December 22, 2020 News

เฉลยข้อสงสัย! Like และ Follow ใน Facebook แล้วแบบไหนที่เราควรให้ความสำคัญ?!

มีใครเคยสงสัยกันไหมครับ? ว่าในหน้า Facebook Page ในส่วนของเมนู About ของเรา ทำไมถึงมีการแสดงจำนวนคน Like เพจและมีการแสดงจำนวนคน Follow เพจด้วย บางเพจตัวเลขทั้ง 2 นี้ไม่เท่ากันซะอีก จนหลายคนเกิดอาการงงว่าเราต้องโฟกัสที่ตัวเลขไหนกันแน่? แล้วทั้ง 2 ตัวเลขนี้แตกต่างกันอย่างไร? บทความนี้มีคำตอบแน่นอนเกี่ยวกับ Like และ Follow มาติดตามอ่านเพิ่มเติมได้เลยครับ

Like (ไลก์)

ยอด Like คือ การที่เรากดเพื่อถูกใจเพจต่างๆ ที่เราสนใจ และเมื่อเรากดได้กดไลก์เพจที่เราสนใจแล้ว ระบบของเฟซบุ๊กจะทำการกดติดตามเพจให้เราอัตโนมัติ ซึ่งเวลาที่เรากดไลก์เพจไหน คอนเทนท์ของเพจนั้นก็มักจะแสดงที่หน้า New Feed ของเรา

Follow (ฟอลโลว์)

เป็นการกดเมื่อต้องการติดตามความน่าสนใจของคอนเท้นท์จากเพจนั้นๆ ให้ขึ้นหน้า New Feed ได้ตามปกติโดยไม่จำเป็นต้องกดไลก์ หรือไม่ต้องการให้คนอื่นรู้ว่ากำลังสนใจคอนเทนต์ประเภทไหนอยู่บ้าง เพราะฉะนั้นหากต้องการทราบจำนวนคนที่ติดตามเพจที่แท้จริง อาจจะเเนะนำให้อ้างอิงจากยอดคนติดตามมากกว่าก็ได้เช่นกันครับ เพราะเป็นยอดที่ผู้ติดตามต้องการคอนเท้นท์ของเราจริงๆ

แต่หากถามว่ายอดไหนสำคัญกว่ากัน คงไม่มีคำตอบไหนที่ถูกต้องที่สุดแบบ 100% เพราะว่าเเต่สิ่งที่ตอบได้คือ สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจมากๆ นั้นก็คือการทำคอนเทนต์บนเพจให้ออกมามีคุณภาพมากที่สุด ทำอย่างไรให้คนติดตามเพจเราตลอดไป จนถึงต้องกด See first ให้เพจเรา หากถามว่าในปัจจุบันอะไรสำคัญที่สุด ก็คงต้องเป็นเรื่อง Engagement บนเพจดีกว่าครับ

หากเพจของคุณกำลังมองหา Partner ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ และพร้อมให้คำปรึกษา ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.



About the Author

Jung: 【Social Media Editor】 “Creative Content ที่ดี จะช่วยให้แบรนด์ของคุณ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไม่ยากเย็นเลย หากคุณกำลังมองหา Partner ช่วยในการสร้างแบรนด์ มองมาทาง Clisk Thailand ได้เลยนะครับ”