สรุปกลยุทธ์ 2024 เตรียมตั้งรับปี 2025 – 10 Customer Experience Strategies to 10X Customer Loyalty / 10 กลยุทธ์สร้าง Customer Loyalty ให้ลูกค้ารัก ลูกค้าหลงแบบคูณ 10

จากงาน MARKETING INSIGHT & TECHNOLOGY CONFERENCE 2024 บรรยายโดย คุณอภิรดา เบ็ญจฆรณี (CEO of CXM และ MD of Merkle Thailand, dentsuX ปูพื้นฐานเรื่องการสร้าง Loyalty ด้วยการรู้จัก Transactional Loyalty และ Human Loyalty แต่การที่ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำๆ อย่าง Transactional Loyalty เพียงพอแล้วจริงหรือ? เพราะถ้าหากลูกค้าถูกแบรนด์อื่นๆ ดึงดูดความสนใจด้วยราคาหรือข้อเสนอที่คุ้มค่ากว่า ลูกค้าก็มีโอกาสจะลดความภักดีต่อแบรนด์ของเราได้อย่างง่ายดาย “ยุคนี้….ความภักดีของลูกค้าต้องเน้นมากกว่าแค่ชื่อซ้ำเพราะนั่น….เป็นแค่เกมของความภักดีเชิงธุรกรรมความภักดีเชิงมนุษย์… จึงสำคัญมากกว่าที่เคย” “In today’s world… customer loyalty goes beyond repurchasesBecause that’s just a game of “Transactional LoyaltyHuman Loyalty@ is more […]
Inbound Marketing การตลาดแบบสร้าง ‘แรงดึงดูด’ & 6 Inbound – Marketing Trends ในปี 2025 ที่นักการตลาดควรรู้!

Inbound Marketing คือการทำการตลาดแบบส่งมอบคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้าง“แรงดึงดูด” ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดย “คุณค่า” ในที่นี้หมายถึงการสร้างความรู้ ผ่านการทำคอนเทนต์รูปแบบต่างๆที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าใจและแก้ปัญหาได้และแบรนด์เองก็สามารถนำเสนอสินค้าหรือบริการที่เป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหาได้ ถ้าจะให้นิยามคำว่า Inbound Marketing ง่ายๆ ก็คือ“การทำการตลาดเพื่อสร้างแรงดึงดูดแก่กลุ่มเป้าหมาย แบบ คนที่ใช่ในที่ที่ใช่ และเวลาที่ใช่” นั่นเองInbound MethodologyWhy Inbound? ทำไม Inbound ถึงสำคัญ? มักเดินเข้ามาหาลูกค้าที่เข้าไปในร้านเลยโดยที่ลูกค้ายังไม่ได้ต้องการ อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดได้ แต่ถ้าเป็นร้านค้าที่เราเข้าไปแล้วSales ปล่อยให้เราเดินดูสินค้าไปเรื่อยๆเมื่อเราเริ่มสนใจหรือมีคำถามเกี่ยวกับสินค้านั้นเราจึงเริ่มสอบถามSales เราจะไม่รู้สึกว่า Sales เข้ามารบเร้าเราจนเกินไปได้ข้อมูลในสิ่งที่เราต้องการจนอาจลงท้ายด้วยการซื้อสินค้า/บริการนั้นๆ เลยก็ได้ หากเราอยากเชี่ยวชาญในเรื่องใดก็ควรเริ่มต้นจากการหาความรู้และแชร์ในเรื่องนั้นบ่อยๆ อย่างสม่ำเสมอนั่นเอง Inbound Frameworkหลักการทำงานหลักๆ ของ Inbound Marketing Inbound Marketing Trends 6 ข้อ ในปี 2025 ที่กำลังจะถึงนี้ 1. AI-Powered Personalization ปัจจุบันเรามี AI และ MarTech เข้ามาช่วยในการทำ Personalized กลุ่มเป้าหมายอยู่มากมาย […]
เทคนิคการทำ Real Time Marketing ที่ไม่ใช่แค่ “ความไว” แต่จะทำอย่างไรให้เกิด Real Impact

Real Time คงเป็นศัพท์ที่แบรนด์หรือชาวเอเจนซี่ได้ยินกันบ่อยๆ ซึ่งการทำการตลาดแบบ Real Time คือ การจับกระแสที่นิยมอยู่ในขณะนั้นหรือเหตุการณ์ที่คนกำลังพูดถึงมาเชื่อมโยงกับแบรนด์ และครีเอทคอนเทนต์ในรูปแบบของตนเอง โดยการทำตลาดแบบ Real Time Marketing เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หลายๆ แบรนด์หันมาให้ความสนใจและพร้อมที่จะกระโดดเข้าไปอยู่ในกระแส แต่ทั้งนี้การทำการตลาดแบบ Real Time ไม่เพียงแต่จะต้องใช้ความเร็ว ความไว แต่ยังประกอบไปด้วยปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้คอนเทนต์นั้นเกิดประสิทธิภาพและส่งผลดีต่อแบรนด์ วันนี้คลิสค์ขอพาทุกคนมาทำความเข้าใจความหมายของการทำ Real Time Marketing ให้มากขึ้นและเปิดมุมมองใหม่ๆ จาก 3 Marketer ได้แก่ คุณนารีรัตน์ แซ่เตียว CEO & Co-Founder, InsightERA , คุณชนินทร์ นาคะรัตนากร Head of Marketing, Swensen’s และคุณเจริญชัย บำรุงวงศ์ทอง Marketing Director, Burger King ในงาน MITCON2024 (MARKETING INSIGHT & TECHNOLOGY […]
Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger มีดีอย่างไร?

สะดวกยิ่งขึ้น ปิดการขายบน Shopee ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วย Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger ฟีเจอร์ Shopee บน FB Messenger เป็นฟีเจอร์เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยการทำโฆษณาแบบคลิกเพื่อส่งข้อความ หรือเรียกว่า Click to Messenger Ad นั่นเอง โดยวิธีการทำงานของฟีเจอร์นี้ คือ คุณจะต้องเชื่อมแคตตาล็อกสินค้าของ Shopee กับ FB Ads Messenger เพื่อให้ลูกค้ากดสั่ งซื้อผ่าน FB Ads Messenger ได้ทันที ซึ่งข้อดีของการใช้ฟีเจอร์ Shopee บน FB Messenger มีดังนี้ 1. ปิดการขายบน Messenger ได้ง่ายขึ้น 2. เพิ่มการมองเห็นและโอกาสการสั่งซื้อ 3. สามารถกดสั่งซื้อ ชำระเงินบน Shopee […]
ทำได้จริง! ยิงโฆษณา Google Ads อย่างไร ให้ยอดยอดขายเพิ่ม

หากคุณกำลังอยากทำ Google Ads เพื่อให้แสดงผลบน Google Search และเพื่อที่จะส่งลูกค้าของคุณไปบนเว็บไซต์ขายสินค้า ลองมาอ่านทริคดีๆ ตามนี้ แล้วลองไปทำตามดูได้เลย 1. การเตรียม Landing Page ที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยทำให้การซื้อโฆษณา Google Ads มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และช่วยให้ค่าคลิกโฆษณาถูกลงอีกด้วย โดยพื้นฐานคือ Landing Page ของคุณควรมีคอนเทนต์ตามคีย์เวิร์ดที่ทำโฆษณาอยู่ด้วย อันนี้ถือว่าเป็นคำแนะนำจาก Google โดยตรงเลย หรือหากคุณมีการซื้อกลุ่มคีย์เวิร์ดที่หลากหลาย ทาง Google ก็แนะนำว่าควรทำหน้า Landing Page หลากหลายหน้า เพื่อตอบโจทย์กับกลุ่มคีย์เวิร์ดที่หลากหลายด้วย ยกตัวอย่างเช่น หากธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับศูนย์ผู้มีบุตรยาก การทำหน้า Landing Page ควรมี 3 หน้าหลัก เช่น หน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำ ICSI การใช้คีย์เวิร์ดในการซื้อ Google Ads เช่น การทำ ICSI, หน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการฝากไข่ การใช้คีย์เวิร์ดในการซื้อ Google […]
ติด Chat Tag บน LINE Official Account มีแต่ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น

Chat Tag บน LINE Official Account เป็นฟีเจอร์ที่ดีมากๆ สำหรับคนที่ทำงานเกี่ยวกับ CRM หรือนักการตลาดทั่วไป โดยเจ้า Chat Tag ตัวนี้จะช่วยจัดระเบียบกลุ่มลูกค้าให้ง่ายขึ้นด้วยการตั้งสถานะหรือติด Chat Tag ตามประเภทที่ต้องการ หากคุณอยากจดจำลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เพื่อการออกแบบประสบการณ์ลูกค้าให้ตรงใจ Chat Tag คือตัวช่วยที่ดีสุดๆ อันนี้สำคัญมาก เป็นเรื่องต้องรู้ – LINE Official Account จะมี Chat Tag ให้เราติดได้สูงสุด 200 Chat Tag ซึ่งถือว่ามีเยอะมากๆ – ลูกค้า 1 คนสามารถติด Chat Tag ได้สูงสุดคนละ 10 Chat Tag – ที่สำคัญ ควรติด Chat Tag ไว้เสมอ เมื่อได้แชทกับลูกค้า – Chat […]