พาส่องไอเดียทำ Content Marketing บน Tiktok ของแต่ละแบรนด์ในไทย

หลังจากที่ครั้งที่แล้ว ได้พูดถึง เทคนิคทำ Content Marketing ของแบรนด์บน TikTok ไปแล้ว วันนี้เลยขอยก Case Study ของแบรนด์ที่เล่าเรื่องได้สนุกมาฝากกันเลยค่ะ เพราะตอนนี้หลายแบรนด์ก็เริ่มมีคำถามในใจกันเยอะแล้วว่า แบรนด์อย่างเราเหมาะกับ Tiktok หรือไม่ แล้วควรจะทำ Content Marketing อย่างไรให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด มาดูไอเดีย ๆ จากแบรนด์เหล่านี้กันเลยค่ะ แบรนด์ Xiaomi ผลิต Content Marketing ได้น่าสนใจ ทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เสพ Content รู้สึกไม่ได้ถูกขายของจนเกินไป ตัวอย่างเช่น คลิปวีดีโอสอนการแต่งรูปในฟีเจอร์ของกล้อง Xiaomi เป็นต้นReference: https://www.tiktok.com/@xiaomithailand/video/6946529469448359170?lang=th-TH&is_copy_url=1&is_from_webapp=v3 แบรนด์ Pomelo Fashion เป็นแบรนด์แฟชั่นสำหรับผู้หญิง การทำ Content Marketing ก็จะเน้นแนว Inspiration เป็นไอเดียการแต่งตัวโดยมีการ Tie-In สินค้าในแบรนด์เข้าไปร่วมด้วย Reference: https://www.tiktok.com/@pomelofashion/video/6944958919232015618?lang=th-TH&is_copy_url=1&is_from_webapp=v3 แบรนด์ SC Asset อีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำ […]

เคล็ดลับเพิ่ม Conversion Rate ให้กับเว็บไซต์ของคุณไม่ยากอย่างที่คิด แค่ทำตามนี้!

ช่วงวิกฤตโควิด-19 แบบนี้ ผู้บริโภคต่างอยู่ที่บ้านกันมากขึ้น และการซื้อสินค้าออนไลน์ก็เติบโตไปด้วยเช่นกัน ดีงนั้นสำหรับผู้ประกอบการที่อยากเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจอีคอมเมิร์ซในช่วงโควิด-19 แบบนี้ บอกเลยห้ามพลาดกับทริคเด็ดที่ Clisk จะมาแชร์ให้ฟังกันเลย 1. ส่ง Notification ไป จงทำให้มัน click ได้ ควรทำให้เกิดการกดได้ขึ้นมาถึงหน้าเว็บไซต์หรือหน้า Application ที่ต้องการเพื่อทำให้เกิดการซื้อสินค้าและบริการได้ทันทีที่ต้องการขึ้นมา 2. วิดีโอ วิดีโอจะช่วยเพิ่ม Conversion Rate ได้ถึง 80% นอกจากนี้ 64-85% ของผู้บริโภคยังชอบดูวิดีโอที่เกี่ยวกับสินค้า ก่อนตัดสินใจซื้อ 3. เล่นกับเวลา สั่งซื้อภายในวันนี้ ส่งฟรี!!, ลดราคาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น!!, สินค้ามีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย  4. รีวิวสินค้า การมีรีวิวสินค้าจะช่วยเพิ่ม Conversion Rate ได้ถึง 10% เพราะ 60% ของนักช้อปต้องการข้อมูล หรืออ่านรีวิวสินค้าก่อนซื้อ 5. สัญลักษณ์แสดงความปลอดภัยของเว็บไซต์ 48% ของผู้ที่เข้าเว็บจะให้ความสำคัญกับเครื่องหมายเหล่านี้ 6. […]

5 แนวทางการทำคอนเท้นท์บน IGTV ให้ออกมา #สุดปัง !

หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า “IGTV” หรือ “Instagram TV” กันมาบ้างแล้วใช่ไหมครับ ว่าเป็น Feature ใหม่พึ่งออกมาจากทาง Instagram ที่สามารถสร้าง VDO ที่มีความยาวมากกว่าที่ลงเป็น Post ในหน้า Timeline ของเรากันครับ แต่ก็อาจจะมีบางคนที่ไม่แน่ใจว่า IGTV นั้นมีประโยชน์อะไร? สามารถทำอะไรได้บ้าง? แล้วเราควรลง VDO ประเภทไหนใน IGTV? เพื่อให้เหมาะสมและช่วยสร้าง Engagement ให้แก่ Instagram ของคุณ มาเรียนรู้ไปพร้อมกันได้เลยครับ <3 IGTV คืออะไร? IGTV คือ Feature ย่อยที่เพิ่มเข้ามาใน Instagram เป็นการการสร้างหรือแบ่งปันคอนเท้นท์ประเภท VDO คอนเทนต์และเป็นฟีเจอร์ส่วนต่อขยายของ Instagram โดย VDO ที่ลงใน IGTV จะมีความยาวที่มากกว่าลงในโพสต์ทั่วไปในหน้า Timeline ถึง 60 นาที และโพสต์ของคนไหนที่ทำเป็น IGTV จะมีปุ่มอยู่ทางด้านล่างซ้ายมือที่บ่งบอกว่าผู้คนหรือแบรนด์เหล่านั้นทำ […]

10 เทคนิคเขียนบทความ SEO ให้ถูกหลัก Google และติดอันดับหน้าแรก

ลองนึกภาพในมุมคนอ่าน เวลาที่เราค้นหาบางสิ่งบางอย่างบน Google แน่นอนเรามักจะกดเข้าไปยังบทความจากเว็บไซต์ที่อยู่อันดับแรก ๆ ก่อนเสมอ นั่นหมายความว่าการทำ SEO นั้นสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเทรนด์เกี่ยว SEO ก็ยังปังเหมือนเดิม ส่วนเทคนิคการเขียนบทความเพื่อ SEO นั้น หลายคนชอบถามว่า จริงหรือเปล่าที่จะต้องทำคอนเท้นต์ทั้งทีต้องให้ดัง ต้องปัง ต้องโดน และอยู่ในกระแส เพื่อให้คนมาดูจำนวนมากขึ้น ขอบอกเลยว่า ไม่จริงเสมอไป ซึ่งบทความประเภทนี้ขอเรียกว่า Topical Content แล้วกัน อันนี้ขอบอกเลยว่าเหมาะมากหากอยู่ใน Social Media แต่สำหรับการเขียนบทความบนเว็บ ขอให้เน้นเกี่ยวกับ Evergreen Content จะดีกว่า ซึ่งข้อดีของการทำ Evergreen Content อยู่ตรงที่มันไม่เสื่อมค่าไปตามกาลเวลา เพราะไม่ว่าจะผ่านไปหนึ่งเดือน หนึ่งปี บทความเหล่านี้ก็ยังมีคุณค่าในตัวมันเองเสมอ เพื่อเห็นเห็นภาพความแตกต่างระว่าง Topical Content และ Evergreen Content มากยิ่งขึ้น ขอแนะนำตัวอย่างหัวข้อบทความมาให้ดูตามนี้เลยค่ะTopical Content >> “Facebook เตรียมปล่อยฟีเจอร์ Marketplace […]

เกาะติด! 5 Digital Trend 2021

ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีผลในการดำเนินชีวิตของผู้คนแทบจะทั้งหมด ส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ผู้คนไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมตามปกติได้ สมาร์ทโฟนจึงมีบทบาทต่อการใช้ชีวิต เรียกได้ว่าเป็น ปัจจัยที่ 5 กันเลยก็ว่าได้ ทำให้เหล่าเอเจนซี่ต้องมีการปรับตัวตามๆ กันไป ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์, การปรับกราฟฟิคให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น สำหรับปี 2021 ที่กำลังจะถึงนี้ มี Digital Trend อะไรกันบ้างที่น่าติดตาม ไปดูกันค่ะ 1. Conversational Marketing Conversational Marketing คือการตลาดที่เน้นการสนทนา ไม่ใช่การพูดคุยธรรมดา แต่เป็นการสนทนาที่นักการตลาดจะทำความเข้าใจกับลูกค้าแบบเชิงลึก แบรนด์ต้องเข้าใกล้พูดบริโภคมากยิ่งขึ้น รับฟังเสียงของกลุ่มลูกค้า แล้วนำไปปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับแบรนด์ 2. Facebook Liveมีบทบาทและได้รับความสนใจมาก ต้องยอมรับว่าปีนี้ Facebook Live มาแรงแซงทุกโค้ง โดยเฉพาะการ Live ขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใหญ่หรือแบรนด์เล็ก พ่อค้าแม่ค้าก็หันมาใช้ Facebook Live ในการนำเสนอสินค้า เพราะสามารถพูดคุยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและ Real Time 3. SubscriptionModel Subscription Model […]

เฉลยข้อสงสัย! Like และ Follow ใน Facebook แล้วแบบไหนที่เราควรให้ความสำคัญ?!

มีใครเคยสงสัยกันไหมครับ? ว่าในหน้า Facebook Page ในส่วนของเมนู About ของเรา ทำไมถึงมีการแสดงจำนวนคน Like เพจและมีการแสดงจำนวนคน Follow เพจด้วย บางเพจตัวเลขทั้ง 2 นี้ไม่เท่ากันซะอีก จนหลายคนเกิดอาการงงว่าเราต้องโฟกัสที่ตัวเลขไหนกันแน่? แล้วทั้ง 2 ตัวเลขนี้แตกต่างกันอย่างไร? บทความนี้มีคำตอบแน่นอนเกี่ยวกับ Like และ Follow มาติดตามอ่านเพิ่มเติมได้เลยครับ Like (ไลก์) ยอด Like คือ การที่เรากดเพื่อถูกใจเพจต่างๆ ที่เราสนใจ และเมื่อเรากดได้กดไลก์เพจที่เราสนใจแล้ว ระบบของเฟซบุ๊กจะทำการกดติดตามเพจให้เราอัตโนมัติ ซึ่งเวลาที่เรากดไลก์เพจไหน คอนเทนท์ของเพจนั้นก็มักจะแสดงที่หน้า New Feed ของเรา Follow (ฟอลโลว์) เป็นการกดเมื่อต้องการติดตามความน่าสนใจของคอนเท้นท์จากเพจนั้นๆ ให้ขึ้นหน้า New Feed ได้ตามปกติโดยไม่จำเป็นต้องกดไลก์ หรือไม่ต้องการให้คนอื่นรู้ว่ากำลังสนใจคอนเทนต์ประเภทไหนอยู่บ้าง เพราะฉะนั้นหากต้องการทราบจำนวนคนที่ติดตามเพจที่แท้จริง อาจจะเเนะนำให้อ้างอิงจากยอดคนติดตามมากกว่าก็ได้เช่นกันครับ เพราะเป็นยอดที่ผู้ติดตามต้องการคอนเท้นท์ของเราจริงๆ แต่หากถามว่ายอดไหนสำคัญกว่ากัน คงไม่มีคำตอบไหนที่ถูกต้องที่สุดแบบ 100% เพราะว่าเเต่สิ่งที่ตอบได้คือ สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจมากๆ นั้นก็คือการทำคอนเทนต์บนเพจให้ออกมามีคุณภาพมากที่สุด […]