September 4, 2019 News

0 ถึง 1,000 followers แถมขายของได้ปังๆ ใน Instagram ง่ายนิดเดียว

“ฝากร้านหน่อยนะคะ” ประโยคนี้เป็นประโยคที่คุ้นตากันมากตามคอนเม้นท์ต่างๆ ใต้รูปของเหล่าเซเลป ซึ่งปัจจุบันวิธีการนี้ที่ใครหลายคนใช้ไม่สามารถทำได้อีกแล้ว เพราะ Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์อย่าง Hide Inapproprite Comments หรือการซ่อนคอนเม้นท์ที่ไม่เหมาะสมทั้งถ้อยคำเชิงหยาบคาย ละลาบละล้วง ดูหมิ่น ฯลฯ แล้ว ซึ่งถ้ามองดีๆ วิธีการนี้ในระยะยาวอาจไม่ดีกับแบรนด์แน่นอนเพราะมันเป็นการไปรบกวนผู้อื่นโดยใช่เหตุ อย่างไรก็แล้วแต่ บทความนี้ทาง Clisk ขอเสนออีกทางเลือกในการทำตลาดบน Instagram แบบใช้แรงน้อยและผลลัพธ์โอเคให้ยอด 0 ถึง 1,000 followers กันเร็วๆ แถมได้ยอดขายมาฝากกันเลย

1. Find Your Focus; Make it Clear ชัดเจนตั้งแต่หน้าแรก

ตั้งรายละเอียดชีวประวัติที่บอกถึงความเป็นตัวเองให้ชัด Profile ที่ดีควรระบุไปเลยว่าเราขายสินค้าอะไร สินค้าของเรามีข้อดี หรือคุณสมบัติเด่นอย่างไรบ้าง ใส่ให้ครบเพราะสุดท้ายแล้วคนสนใจที่จะดูเป็นภาพๆ เสมอ น้อยคนมากที่จะเข้ามาดูโปรไฟล์ของคุณ

2. Feed to Stories ใครๆ ก็ดู Stories ก่อนฟีดเสมอ

วันนี้ผู้ใช้ Instagram จำนวนไม่น้อยและโตมากขึ้นเรื่อยๆเริ่มหันไปเช็ค Stories ก่อนฟีดเป็นประจำแล้ว โดยจะพบมากในกลุ่มวัยรุ่นที่สนใจ Stories ก่อน หากใครอยากโปรโมทสินค้าของคุณก็ลองทำ Content Marketing ผ่าน Stories ดูได้เลย

3. Don’t Overthink it คนชอบอะไรที่มัน Real บน Instagram แล้ว

Real is new Perfect สื่อเก่าๆ ที่พยายามประดิษฐ์ประดอยมีการตัดต่อทำโปรดักชั่นต่างๆ ไม่จำเป็นอีกแล้วสำหรับการลง Content Marketing บน Instagram เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่มองว่าอะไรที่มัน Real และเร็ว นั่นแหละคือสิ่งที่ Perfect ที่สุดในโลกของ Instagram ใครอยากโปรโมทการขายของก็ลองทำ Live ดูเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายก็ดีเช่นกัน

4. Show Your Face ขอดูหน้าคนขายสินค้าหน่อยได้มั้ย

Instagram ได้อัปเดตข้อมูลล่าสุดว่าคนส่วนมากชอบอะไรที่ Real ดังนั้นการขายของแล้วเห็นหน้าผู้ขายก็สำคัญเช่นกันเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์มากขึ้น หรือหากแบรนด์ของคุณมีการใช้ Brand Ambassador ก็อย่าลืมที่จะใช้เป็นตัวช่วยในการทำ Content Marketing ผ่านช่องทาง Instagram ด้วย

5. Use Tags to Help People Find You ใช้แฮชแท็กให้เป็นให้คนเข้าถึงแบรนด์มากที่สุด

ติดแฮชแท็กหน้าชื่อสินค้าที่เราขาย ช่วยให้ลูกค้าหาร้านเราเจอง่ายขึ้น เพราะลูกค้าบางคนเลือกเสิร์ชหาสินค้าจากเจ้าแฮชแท็ก (#) นี่แหละ  เช่น หากร้านเราขายกระเป๋า ก็ติดแฮชแท็กหน้าชื่อของสินค้า (#กระเป๋า) แต่ถ้าชื่อแบรนด์สินค้าของเราติดตลาดอยู่แล้วก็สามารถติดแฮชแท็กหน้าชื่อแบรนด์สินค้าได้เช่นกัน

6. Use All The Parts of Instagram มีฟีเจอร์อะไรใช้ให้หมด

– Feed โพสไม่น้อยกว่าวันละ 1 ครั้ง โดยรูปต้องเน้นความสวยที่เข้ากับ persona brand ของคุณและอย่าลืมว่าแคปชั่นก็สำคัญ ยิ่งถ้าแคปชั่นสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามได้ก็จะช่วยทำให้ลูกค้าคุณจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้นแน่นอน
– Stories 5-6 ครั้งต่อวัน แนะนำให้โพสแบบอัพเดทโมเมนท์เล็กๆน้อยๆแบบ realtime หรือให้คนมาเล่นกับ Interactive Sticker ที่สร้างไว้
– Live 1 ครั้งต่อเดือนเป็นอย่างน้อย แนะนำให้เป็นการถามตอบพูดคุยกับผู้ติดตามแบบสดๆ
IGTV 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำเนื้อหาประเภทซีรีส์ให้คนตามดู ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย ลองหา reference จากเมืองนอกดูเผื่อเป็นไอเดียดีๆ

7. Realtime Chat ลูกค้าทักปุ๊ป ตอบปั๊บปิดยอดขาย

สิ่งที่ลูกค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ต้องการคือคำตอบแบบ Real Time ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามรายละเอียดสินค้าหรือคำถามอื่นๆ เพราะฉะนั้นคอยดู direct message ให้ดีๆ ล่ะ

8. More Community, Less Broadcast with Live เรียกลูกค้ามานั่งคุยกันเป็น Community สิ

100 ล้านคน Live Instagram ทุกวัน เพื่อเป็นการ live ที่มีคุณภาพมากที่สุด ต้องจำคำนี้ไว้ให้ขึ้นใจ More Community, Less Broadcast ไลฟ์แบบพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้ติดตาม ไม่ใช่ไลฟ์แบบพูดเองเออเองฝ่ายเดียวเหมือนการทำโฆษณาในยุคเก่า ไอเดียการทำ Content Marketing พอจะเห็นภาพมากขึ้นมั้ย

9. Review from real users รีวิวจากลูกค้าสร้างความน่าเชื่อถือ

สินค้าออนไลน์เป็นสินค้าประเภทที่ไม่สามารถจับต้องได้ และบางร้านก็ไม่ได้มีหน้าร้านให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าหน้าตาเป็นอย่างไร การทำ Content ในเชิงการรีวิวจากลูกค้าก็สำคัญเช่นกัน ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้เยอะพอควร

10. Instagram Ads โปรโมทร้านก็สำคัญ

เราสามารถเลือกทำ Instagram Ads เพื่อกระตุ้นยอดขายได้เช่นกัน โดยเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพศ อายุ ความสนใจ เราสามารกำหนดวันและเวลา รวมถึงงบประมาณในการทำโฆษณาที่เราพอใจได้ อยากรู้ว่าทำโฆษณาอย่างไร ลองคลิกอ่านที่นี่ดูได้

เพียงเท่านี้ ยอด followers ของคุณก็โตขึ้นได้มากกว่า 1,000 followers แล้ว วิธีการโปรโมท Instagram ร้านค้าของคุณไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน หากคุณต้องการ ถ้าเริ่มได้ไอเดียแล้ว ก็ลุยได้เลย !!!

มองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.



About the Author

Clisk: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ