ยอด Followers ใน Line Official Account เกิน 1,000 แล้ว จะรับมืออย่างไร?

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย หนึ่งในหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จคือ การใส่ใจและรู้ซึ้งถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยเฉพาะ “ลูกค้าเก่า” ซึ่งด้วยแนวคิดที่ยึดโยงลูกค้าเป็นศูนย์กลางเช่นนี้ ย่อมจะนำไปสู่การขยายฐานไปยังลูกค้าใหม่ อันจะช่วยเพิ่มพูนรายได้ แต่ในยุคดิจิทัล การมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพอย่าง LINE Official Account ซึ่งรวบรวมฟีเจอร์เด็ดๆ ไว้เพียบ จะยิ่งช่วยทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่นเลยค่ะ

ซึ่งคำถามที่ทางทีม Clisk มักถูกถามเป็นประจำคือ หากมียอด Followers ใน Line Official Account เกิน 1,000 ควรจะรับมืออย่างไรดี? ซึ่งถ้าแบรนด์ไหนไม่ได้ซื้อแพ็คเกจรายเดือนของ Line Official Account ไว้ ก็สามารถยิง Broadcast ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และถ้าซื้อแพ็คเกจก็มีความกังวลอีกว่าจะคุ้มหรือไม่? หากใครมีคำถามนี้ในใจแนะนำเลยว่าควรอ่านด้านล่างต่อไปนี้เลยค่ะ

1. การ Broadcast 1 ครั้ง อย่าลืมตั้งงบในการยิงไว้ด้วย

เมื่อการส่งข้อความ Broadcast ทุกครั้งคือต้องจ่ายเงินแบบนับเม็ดทุกครั้ง ในการยิง Broadcast แต่ละครั้งเราควรตั้งงบประมาณให้ชัดเจนไว้เลยเพื่อไม่ให้ Budget บานปลายไปไกล

เช่น หากคุณมี Follower 1,000 ใช้แพ็คเกจแบบ pro ของ Line Official Account ที่ 1,500 บาท คุณจะส่งข้อความได้เดือนละ 10 ครั้ง เพราะงั้นคุณจะต้องคิดแล้วว่าในแต่ละเดือนคุณจะต้องแบ่งสัดส่วนการยิง Broadcast เป็นอย่างไรบ้าง

2. เนื้อหาที่จะ Broadcast ในทุกครั้งควรปรับเนื้อหาให้คุ้มกับการใช้เครื่องมือ

ในแต่ละเดือนคุณควรมีการวางแผนที่ชัดเจนในการยิง Broadcast ไปหากลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ และวิธีที่ดีที่สุดในการเช็กว่าเนื้อหาไหนคุ้มค่าแก่การยิง อย่างแรกเลยควรนึกถึงสิ่งที่ลูกค้าอยากจะได้รับมากกว่าสิ่งที่แบรนด์ของคุณต้องการจะบอก เพราะว่า Line Official Account เรียกได้ว่ามี Organic 100% คือยิงไปหาลูกค้ายังไงก็ได้รับแน่ๆ ไม่เหมือน Facebook ที่โพสต์ไปอาจจะขึ้น New Feed ในครั้งแรก แต่พอ Refresh ตัวหน้า New Feed อีกรอบก็อาจจะไม่เจอคอนเท้นต์นั้นๆ แล้วก็ได้ และที่สำคัญอย่าลืมทำรายงานสรุปประจำเดือนเพื่อใช้ในการวางแผนการทำคอนเท้นต์ผ่านการ Broadcast ด้วยนะคะ

3. แบ่งกลุ่มลูกค้าให้ถูกต้องเพื่อลดค่า Broadcast ให้คุ้มค่ามากขึ้น

หากคุณทำรายงานประจำเดือนเป็นประจำคุณจะเห็นเลยว่า กลุ่มเป้าหมายคุณเป็นเพศใด อายุเท่าไหร่ เป็นต้น และยิงหากลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับเนื้อหาของคอนเท้นต์เพียงเท่านี้ก็คุ้มมากๆ แล้วค่ะ

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ต้องใช้เพื่อให้ลูกค้าติด และธุรกิจโต ที่ทางทีม Clisk อยากนำเสนอตามนี้เลยค่ะ

– Chat Tag ผู้ประกอบการสามารถแบ่งประเภทของผู้ติดตามหรือลูกค้าออกเป็นหมวดหมู่ ด้วยการติด Chat Tag กำกับไว้ด้านล่างชื่อลูกค้า ทำให้สื่อสารกับลูกค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะจะรู้ได้ทันทีว่ากำลังคุยกับลูกค้ากลุ่มไหนอยู่ และควรได้รับการดูแลอย่างไรหากเป็นลูกค้าวีไอพี โดยสร้างได้สูงสุดถึง 200 Tag และลูกค้า 1 คนสามารถติดได้ 10 Tag หรือสามารถอยู่ในสูงสุด 10 หมวดหมู่นั่นเอง

– Display Name ในบางกรณีที่ลูกค้าไม่ได้ใช้ชื่อเล่นจริงๆ  และอาจมีอักขระอื่นๆ ปรากฎอยู่ทำให้ยากต่อการจดจำ ผู้ประกอบการก็สามารถเปลี่ยนการแสดงผลชื่อ LINE ของลูกค้าได้ ทำให้การพูดคุยครั้งถัดไปดูสนิทสนมมากยิ่งขึ้น

– Note ระบุพฤติกรรมของลูกค้าที่โดดเด่น หรือใส่รายละเอียดพิเศษของลูกค้าแต่ละคน เพื่อเตือนความจำ และนำเสนอสินค้าใหม่ที่สอดคล้องกับความต้องการในโอกาสต่อไป

– Quick Reply ช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องตอบทุกคำถาม จากลูกค้าทุกคนซ้ำไปซ้ำมา เพียงแค่คลิกเลือกชุดคำตอบที่เตรียมไว้แล้วเท่านั้น

บอกเลยว่า ตอนนี้แบรนด์ไหนยังไม่มี Line Official Account ถือว่าเอ้าท์แล้วนะคะ เพราะฟีเจอร์ของ Line Official Account ตอนนี้ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์ไปจนถึงธุรกิจ SME เลยค่ะ หรือหากคุณเองไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นทำ Line Official Account อย่างไร ระบบหลังบ้านทำงานอย่างไร และใช้วิธีการใดในการวัดผล ทางทีม Clisk ยินดีให้คำปรึกษากับคุณเลยค่ะ

มองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Visited 14 times, 1 visit(s) today

Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.