต่อคำสั่งซื้อ (CPS) โดยร้านค้าสามารถตั้งค่าคอมมิชชั่นสูงสุดที่ต้องการจะจ่ายเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้ โดยแนะนำอัตราคอมมิชชั่นอยู่ที่ 4% ส่วนระยะเวลาการทำแคมเปญก็แนะนำเป็นอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้พาร์ทเนอร์มีช่วงเวลาที่เพียงพอในการเลือกข้อเสนอ จัดทำคอนเทนต์และโปรโมทสินค้าของคุณบนแอปและเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยแบรนด์ก็มีความจำเป็นที่ต้องออกแบบ Creatives ที่หลากหลายขนาด เพื่อตอบโจทย์แอปหรือเว็บไซต์พาร์ทเนอร์อีกด้วย โดยแนะนำว่าควรอัปโหลดรูป Creatives อย่างน้อย 5 ชิ้นงาน เพื่อให้โชว์ได้แบบ Responsive กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ดีที่สุด

การทำการโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate) ควรเลือกทำ Creatives จากอะไรบ้าง?

  1. แนะนำว่าควรเป็นสินค้าขายดี เพื่อช่วยเพิ่มยอดการมองเห็นสินค้าและร้านค้าของคุณได้มากยิ่งขึ้น
  2. สินค้าที่ทำแคมเปญบน Lazada เพราะการมีส่วนลดและโปรโมชั่นดึงดูดก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยทำให้ลูกค้ากดโฆษณาและกดเลือกใส่รถเข็นได้ง่ายมากขึ้น
  3. สินค้าที่กำลังเป็นกระแส ณ ขณะนั้น เพื่อเป็นการช่วงชิง contextual marketing ในระยะสั้นได้ดี
  4. เลือกสินค้าที่ได้กำไรจำนวนมาก เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดสำหรับร้านของคุณ

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้านการโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate) บน Lazada หรือทำ Social media marketing ในเรื่องของการทำโฆษณา Facebook Ads, Twitter Ads และช่องทางอื่น ๆ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Ref:
https://university.lazada.co.th/course/detail?id=877&type=series



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ