[แจกฟรี] คู่มือวัดผลทำ Conversion ใน Facebook Ad ให้ได้คุณภาพ

เชื่อเลยว่าใครหลายคนที่ทำ Facebook Marketing อยู่ คงจะเจอกับปัญหาที่ว่าการทำ Facebook Marketing นั่นทำไปแล้วทำไมวัดผลยากจัง วันนี้ทีม Clisk เลยขอมาพูดเรื่อง Facebook Ad อีกหนึ่งตัวที่แน่นอนว่า Metric ที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ ที่หลายแบรนด์ต้องการวัดยอดขายต้องใช้ Objective นี้อย่างแน่นอน นั่นก็คือ Conversion นั่นเอง แปลให้เข้าใจง่ายก็คือเป็นการซื้อโฆษณาเพื่อทำในสิ่งที่เราต้องการ เช่น การสมัครบริการ กรอกรายละเอียด ซื้อสินค้ากับแบรนด์ หรือทำอะไรก็ได้ตามเป้าหมายที่เราต้องการ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดๆ เช่น Lazada เปิดเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ และทำการตลาดผ่าน Google / Facebook เป็นหลัก ค่าคอนเวอร์ชั่นของเค้าจึงเรียกว่า Orders ดังนั้นจุดเป้าหมายในการทำธุรกิจของที่นี่จึงมีความจำเป็นจะต้องเน้นให้เกิดจำนวนยอดขายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 1. ก่อนจะวัดผล ต้องมีฐานทัพที่ดีอย่าง Facebook และเว็บไซต์ก่อนหากคุณคิดจะทำการตลาดเพิ่มยอดขายด้วย Facebook Ad อย่าง Conversion คุณจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมี Official Website หรือเว็บไซต์ธุรกิจหลักของคุณก่อน เพื่อให้วัดผลได้ง่ายมากขึ้น และนอกจากเว็บไซต์แล้ว […]

แจ้งเตือนร้านค้าในเฟซบุ๊ก! ห้ามส่งสิ่งเหล่านี้ ไม่งั้นอาจโดนปิดเพจไม่รู้ตัว!!

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ทำการค้าขายทาง Facebook ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ทางหน้า Timeline หรือการตอบรับข้อความของลูกค้าทาง Inbox Messenger หลายคนอาจเกิดข้อสงสัยว่าทำไมบางโพสต์, ลูกค้าบางแชทหายไปหรือบางรายถึงกับเพจบินหายไปเลยดื้อๆ เพราะเนื่องจาก Facebook มีการปรับกฎมาตรฐานชุมชนใหม่ แนะนำให้ร้านค้ามาดูข้อกำหนดใหม่กันดีกว่าค่ะเพื่อเป็นการตั้งรับก่อนที่เพจของคุณจะหายไป ข้อมูลที่ห้ามโพสต์ไม่ว่าจะกรณีไหน ได้แก่หมายเลขประจำตัวประชาชน หมายเลขประกันสังคม หมายเลขหนังสือเดินทาง หรือหมายเลขที่ใช้ในการสอบ บัตรประจำตัวที่ออกโดยรัฐ บัตรประจำตัวนักเรียนหรือนักศึกษาที่แสดงข้อมูล ชื่อ, รูปภาพ หรือ หมายเลขประจำตัว ข้อมูลระบุตัวตนดิจิทัล รวมถึงรหัสผ่าน เนื้อหาที่เอื้อต่อการขโมยข้อมูลระบุตัวตน เปิดเผยข้อมูลทางการเงินส่วนบุคคล (ของตัวเองหรือผู้อื่น) ต่อไปนี้บัญชีธนาคาร/ข้อมูลบัตรเครดิต บันทึกทางการเงินคู่กับข้อมูลบัญชีผู้ใช้เนื้อหาที่เอื้อต่อการขโมยข้อมูลระบุตัวตน โดยการแชร์ข้อมูลติดต่อส่วนบุคคลของผู้อื่นนั้นหมายถึงหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมล์ส่วนตัว อีเมล์ Messenger และข้อมูลระบุตัวตนแชท แอดมินขอสรุปง่ายๆ นะคะ ข้อมูลที่ห้ามไม่ให้ส่งต่อหรือใช้โพสต์ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม คือข้อมูลที่มีการแสดงถึงตัวตนและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานทุกชนิด เช่น สลิปการจ่ายเงิน สลิปสำหรับติดตามพัสดุเพราะมีชื่อของผู้ซื้อ แชทของลูกค้า รีวิวจากลูกค้า อะไรก็ตามที่มีชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ เลขบัญชี หากทาง Facebook จับได้ก็จะถูกลงโทษทันทีค่ะ หากเพจของคุณกำลังมองหา Partner ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ และพร้อมให้คำปรึกษา […]

แจกฟรี! เทคนิคสร้างโพสต์ IG ให้เกิดประสิทธิภาพในปี 2020

ทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า Instagram มีความสำคัญอีกหนึ่งเครื่องมือทรงพลังที่ช่วยต่อยอดการตลาดของแบรนด์สินค้าต่างๆ มากมาย ซึ่งดูได้จากตัวเลขยอดผู้ใช้บริการที่ทาง Facebook มาแชร์นั้นมีการเติบโตทุกปี ซึ่งหลังๆ มานี้คุณคงจะเห็นแล้วใช่ไหมว่า Instagram ออกฟีเจอร์เด็ดๆ มาให้ผู้ใช้ได้ลองเล่นกันอย่างสนุกมากมาย แถมแบรนด์ก็สามารถสร้าง interactive กับลูกค้าของแบรนด์นั้นๆ ได้อีกด้วย และถ้าอยากทำให้ Content Marketin บน Instagram ของคุณเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ทีม Clisk บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน ทีม Clisk เลยจะมาขอแจกเทคนิคฟรีๆ ในการสร้างโพสต์ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดในปี 2020 ให้ได้อ่านกันในโพสต์นี้เท่านั้น หวังว่าแบรนด์ของคุณจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปพัฒนาต่อยอดได้เลยค่ะ 1. พลังของการโพสต์รูปแบบ Carousels สำคัญมากหลายคนสงสัยว่าจะเป็นไปได้ไง ไม่ใช่ Facebook หรือที่พลังของการโพสต์รูปแบบนี้น่าจะได้รับความนิยมเป็นหลัก ซึ่งผล Research จาก Socialinsider ก็บอกมาแล้วว่า รูปแบบ Carousels ได้รับความนิยมมากกว่าการโพสต์รูปภาพปกติ นั่นหมายความว่าถ้าคุณจะทำ Content Marketing เป็นแบบ Storytelling บน Instagram ก็สามารถทำได้ง่ายๆ […]

มาฟังเสียงลูกค้าของแบรนด์ในเชิงลึกด้วยเครื่องมือ Social Listening

โลกของออนไลน์ยิ่งใหญ่เกินกว่าแบรนด์ จะสอดส่องด้วยตัวเองก็คงจะลำบากไปหน่อย เป็นไปได้ยากมากที่เราจะค้นหาว่าลูกค้าพูดถึงแบรนด์เราอย่างไรบ้าง จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมเครื่องมือ Social Listening ถึงมีความสำคัญที่จะมาช่วยวิเคราะห์เสียงจากผู้บริโภค ซึ่งจุดเด่นของเครื่องมือ Social Listening ที่ทำให้แบรนด์ของคุณเข้าใจความต้องการลูกค้ามากขึ้น มีดังนี้เลยค่ะ 1. เครื่องมือ Social Listening สามารถดูได้ว่าลูกค้าของคุณพูดถึงแบรนด์เราว่าอะไรบ้างในแพลตฟอร์มไหนบ้าง ข้อดีของการใช้ Social Listening ในมุมนี้คือ การที่แบรนด์ได้รู้ว่าแพลตฟอร์มไหนลูกค้าพูดถึงมากสุด การใช้มีเดียในการลงโฆษณาจะได้เห็นทิศทางที่ดียิ่งขึ้น 2. สามารถวิเคราะห์คู่แข่งได้ด้วยว่าคู่แข่งปัจจุบันกำลังทำอะไรอยู่และสามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้เช่นกันว่าสิ่งที่คู่แข่งทำแคมเปญการตลาดขึ้นมามีคนพูดถึงมากน้อยแค่ไหน สามารถนำมาเป็น learning ในการพัฒนาสินค้าและบริการของแบรนด์เราได้ 3. เครื่องมือนี้ยังช่วยทำให้คุณทำ Real Time Content ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย คุณสามารถดูเทรนด์ต่างๆ บนโลกออนไลน์เพื่อนำไปพัฒนาเป็น Real Time Content ของคุณเองได้ง่ายๆ และสามารถเข้าถึงลูกค้าแบบสบายๆ ได้เลย 4. หากคุณเจอ Negative Comment จากลูกค้า คุณก็สามารถแก้ปัญหาได้ง่ายๆ แบบเรียลไทม์ทันที คุณสามารถตอบคำถามได้ทันที และยังสามารถมอนิเตอร์ได้หลายแพลตฟอร์มใหญ่ๆ เช่น Facebook, Twitter, Google+, […]

ยอด Followers ใน Line Official Account เกิน 1,000 แล้ว จะรับมืออย่างไร?

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย หนึ่งในหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จคือ การใส่ใจและรู้ซึ้งถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยเฉพาะ “ลูกค้าเก่า” ซึ่งด้วยแนวคิดที่ยึดโยงลูกค้าเป็นศูนย์กลางเช่นนี้ ย่อมจะนำไปสู่การขยายฐานไปยังลูกค้าใหม่ อันจะช่วยเพิ่มพูนรายได้ แต่ในยุคดิจิทัล การมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพอย่าง LINE Official Account ซึ่งรวบรวมฟีเจอร์เด็ดๆ ไว้เพียบ จะยิ่งช่วยทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่นเลยค่ะ ซึ่งคำถามที่ทางทีม Clisk มักถูกถามเป็นประจำคือ หากมียอด Followers ใน Line Official Account เกิน 1,000 ควรจะรับมืออย่างไรดี? ซึ่งถ้าแบรนด์ไหนไม่ได้ซื้อแพ็คเกจรายเดือนของ Line Official Account ไว้ ก็สามารถยิง Broadcast ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และถ้าซื้อแพ็คเกจก็มีความกังวลอีกว่าจะคุ้มหรือไม่? หากใครมีคำถามนี้ในใจแนะนำเลยว่าควรอ่านด้านล่างต่อไปนี้เลยค่ะ 1. การ Broadcast 1 ครั้ง อย่าลืมตั้งงบในการยิงไว้ด้วย เมื่อการส่งข้อความ Broadcast ทุกครั้งคือต้องจ่ายเงินแบบนับเม็ดทุกครั้ง ในการยิง Broadcast แต่ละครั้งเราควรตั้งงบประมาณให้ชัดเจนไว้เลยเพื่อไม่ให้ Budget บานปลายไปไกล เช่น […]

สูตร AEC กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อผ่านการทำ Content Marketing

Content is the king คำนี้ ใครที่อยู่สาย Digital Marketing คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่ายุคไหนการผลิต Content ก็ยังสำคัญเสมอ Content Marketing คือกลยุทธ์การตลาดที่เน้นการจัดทำและเผยแพร่เนื้อหา (Content) ที่มีคุณค่าและมีความเกี่ยวข้องกับผู้อ่านผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหลายและได้รับกำไรจากการตัดสินใจซื้อของลูกค้า Content Marketing จึงมีความสำคัญสำหรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาวเป็นอย่างมาก และสูตรง่ายๆ ในการทำ Content Marketing ทีมงาน Clisk ขอนำเสนอสูตร AEC เลยค่ะ เดี๋ยวเราลองไปดูคำอธิบายของแต่ละคำตามด้านล่างนี้เลยนะคะ หากเรียงการเปลี่ยนใจลูกค้าจากคนไม่รู้จักให้กลายเป็นลูกค้าของเราได้ ตามหลักการการขายทั่วไป สามารถแบ่งลูกค้าได้ออกเป็น 3 ช่วง คือ Cold, Warm และ Hot อธิบายให้เข้าใจคือช่วง Cold เปรียบเสมือนคนที่ไม่เคยสนใจสินค้าเราเลย ช่วง Warm เริ่มให้ความสนใจสินค้า และสุดท้ายคือช่วง Hot คือช่วงที่ให้ใจและตัดสินใจซื้อได้ง่ายที่สุด และเมื่อนำลูกค้า 3 ประเภทนี้มาเรียงตาม Customer Transformation Journey […]