July 25, 2019 News

เปิดตำรา! โพสต์ Content วัน-เวลาไหน ที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สูงสุด!!

หลังจากคอลัมน์ที่แล้ว ทาง Clisk Thailand เสนอข้อมูในเรื่อง
“แชร์เคล็ด(ไม่)ลับสร้าง Content ใน Facebook อย่างไร ให้น่าสนใจ เรียกยอด Engagement พุ่งกระฉูด!”
(https://www.clisk.co.th/news/july-1st-2019)

ในปัจจุบันแบรนด์ส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับการทำคอนเท้นท์ลงใน Social Media ขงตนเองมากขึ้น เพราะเป็นการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ด้วยการผลิตคอนเท้นท์ที่ดีและมีคุณภาพ แต่เคยสงสัยกันไหม?! ว่าทำไมคอนเท้นท์ที่เราลงไปแล้วนั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้น้อย … อาจเพราะว่าลงผิดจังหวะเวลานั่นเอง วันนี้ทาง Clisk Thailand เลยรวบรวมข้อมูลดีๆ ที่จะช่วยให้คอนเท้นท์ของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นในแต่ละช่องทางกัน โดยมีช่องทางดังต่อไปนี้ค่ะ

Facebook
— วันที่ดีที่สุดในการโพสต์ คือ วันพุธ วันพฤหัสบดี
— แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ได้แก่ เวลา 9.00 น. – 11.00 น. และตั้งแต่ 22.00 น. – 24.00 น.
สาเหตุที่ควรโพสต์ในช่วงเช้าเพราะว่าผู้ใช้งาน Facebook เป็นกลุ่มผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในการเช็ก Status ต่างๆ หลังจากตื่นนอน และช่วงพักกลางวัน และช่วงเวลาก่อนนอน

YouTube
— วันที่เหมาะสมกับการโพสต์วิดีโอลง YouTube ที่สุด คือ วันพุธถึงวันอาทิตย์ เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่มักเข้า YouTube วันธรรมดา
— โดยช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่จะดูวิดีโอคือช่วง 12.00 น. – 16.00 น. และวันหยุด ช่วง 09.00 น. – 11.00 น. เพราะเป็นช่วงเวลาพักผ่อน

Instagram
— วันที่เหมาะกับการโพสต์ที่สุด คือ วันพุธ วันศุกร์ และวันเสาร์
— ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการโพสต์ Instagram และทำให้ได้ Engagement มากที่สุดนั้นคือ 22.00 23.00 น. และควรโพสต์โฆษณาที่เป็นรูปภาพมากกว่าตัวอักษร

Twitter
— วันที่ดีที่สุดในการทวิตข้อมูลต่างๆ คือ วันอังคาร วันพุธ
— ช่วงเวลาที่คนเข้า Twitter มากที่สุดอยู่ระหว่าง 11.00 น. – 12.00 น. เพราะผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น วัยเรียนมากกว่าวัยอื่นๆ ด้วยเหตุที่มีการจำกัดความยาวของการโพสต์แต่ละครั้ง และการโพสต์ผ่านทาง Twitter ค่อนข้างที่จะไปไวกว่ามีเดียอื่น

ถึงแม้ว่าเราทำคอนเท้นท์ที่ดี แต่ถ้าปล่อยลง Social Media ในแต่ะช่องทางผิดวันเวลา ก็อาจทำให้คอนเท้นท์ของคุณสูญเปล่าได้เหมือนกัน

แต่ถ้าเพจแบรนด์ของคุณกำลังมองหา Partner ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ และพร้อมให้คำปรึกษา ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.



About the Author

Bo: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ