ประกาศ
บริษัท คลิสค์ จำกัด (ประเทศไทย) ตระหนักถึงความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น บริษัทจึงมีมาตรการเพื่อป้องกันความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ดังนี้ 1. อนุญาตให้พนักงานทุกคนทำงานที่บ้านได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม – วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2020 2. สำหรับพนักงานที่มีความจำเป็นต้องมาทำงานที่ออฟฟิศ ให้เลื่อนเวลาทำงานเป็น 10.00 – 17.00 น. หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบทั่วกันอีกครั้ง ด้วยความห่วงใยKojiro SuzukiCEO
กลยุทธ์ Music Marketing ฮิตมากเพราะอะไร ทำไมนักการตลาดถึงชอบทำกัน!

ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า Music Marketing คือการเอาเพลงหรือดนตรีมาเป็นส่วนหนึ่งของการตลาด เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ถึงตัวแบรนด์ในมิติอื่นๆ มากขึ้น เป็นกลยุทธ์ที่ไม่จำเป็นต้องเน้นขายเพียงอย่างเดียว การใส่ดนตรีเข้าไปในการตลาดช่วยทำให้แบรนด์นั้นมีชีวิตจิตใจ สามารถแทรกการรับรู้ถึงลูกค้าได้ง่าย ไม่เป็นการยัดเยียดการขายของแบบตรงๆ อีกด้วย แล้วทำไมนักการตลาดหรือแบรนด์ในบ้านเราถึงชื่นชอบกันมากเป็นพิเศษในการทำกลยุทธ์นี้ เราลิสต์เป็นข้อๆ มาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ 1. ด้านอารมณ์ ถ้ามองไปบนบีทีเอสใครๆ ก็ต่างใส่หูฟังกันทั้งนั้น หรือการขับรถก็เช่นกันมีการเปิดเพลงระหว่างเดินทาง หรือระหว่างคุณทำงานก็มีการฟังเพลงระหว่างทำงานเช่นกัน นั่นเป็นเพราะว่าดนตรีเป็นเครื่องมือที่สร้างอารมณ์อันทรงพลังมากที่สุด คนฟังสามารถสุข เศร้า เหงา และดีใจ เมื่อได้ฟังเพลงนั้นๆ หรือบางคนถึงขั้นฟังแล้วสามารถร้องตามได้เลยทันทีก็มี และนี่เป็นเหตุผลแรกที่แบรนด์หรือนักการตลาดส่วนใหญ่ให้ความสนใจเรื่องการทำ Music Marketing เพื่อตอบโจทย์แบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุดนั่นเอง 2. กระแส Rap ที่มาแรงต่อเนื่อง กระแส Music Marketing ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ 2 ปีก่อนก็คงเดาไม่ยากนั่นก็คือการ Rap นั่นเอง ซึ่งจุดเริ่มต้นก็เกิดจากการมีรายการ The Rapper และ Show Me The Money ที่ได้ปลุกกระแส Rap ขึ้นมาจากใต้ดินจนเป็นที่ยอมรับในคนหมู่มาก ทั้งนี้การเลือกศิลปินก็ต้องดูด้วยว่าเขามีบุคลิกและแฟนคลับเยอะแค่ไหนที่จะผสมผสานแบรนด์ของเราเข้าไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ […]
สรุป insight + สถิติผู้ใช้ Tiktok (ข้อมูลจาก การตลาดวันละตอน และ Thumbsup.in.th)

นาทีนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้จริงๆ สำหรับแอปวิดีโอจากจีนแผ่นดินใหญ่อย่าง TikTok ที่เขาว่ากันว่าฮิตมากตั้งแต่ปี 2018 แล้วและล่าสุดในประเทศไทยก็เห็นได้ชัดว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ครองใจวัยรุ่นยุคใหม่ในประเทศไทยจริงๆ Tiktok เป็นแอปที่อยู่ในเครือบริษัท Bytedance ซึ่งผลิตแอปแนวสื่อบันเทิงมาหลายอัน หากคุณต้องการจะซื้อสื่อกับ Tiktok ตอนนี้สามารถซื้อได้ผ่านทางบริษัท Bytedance เท่านั้น แอปนี้แทบจะเรียกได้ว่ามาเร็วและมาแรงอย่างชั่วข้ามคืนก็ว่าได้ ไม่ว่าจะไปที่ไหน เราจะเห็นผู้คนสร้างวิดีโอลง Tiktok กันอย่างแพร่หลาย ส่วนสถิติ และ insight การใช้ Tiktok ในไทยในปี 2019 จะเป็นอย่างไร และเทรนด์ 2020 จะมีทิศทางแบบไหน การตลาดวันละตอน และ Thumbs up ก็สรุปมาให้แล้วแบบง่ายๆ คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเลยค่ะ เมื่อคุณดู insight และสถิติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้ว่าตัวเลขดูน่าสนใจมากๆ คราวนี้เรามาดูกันว่าแอป Tiktok สามารถทำการตลาดออนไลน์อย่างไรได้บ้าง? กันดีกว่าค่ะ 1. ใช้ influencer สร้าง Brand Awareness ใครที่คุ้นเคยเรื่องการใช้ Influencer Marketing อยู่แล้ว […]
เลือกใช้อย่างไรดี? ระหว่าง Macro Influencer หรือ Micro Influencer

แน่นอนว่าไม่มีนักการตลาดคนไหนไม่รู้จัก Influencer Marketing แน่นอน จริงไหมคะ? ถึงแม้จะรู้จักแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนยังสงสัยอยู่ดีว่าเราควรเลือก Macro Influencer หรือ Micro Influencer ในการทำการตลาดดี วันนี้ Clisk มีเทคนิคเบื้องต้นในการเลือก Influencer มาฝากกันเลยค่ะ เผื่อแบรนด์ของคุณเองจะได้มีไอเดียในการเลือก Influencer ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างแรกเลยต้องเข้าใจก่อนว่า Macro Influencer และ Micro Influencer จะไม่เหมือนกันก็ตรงที่…▶ กลุ่ม Macro Influencer คือ กลุ่มที่มียอดผู้ติดตามเป็นจำนวนมากเกิน 100,000 ขึ้นไป▶ กลุ่ม Micro Influencer คือ กลุ่มที่มียอดผู้ติดตามเป็นจำนวน 5,000 – 100,000 เมื่อเราแบ่งตัวเลขจำนวนยอด Like หรือ ยอด Follower ของ Macro Influencer และ Micro Influencer ชัดเจนแล้ว […]
7 ไอเดียต้องลอง! สร้าง Call-to-Action ให้โฆษณาบน Facebook ของคุณน่าคลิกมากขึ้น

ก่อนที่เราจะไปดูไอเดียการทำ Call-to-Action ให้โฆษณาบน Facebook น่าคลิกมากขึ้น เรามาทำความรู้จักกับ Call-to-Action หรือเรียกกันสั้นๆว่า CTA กันก่อนดีกว่าค่ะ Call to Action หรือ CTA คือปุ่มในจุดสุดท้ายที่จะเปลี่ยนให้ผู้รับชมทั่วไป เข้ามาสู่กระบวนการคลิกเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ถ้ายกตัวอย่างที่เห็นกันอย่างชัดๆ อย่างธุรกิจประเภทโรงแรมและการท่องเที่ยว จะใช้ปุ่ม CTA เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าทำการจองโรงแรมและที่พัก หรือจองตั๋วเครื่องบิน จะใช้ CTA ที่ชื่อว่า “Book Now” มันจะโชว์ที่หน้า Facebook Ads ทันทีที่คุณเลือก พอจะเห็นภาพกันบ้างแล้วใช่ไหมค ซึ่งการทำ CTA ที่ดีเราก็ต้องดูด้วยว่าธุรกิจของเราเป็นธุรกิจประเภทไหน ในขณะนั้นกำลังทำแคมเปญหรือโปรโมชั่นอะไรอยู่ และอย่าลืมดูเรื่อง Creative Copywriting ในการทำโฆษณาด้วยนะคะ ว่าไปในทิศทางเดียวกันหรือเปล่า คราวนี้ถ้าใครไม่รู้ว่า CTA ที่ดีมีอะไรบ้าง วันนี้ทีมงาน Clisk ก็นำไอเดียดีๆ ในการทำ CTA มาฝากเพื่อเอาไปปรับกับธุรกิจของคุณกันได้เลย 1. Learn More CTA […]
ทวิตเตอร์ปรับใหม่! ปรับขนาดภาพสำหรับงาน Carousel Ads ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น! หวังดึงดูดควา

หลายท่านที่ทำงานในวงการเอเจนซี่หรือคุ้นเคยกับการลงโฆษณาอาจคุ้นชุดภาพโฆษณาแบบ Carousel Adการลงโฆษณาในแบบสไลด์รูปภาพหรือวิดีโอ ที่เรารู้จักและเคยเห็นกันมาบ้างแล้วกับการลงโฆษณากับทาง Facebook กับการใช้ภาพหลายภาพ หรือวิดีโอหลายคลิป เพื่อให้ผู้ชมได้เลื่อนชม เพิ่มความสนใจให้กับ Target Group ที่เราต้องการสื่อสารด้วย และตอนนี้ทาง Twitter กำลังอัพเดทการทำ Carousel Ad ให้กับผ็ที่ลงโฆษณาได้ทดลองใช้กัน โดยทดลองปรับขนาดภาพที่ใช้กับ Carousel Ad ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ดึงดูดความสนใจผู้ชมมากขึ้นจากเดิม สำหรับการลงโฆษณาแบบ Carousel Ad บน Twitter นั้น เริ่มมีการใช้งานได้สักพักแล้ว แต่จะเห็นว่าการลงโฆษณาแบบ Carousel Ad กับทาง Twiiter ยังไม่ได้รับความนิยมเท่ากับแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ อย่าง Facebook หรือ Instagram ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้ ทาง Twitter ดูจะมั่นใจมากขึ้น ว่ารูปแบบของ Carousel Ad จะได้รับความสนใจจากแบรนด์มากขึ้น เพราะการปรับภาพให้มีขนาดใหญ่ขึ้นก็ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับผู้ใช้ Twitter ได้ชัดเจน โดดเด่น เห็นสินค้าและบริการได้สะดุดตาง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ และ size รูปภาพหรือวิดีโอที่ใช้ในงาน สามารถอัพเดทโดยตรงกับทาง Twitter […]