วิธีเพิ่ม Conversion Rate ใน Facebook ให้สูงขึ้น ยอดขายดีทุกเดือน ต้องทำอย่างไร?

สำหรับบทความนี้ เป็นบทความที่เราจะมาพูดถึงเรื่อง Conversion Rate ซึ่งหลายบริษัทให้ความสนใจกับ Metric นี้มากๆ รวมถึง Clisk เองก็มีการโฟกัสเรื่อง Metric นี้ เพื่อทำให้ลูกค้าแต่ละแบรนด์ได้ยอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า Conversion Rate คืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไร? หากคุณทำโฆษณาบน Facebook Conversion Rate คือ อัตราส่วนระหว่างยอดจำหน่ายสินค้าเมื่อเทียบกับยอดเข้าชมสินค้า ดังนั้น Conversion Rate ในทาง Facebook จึงบอกได้ว่า คนเข้ามาดูสินค้าจากโพสต์หรือ Facebook ของเราจำนวนเท่านี้ มีคนสนใจซื้อสินค้าของเราจริงๆ กี่คนหรือกี่คำสั่งซื้อ ทำให้เราประเมินได้ว่า Cost ของเราหรือว่า Facebook Ads ของเราที่ทำไปแล้วมีประสิทธิภาพหรือไม่ โดยตัว Conversion Rate สามารถจำนวนด้วยการ เอาจำนวนคนที่ซื้อสินค้าหลังจากคลิกมาจาก Facebook Ads ของเราแล้ว หารด้วย จำนวนคนที่คลิกเข้ามาชมสินค้าของเราผ่าน Facebook Ads แล้วเราจะทำอย่างไรให้ Conversion […]
เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม

หลายคนน่าจะพบปัญหาที่ว่า ไลฟ์แล้วไม่มียอดขาย ลองมาทำตามวิธีเหล่านี้กันดูได้เลย แนะนำให้ทำติดต่อกัน 7 วัน ได้ยอดขายเกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งเทคนิคที่จะมาเล่าให้ฟังนี้ไม่ใช่ทฤษฎี ไม่ใช่กฎระเบียบใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นเพียงการแชร์ประสบการณ์จากทางทีมงานของ Clisk ที่ได้ลองไลฟ์สินค้าขายเอง จึงอยากจะมาแชร์ให้ได้อ่านกัน เลือกเวลาไลฟ์ที่ไม่ตรงกับช่องใหญ่ๆ หรือช่องดังๆ หรือคู่แข่งของคุณโดยตรง และไม่ไลฟ์ในช่วงที่คนออกมาไลฟ์เยอะๆ เพราะเป็นไปได้ว่าคนดูส่วนใหญ่น่าจะไปดูไลฟ์ในช่องใหญ่ๆ กันหมด ไลฟ์ทุกวัน เวลาเดิมๆ อย่างต่อเนื่องแบบมีวินัย แม้ไม่มีคนดูเลยสักคน เพราะทุกครั้งที่ไม่มีคนดู นั่นหมายความว่าเราจะได้ฝึกตัวเองในการพูดไปเรื่อยๆ เพื่อความคล่องแคล่วในการขายในครั้งถัดๆ ไป พยายามตอบคำถามอย่างจริงใจ ตอบคำถามตรงไปตรงมา รีวิวแบบจริงใจ อ่านให้ครบทุกคอมเม้นต์ที่ลูกค้าคอมเม้นต์มา มีการบอกข้อดี ข้อด้อยของสินค้าอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลในการตัดสินใจซื้อ ไม่เน้นขายของ แต่เน้นการแชร์ประสบการณ์ เพราะคนส่วนใหญ่มักไม่ชอบถูกขายแบบตรงๆ อาจจะเป็นการมาไลฟ์เพื่อเล่าให้ฟังว่าใช้งานแล้วเป็นอย่างไร หลังจากนั้นคนดูไลฟ์ก็จะถามเองว่า สามารถหาซื้อได้ที่ไหน อย่างเช่น ทีมงาน Clisk มีการลองไลฟ์ขายเครื่องดูดฝุ่นสำหรับรถยนต์ แต่ไม่ได้มาขายแบบตรงๆ แต่เป็นการไลฟ์ให้เห็นของการใช้สินค้า มีการเอาผงหรือฝุ่นต่างๆ มาวางและใช้สินค้าในการจัดการปัญหาเหล่านั้นให้ดูแบบเห็นได้ชัด เพียงเท่านี้ลูกค้าก็เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเราระดับหนึ่งแล้ว แนะนำให้ทุกวันที่ไลฟ์มีการไลฟ์ต่อเนื่องนานถึง 90 นาที พร้อมทักษะการสื่อสารที่สร้างความประทับใจในไลฟ์ และเทคนิคการปิดการขายที่ดี อย่าลืมแก้ปัญหาเรื่องการไลฟ์ที่จำกัดอายุกันด้วย […]
ยิงโฆษณา Facebook มีอะไรที่ต้องอัปเดตบ้าง สำหรับปี 2024

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี การทำ Social Media Marketing ที่ต้องมีทุกแบรนด์ก็คงต้องหนีไม่พ้น Facebook เหมือนเดิม เพราะหลายแบรนด์อาจจะมี Social Media หลายตัวแล้ว แต่ตัวที่แข็งแรงที่สุดก็ยังเป็น Facebook อยู่ ดังนั้นเรามาดูการยิงโฆษณา Facebook ปี 2024 ดีกว่าว่ามีอะไรที่ต้องอัปเดตตามเทรนด์บ้าง 3 ตัวแปรที่จะทำให้เรายิงโฆษณา Facebook ได้ปัง โดยตัวแปรแรกเลยคือตัวคอนเทนต์ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี การสร้างคอนเทนต์ที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยมีสัมมนางานหนึ่งที่ทางเราได้เป็นร่วมงานของ Meta โดยทาง Meta บอกว่า ตอนนี้หมดยุคแล้ว ที่เราจะทำคอนเทนต์ 1 ตัว แล้วนำส่งไปหาทุกกลุ่มอายุหรือกลุ่มเป้าหมายกว้างๆ เพราะนั่นคุณอาจจะไม่ได้กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง แต่เราจะต้องโฟกัสให้ชัดว่ากลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของเราเป็นใคร อายุเท่าไหร่ เพศอะไร แล้วเราค่อยทำคอนเทนต์ไปเสิร์ฟลูกค้ากลุ่มนั้นๆ โดยเฉพาะ ตัวแปรตัวที่ 2 ก็คือเรื่องการปิดการขายของแอดมิน บางแบรนด์ทำคอนเทนต์ดีมาก แต่ดันตกม้าตายตอนแอดมินปิดการขายไม่ได้ ดังนั้นการทำสคริปให้กับแอดมินในการปิดการขายจึงมีความจำเป็นอย่างมาก หรือหากมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะในการช่วยตอบแอดมินก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะทำให้แบรนด์ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และตัวแปรข้อสุดท้าย คือการวัดผล หากคุณวัดผลไม่ได้ นั่นหมายความว่าคุณ […]
สายยิง TikTok Ads ต้องรู้ เรียกยอดขายยังไงให้ปังจากการยิง TikTok Ads

เมื่อ TikTok กลายเป็น Social Media ที่กำลังมาแรงแบบหยุดไม่อยู่ เรามาดูกันดีกว่าว่า เราจะเรียกยอดขายยังไงให้ปังจากการยิง TikTok Ads ได้บ้าง กับ 8 ข้อนี้เลย ก่อนจบคอนเทนต์ทุกครั้ง อย่าลืมใช้ Call to action เพิ่มคนคลิกไปยัง TikTok Shop หรือ Sale Page ของคุณ พยายามชี้นำลูกค้า เช่น การใช้ประโยค “สนใจกดปุ่มสั่งซื้อด้านล่างได้เลยค่ะ รับโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 ไปที่ตะกร้าไปเลยค่ะ” ในช่วงวันหยุดยาว หลายแบรนด์มักหยุดโฆษณาชั่วคราว เพราะคิดว่าลูกค้าอาจจะไปเที่ยว และไม่มีเวลาช้อปปิ้ง แต่จริงๆ แล้ว ค่าโฆษณา TikTok Ads ในวันหยุดยาวจะถูกกว่าที่คิด เพราะว่าเราไม่ต้องไปบิดแข่งกับใคร ทำให้โฆษณาเราถูกกว่าโดยปกตินั่นเอง โดยทาง Clisk เคยยิงโฆษณา TikTok Ads ในช่วงหยุดยาวให้ลูกค้าเจ้าหนึ่ง จากวันปกติ CPM […]
Affiliate Marketing กลยุทธ์สำคัญของการตลาดตอบโจทย์ เทรนด์ 2024

Affiliate Marketing กลยุทธ์ทางการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งที่เราเห็นกันหนักมากในปี 2023 และในปี 2024 จะยังคงเป็นเทรนด์ที่ตอบโจทย์แบบสุดๆ อย่างแน่นอน ซึ่งทางแบรนด์เองก็จะได้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ โดยวิธีการของ Affiliate Marketing จะเป็นการที่ผู้ขายและผู้แนะนำสินค้าร่วมมือกันเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการของผู้ขาย โดยผู้แนะนำจะทำหน้าที่โปรโมทสินค้าหรือบริการของผู้ขายในช่องทางของผู้แนะนำเอง และหากมีผู้ซื้อซื้อสินค้าหรือบริการผ่านลิงก์ของผู้แนะนำ ผู้แนะนำจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดขายนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นการตลาดแบบ Win-Win ทั้งคู่จริงๆ รูปแบบการจ่ายของ Affiliate Marketing สำหรับผู้ขายมีอะไรบ้าง? 1. Pay per sale จ่ายเมื่อมีการขายสินค้าเกิดขึ้น ผู้ขายจะจ่ายเงินให้กับ Affiliate เป็นเปอร์เซ็นต์ของราคาของผลิตภัณฑ์หลังจากที่ผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์ 2. Pay per lead จ่ายเงินให้ เมื่อมีคนมาสมัคร หรือ ลงทะเบียนผ่านลิงก์ของ Publisher เช่น การกรอกแบบฟอร์มติดต่อ สมัครทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ สมัครรับจดหมายข่าว 3. Pay per click มีการจ่ายเงินให้กับผู้ที่โฆษณาต่อคลิก ไม่ว่าการคลิกนั้นๆ จะสามารถขายสินค้าได้ หรือ ขายไม่ได้ก็ตาม เพียงแค่มีการคลิกก็ได้เงินทันที แต่โดยส่วนมากแล้วเทรนด์ในประเทศไทย […]
TikTok กลายเป็น Search Engine ของคนยุคใหม่ และแสดงผลผ่าน Google Search ได้แล้ว นักการตลาดต้องรับมืออย่างไร?

TikTok เริ่มทดสอบฟีเจอร์การแสดงผลผ่าน Google Search แล้ว ซึ่ง Google เองเล็งเห็นว่าคนรุ่นใหม่หรือ Gen Z หันมาค้นหาข้อมูลผ่าน TikTok จำนวนมาก จึงอยากจะมาร่วมเป็น Partner ด้วยนั่นเอง โดย TikTok สำหรับในประเทศไทยติดอันดับ TikTok Ad Reach อันดับที 9 ของโลกเลย แล้วทีนี้นักการตลาดจะปรับตัวอย่างไร เมื่อ TikTok กลายเป็น Search Engine ของคนยุคใหม่ และแสดงผลผ่าน Google Search? โดยผลการสำรวจด้านข้อมูลการรับข่าวสารของคนทุกช่วงวัย กับกลุ่มตัวอย่างในประเทศสหรัฐอเมริกา ในกลุ่มคน Gen Z ใช้ Google ในการเสิร์ชน้อยที่สุดท่ามกลางวัยอื่น ๆ ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่า TikTok ได้ครองไปถึง 14% สำหรับกลุ่มคน Gen Z ที่ทิ้งห่างเป็นช่องว่างกว่าช่วงวัยอื่น ๆ แล้ว 1. […]