January 26, 2022 News

7 ทริค PR บน LinkedIn ขององค์กรให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

หลายคนเล่น LinkedIn เพื่อมองหางานใหม่ หาโอกาสใหม่ ๆ อยู่ แต่จริง ๆ แล้ว LinkedIn เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำ PR ของแบรนด์อีกด้วยนะคะ

ส่วนทิปส์ที่จะมาแชร์วันนี้จะเป็นเรื่องของการ PR องค์กรผ่าน LinkedIn ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดเลยค่ะ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านที่กำลังลองทำ PR ผ่านช่องทาง LinkedIn กันนะคะ

1. สิ่งแรกเลย เราต้องทำความเข้าใจกับโครงสร้างและหน้าตาของ LinkedIn เพื่อเตรียมอาร์คเวิร์คที่เหมาะสม เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรเราเลยค่ะ โดยรายละเอียดของไซส์รูปต่าง ๆ เราแปะมาให้ดูตามรูปด้านล่างเรียบร้อย โดยตัวนี้จะเป็นขนาดไซส์ที่อัปเดตสำหรับปี 2022 เลยนะคะขอบคุณข้อมูลจาก https://thesmallbusinessblog.net/linkedin-ad-specs/

2. การกรอกข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับองค์กร บอกเลยว่าสำคัญมาก ตรงส่วนนี้ให้ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรตรง About เพื่อบอกตัวตนของบริษัทให้ได้มากที่สุด แต่แนะนำว่าควรเขียนให้ดึงดูด สั้น ได้ใจความ และหากมีเว็บไซต์ Corporate ก็แนะนำให้ใส่ลงไปในนี้ด้วยนะคะ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจองค์กรด้วย

ปล. แนะนำให้ใส่ข้อมูลเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษควบคู่กันไปเลยค่ะ เนื่องจากมีหลายองค์กร และหลายเชื้อชาติที่เล่น LinkedIn จำนวนมาก

ตัวอย่างองค์กรที่ทำ PR บน LinkedIn ได้น่าสนใจ ดูรายละเอียดได้ตามลิ้งก์ด้านล่างเลยค่ะ
Central Group: https://www.linkedin.com/company/central-group-thailand/ 
SCG: https://www.linkedin.com/company/scg_2/ 
Shopee: https://www.linkedin.com/company/shopee/ 
True Digital Group: https://www.linkedin.com/company/true-digital-group/ 
LINE Company (Thailand): https://www.linkedin.com/company/line-company-thailand/ 

3. ประเด็นนี้สำคัญมากเช่นกัน เพราะจะช่วยเพิ่มการ Engage กับผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น คงไม่พ้นเรื่องการโพสต์เกี่ยวกับสมัครงานนั่นเอง เพราะนอกจากจะใช้เป็นที่ประกาศรับสมัครงานขององค์กรแล้ว ส่วนนี้ยังเป็นส่วนที่ใช้สร้างแบรนด์ตลอดจนภาพลักษณ์ขององค์กรอีกด้วยเช่นกัน แนะนำให้ใส่ตำแหน่งงานน่าสนใจ ท้าทาย ดึงดูด คุณสมบัติต้องชัดเจน ความรับผิดชอบต้องระบุให้ครบ เพื่อสร้างให้เกิด Content Traffic รวมไปถึง User Traffic ที่ดีให้กับองค์กรด้วย

4. อย่าลืมว่าต้องโพสต์ผ่านหน้า Home อย่างสม่ำเสมอ เพราะว่า LinkedIn นั่นก็เหมือนกับ Social Media ช่องทางอื่น ๆ เลย หากไม่ได้ทำการ Monitor อยู่เป็นประจำ ก็อาจจะทำให้องค์กรดูไม่น่าเชื่อถือ และผู้ใช้จะไม่ค่อยเห็นจำนวนโพสต์ขององค์กรผ่านหน้า Feed อีกด้วย ตัวอย่าง Content Topic ที่น่าเอามาโพสต์ที่หน้า Home เช่น

  • กิจกรรมเชิง CSR ที่รับผิดชอบต่อสังคม
  • อัปเดตความเคลื่อนไหวขององค์กรทั่ว ๆ ไป
  • อัปเดตข่าวสาวที่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กร

5. สร้าง Connection กับพนักงานภายในองค์กร จะช่วยให้มีเครือข่ายที่มากขึ้น ทำให้องค์กรดูมีความน่าเชื่อถือ Follow องค์กรหรือบุคคลที่น่าสนใจ สร้างเครือข่ายที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กรตัวเองด้วยก็ได้

6. เลือกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการใช้บริการ Premium Service หากองค์กรไหนที่ตัดสินใจใช้ LinkedIn ในการสื่อสารองค์กรอย่างจริงจัง ตลอดจนใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสนับสนุนระบบ Recruitment ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพนั้น แนะนำให้ขยับไปใช้บริหารแบบ Premium Service ที่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมาอีกหน่อย แต่องค์กรจะได้รับประโยชน์อีกมากมาย อาทิ การสามารถเข้าไปดูโปรไฟล์ของผู้สมัครที่สนใจได้ด้วยตัวเอง, การวิเคราะห์เชิงลึกต่างๆ, ไปจนถึงบริการดีๆ อีกมากมายที่จะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฝ่ายบุคคลได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว

7. แนะนำพนักงานภายในองค์กรใช้ LinkedIn พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการให้เราทำแบบทดสอบวัดทักษะต่าง ๆ ที่ทาง LinkedIn มีให้ จะช่วยสร้างประสิทธิภาพและภาพลักษณ์องค์กรได้อย่างดีเยี่ยม

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ในเรื่องของการทำโฆษณา LinkedIn Ads ในกลุ่มธุรกิจ B2B หรือทำ Content Marketing บน LinkedIn เราพร้อมที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ