December 6, 2019 News

แจ้งเตือนร้านค้าในเฟซบุ๊ก! ห้ามส่งสิ่งเหล่านี้ ไม่งั้นอาจโดนปิดเพจไม่รู้ตัว!!

KIEV, UKRAINE - JUNE 27, 2014: Person holding a brand new Apple iPhone 5S with Facebook profile on the screen. Facebook is a social media online service for microblogging and networking, founded in February 4, 2004. Stock Photo - 29693049

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ทำการค้าขายทาง Facebook ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ทางหน้า Timeline หรือการตอบรับข้อความของลูกค้าทาง Inbox Messenger หลายคนอาจเกิดข้อสงสัยว่าทำไมบางโพสต์, ลูกค้าบางแชทหายไปหรือบางรายถึงกับเพจบินหายไปเลยดื้อๆ

เพราะเนื่องจาก Facebook มีการปรับกฎมาตรฐานชุมชนใหม่ แนะนำให้ร้านค้ามาดูข้อกำหนดใหม่กันดีกว่าค่ะเพื่อเป็นการตั้งรับก่อนที่เพจของคุณจะหายไป

  1. ข้อมูลที่ห้ามโพสต์ไม่ว่าจะกรณีไหน ได้แก่
    หมายเลขประจำตัวประชาชน หมายเลขประกันสังคม หมายเลขหนังสือเดินทาง หรือหมายเลขที่ใช้ในการสอบ บัตรประจำตัวที่ออกโดยรัฐ บัตรประจำตัวนักเรียนหรือนักศึกษาที่แสดงข้อมูล ชื่อ, รูปภาพ หรือ หมายเลขประจำตัว ข้อมูลระบุตัวตนดิจิทัล รวมถึงรหัสผ่าน
  2. เนื้อหาที่เอื้อต่อการขโมยข้อมูลระบุตัวตน เปิดเผยข้อมูลทางการเงินส่วนบุคคล (ของตัวเองหรือผู้อื่น) ต่อไปนี้
    บัญชีธนาคาร/ข้อมูลบัตรเครดิต บันทึกทางการเงินคู่กับข้อมูลบัญชีผู้ใช้
    เนื้อหาที่เอื้อต่อการขโมยข้อมูลระบุตัวตน โดยการแชร์ข้อมูลติดต่อส่วนบุคคลของผู้อื่นนั้นหมายถึง
    หมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมล์ส่วนตัว อีเมล์ Messenger และข้อมูลระบุตัวตนแชท

แอดมินขอสรุปง่ายๆ นะคะ ข้อมูลที่ห้ามไม่ให้ส่งต่อหรือใช้โพสต์ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม คือข้อมูลที่มีการแสดงถึงตัวตนและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานทุกชนิด เช่น สลิปการจ่ายเงิน สลิปสำหรับติดตามพัสดุเพราะมีชื่อของผู้ซื้อ แชทของลูกค้า รีวิวจากลูกค้า อะไรก็ตามที่มีชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ เลขบัญชี หากทาง Facebook จับได้ก็จะถูกลงโทษทันทีค่ะ

หากเพจของคุณกำลังมองหา Partner ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ และพร้อมให้คำปรึกษา ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ