0 ถึง 1,000 followers แถมขายของได้ปังๆ ใน Instagram ง่ายนิดเดียว

“ฝากร้านหน่อยนะคะ” ประโยคนี้เป็นประโยคที่คุ้นตากันมากตามคอนเม้นท์ต่างๆ ใต้รูปของเหล่าเซเลป ซึ่งปัจจุบันวิธีการนี้ที่ใครหลายคนใช้ไม่สามารถทำได้อีกแล้ว เพราะ Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์อย่าง Hide Inapproprite Comments หรือการซ่อนคอนเม้นท์ที่ไม่เหมาะสมทั้งถ้อยคำเชิงหยาบคาย ละลาบละล้วง ดูหมิ่น ฯลฯ แล้ว ซึ่งถ้ามองดีๆ วิธีการนี้ในระยะยาวอาจไม่ดีกับแบรนด์แน่นอนเพราะมันเป็นการไปรบกวนผู้อื่นโดยใช่เหตุ อย่างไรก็แล้วแต่ บทความนี้ทาง Clisk ขอเสนออีกทางเลือกในการทำตลาดบน Instagram แบบใช้แรงน้อยและผลลัพธ์โอเคให้ยอด 0 ถึง 1,000 followers กันเร็วๆ แถมได้ยอดขายมาฝากกันเลย 1. Find Your Focus; Make it Clear ชัดเจนตั้งแต่หน้าแรก ตั้งรายละเอียดชีวประวัติที่บอกถึงความเป็นตัวเองให้ชัด Profile ที่ดีควรระบุไปเลยว่าเราขายสินค้าอะไร สินค้าของเรามีข้อดี หรือคุณสมบัติเด่นอย่างไรบ้าง ใส่ให้ครบเพราะสุดท้ายแล้วคนสนใจที่จะดูเป็นภาพๆ เสมอ น้อยคนมากที่จะเข้ามาดูโปรไฟล์ของคุณ 2. Feed to Stories ใครๆ ก็ดู Stories ก่อนฟีดเสมอ วันนี้ผู้ใช้ Instagram […]

10 แนวคิด เทคนิค และวิธีการขายของออนไลน์ให้ยอดขายปัง

ทุกวันนี้การขายสินคนบนโลกออนไลน์เป็นที่นิยมกันอย่างมากโดยเฉพาะบน facebook ,Instagram และ line  ซึ่งจากสถิติต่างๆก็จะเห็นได้ว่าจำนวนผู้ขายสินค้าบนโลกออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  แล้วคุณล่ะเตรียมธุรกิจให้พร้อมแล้วหรือยัง? ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนแล้วล่ะก็ วันนี้เรามี 10 แนวคิด เทคนิค และวิธีการขายของออนไลน์ให้ยอดขายปังมาฝากกันเลย 1. คุณจะต้องเข้าใจธุรกิจของตัวเองก่อน ธุรกิจแต่ละประเภทมีแนวคิด เทคนิค และวิธีการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็แบ่งเป็นธุรกิจ B2B และ B2C ก็จะมีความแตกต่างกันไปอีก เราเลยขอลองเอา Business Model Canvas (BMC) มาให้ดูเพื่อเป็น Guideline ให้คุณดูก่อนเลย พอจะเห็นภาพมากขึ้นกันบ้างหรือเปล่า 2. เข้าใจธุรกิจแล้ว การเข้าใจลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน หากใครทำธุรกิจต้องรู้ไว้เลยว่าลูกค้าคือพระเจ้าจริงๆ ถ้าคุณสามารถเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าได้ มันจะนำพาไปสู้ขุมทรัพย์ที่ขุดไม่หมดเลยเชียวล่ะ เพราะฉะนั้นขอแนะนำให้ลองสร้าง Buyer Persona ขึ้นมาก็ช่วยให้คุณรู้จักลูกค้ามากยิ่งขึ้น และหากถ้าคุณมี Digital Asset เป็นของตัวเอง อาทิเช่น เว็บไซต์ก็อย่าลืมติดเครื่องมือ Google Analytics ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยก็จะดีมาก 3. การเข้าใจคู่แข่งมีชัยไปกว่าครึ่ง หากคุณมองว่าธุรกิจของคุณดีอยู่แล้ว จริงๆ […]

รู้การเริ่ม! การทำโฆษณาผ่าน Instagram

นอกจากการทำโฆษณาผ่าน Facebook แล้ว อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Instagram ซึ่งนักการตลาดต่างให้ความสนใจ เพราะเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ยอดนิยมของเหล่า Influencer ชื่อดัง ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้ใช้ออนไลน์ในแพลตฟอร์มนี้ประมาณ 500 ล้านคน และมีผู้ใช้ IG Stories รายวันประมาณ 400 ล้านคน โดยข้อมูลของผู้ใช้ Instagram ในปี 2019 ผู้ใช้ส่วนมากพบว่าเป็นผู้หญิง ในช่วงอายุ 18-29 ปี สำหรับใครที่สนใจอยากทำโฆษณาผ่าน Instagram วันนี้คลิสค์มีทริคเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันค่ะ  ค้นหากลุ่มเป้าหมาย สร้างกลุ่มเป้าหมายผ่าน Audience Insights ของ Facebook เป็นอุปกรณ์ที่ Facebook สร้างขึ้นมา เพื่อช่วยให้เราทำกลุ่มเป้าหมายออกมาให้ดี โดยคุณสามารถใส่ความสนใจของคุณเข้าไป ซึ่ง Facebook จะแสดงผลข้อมูลของคนที่อยู่ในความสนใจนั้น สร้างโฆษณา เริ่มการสร้างโฆษณาโดยนำผลลัพธ์ของกลุ่มเป้าหมายที่ได้จาก Audience Insights ของ Facebook ไม่ว่าจะเป็นเพศ, อายุ, สถานที่มาระบุในการทำโฆษณา Instagram […]

ถ้าไม่อยากให้เพจเฉา! มาฟัง 4 ข้อที่ “ไม่ควรหยุด”

Social Media ในปัจจุบันมีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงขอเสนอ 4 ข้อสำคัญที่คนทำเพจ “ไม่ควรหยุด” เพื่อให้เพจของคุณน่าสนใจและประสบความสำเร็จ ถ้าไม่อยากให้เพจเฉา ต้องรีบทำตามแล้วนะคะ… ไม่ควรหยุดอัพเดท สิ่งสำคัญของการทำการ Social คือ คุณควรทุ่มเทและอัพเดทข้อมูลที่น่าสนใจอยู่ตลอด รวมถึงสร้าง Content ที่มีความแตกต่างและนำฟีเจอร์อื่นๆ ของ Facebook เช่น การโพสต์รูป, การโพสต์วิดีโอ, การติดแท็ก, การสร้าง Event มาประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ ไม่ควรหยุดทำดีไซน์ใหม่ๆ ในปัจจุบันมีข้อมูลข่าวสารที่นำเสนอผ่านทาง Social มากมาย หากคุณทำดีไซน์รูปภาพ หรือ Infographic ให้สวยงามและสะดุดตาจนน่าสนใจก็มีสิทธิ์ทำให้เกิดการ Like และติดตามเพจได้ ดังนั้นจึงไม่ควรทำดีไซน์แบบเดิมๆ ไม่ควรหยุดเรียนรู้เครื่องมือต่างๆ ของ Facebook สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอยู่ตลอด คือ Facebook มีเครื่องมือที่เป็นประโยชน์และลูกเล่นที่หลากหลายกว่าที่คุณคิด เพราะฉะนั้น ไม่ควรหยุดที่จะเรียนรู้เครื่องมือต่างๆ ศึกษาและนำมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับทางเพจ   ไม่ควรหยุดวิเคราะห์ผลลัพธ์ หลังจากที่คุณได้ทำโฆษณาแล้ว ควรมีการวิเคราะห์ ยอดตัวเลขต่างๆ เช่น View, Like, Follower […]

เปิดตำรา! โพสต์ Content วัน-เวลาไหน ที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สูงสุด!!

หลังจากคอลัมน์ที่แล้ว ทาง Clisk Thailand เสนอข้อมูในเรื่อง “แชร์เคล็ด(ไม่)ลับสร้าง Content ใน Facebook อย่างไร ให้น่าสนใจ เรียกยอด Engagement พุ่งกระฉูด!” (https://www.clisk.co.th/news/july-1st-2019) ในปัจจุบันแบรนด์ส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับการทำคอนเท้นท์ลงใน Social Media ขงตนเองมากขึ้น เพราะเป็นการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ด้วยการผลิตคอนเท้นท์ที่ดีและมีคุณภาพ แต่เคยสงสัยกันไหม?! ว่าทำไมคอนเท้นท์ที่เราลงไปแล้วนั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้น้อย … อาจเพราะว่าลงผิดจังหวะเวลานั่นเอง วันนี้ทาง Clisk Thailand เลยรวบรวมข้อมูลดีๆ ที่จะช่วยให้คอนเท้นท์ของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นในแต่ละช่องทางกัน โดยมีช่องทางดังต่อไปนี้ค่ะ Facebook — วันที่ดีที่สุดในการโพสต์ คือ วันพุธ วันพฤหัสบดี — แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ได้แก่ เวลา 9.00 น. – 11.00 น. และตั้งแต่ 22.00 น. – 24.00 น. สาเหตุที่ควรโพสต์ในช่วงเช้าเพราะว่าผู้ใช้งาน Facebook […]

แชร์เคล็ด(ไม่)ลับสร้าง Content ใน Facebook อย่างไร ให้น่าสนใจ เรียกยอด Engagement พุ่งกระฉูด!

หลายๆ เพจมักจะเคยประสบปัญหาว่า “ทำคอนเท้นท์แบบไหนดี” “แบบไหนที่จะเข้าถึงลูกค้าของเรา” ปัจจุบัน Content ต่างๆ ในโลก Social มักจะกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญ ที่ช่วยให้แบรนด์สินค้าหรือบริการต่างๆ ดูแตกต่าง และมีความโดดเด่นจากคู่แข่ง หรือเรียกว่า #การสร้างแบรนด์ นั่นเอง การสร้างคอนเท้นท์ที่ดีสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างความไว้วางใจในตัวแบรนด์ได้ และคอนเทนต์ยังมีอิทธิฤทธิ์อีกมากทั้งทางดีแลละทางไม่ดี แถมยังมีพละกำลังช่วยธุรกิจคุณได้มากกว่าที่คิด วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้เป๊ะ ปัง โดนใจ เรียกยอด Like & Shared พุ่งกระฉูด! มาฝาก โดยสรุปออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้ สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพเป็นประโยชน์และไม่คัดลอกของใคร ทำให้เนื้อหาของคุณได้รับการมีส่วนร่วมโดยไม่โพสต์ข้อความ Clickbait หรือ Engagement bait (ขอให้แฟนเพจกดไลค์, แชร์, คอมเม้นท์ หรือแท็ก) มากจนเกินไป ใช้วิดีโอสด(Live VDO) เมื่อมีโอกาสและเชิญชวนให้ผู้ติดตามเข้าร่วมชมผ่านการใช้ Watch Party ตอบความคิดเห็นให้มากที่สุด เพื่อสร้างบทสนทนา ระบบของ Facebook จะชอบให้มีการมีส่วนร่วมและการมีปฏิสัมพันธ์ของชุมชนลูกเพจหรือคนที่สนใจ และจะมองว่าโพสต์นี้ของคุณมีคุณค่าและเป็นประโยชน์กับผู้ชม โพสต์เนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทิ้งช่วงวันในการไม่โพสต์นานจนเกินไป แนะนำให้โพสต์คอนเท้นท์ของคุณ […]