สำรวจพฤติกรรมผู้ชอบช็อปปิ้งออนไลน์ ทำไมใครๆก็ใช้ Amazon
สิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคออกจากเว็บไซต์ขายของออนไลน์มากที่สุดก็ คือ การหาสินค้าไม่เจอ หรือใช้เวลานานเกินไป ตามมาด้วยราคาที่ยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ แต่สำหรับสำหรับนักช้อปออนไลน์นั้นคงไม่มีใครไม่ปลื้ม Amazon เว็บอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ที่เป็นพื้นที่สำหรับซื้อขายสินค้าจากทั่วโลก ที่มีระบบการจัดการยอดเยี่ยม และยังคงมีแฟนๆนักช็อปปิ้งเหนียวแน่นตลอดมา ผลสำรวจจากนักช้อป 2,000 คน พบว่า 44% ของผู้ซื้อชาวสหรัฐฯ เมื่อต้องการสินค้า จะเข้าเว็บ Amazon โดยตรง ส่วนอีก 34% จะเข้า EBay และเครื่องมือค้นหาร้านอย่าง Google ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์ไหนที่ตอบสนองความต้องการและสร้างความประทับใจของผู้บริโภคได้มากที่สุด รวมไปถึงความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่งอีกด้วย เมือรู้พฤติกรรมของนักช็อปปิ้งออนไลน์กับเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดแล้ว การจะนำไปประยุกต์ใช้กับเว็บออนไลน์ของคุณ ก็ดูจะไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไปใช่ไหมล่ะ
มาทำ SocialMedia Marketing กับผู้สูงอายุกันเถอะ
การใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในกลุ่มของเด็ก วัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ อีกต่อไป เพราะ กลุ่มผู้สูงอายุหรือคุณปู่คุณย่า ก็เป็นอีกทาร์เก็ทสำคัญในการใช้สื่อออนไลน์ไม่แพ้วัยอื่น จากการวิจัยปีล่าสุด อินเทอร์เน็ตได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้สูงอายุ จนทำให้มียอดผู้ใช้งานเพิ่มสูงถึง 55% เริ่มมีการใช้งาน Social Media โดยเฉพาะอายุ 65 ปีขึ้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเดิม 13% เป็น 26% ซึ่งคิดเป็นอัตราเติบโต 100% เลยทีเดียวโดยกิจกรรมในกลุ่มผู้สูงอายุที่รักการออนไลน์นิยมทำกันมากที่สุดก็คือ การรับส่ง E-mail (55%) รองลงมาเป็นการติดตามข่าวสาร (34%) การทำธุรกรรมทางการเงิน (19%) การใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ (13%) ดูประกาศซื้อขายสินค้าออนไลน์ (5%) และการใช้งาน Twitter (3%) ซึ่งจากสถิติยังพบว่ามีผู้สูงอายุอีก 18% ที่ล็อกอินเข้าใช้งานเป็นประจำทุกวัน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทำให้ตระหนักได้ว่า ควรจะจริงจังกับสื่อออนไลน์สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ เช่นควรมีเว็บไซต์ที่มีการใช้ตัวหนังสือขนาดใหญ่กว่าปกติซึ่งช่วยเห็นได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการใช้สีที่ชัดเจน เพื่อให้ความกระจ่างในการเข้าชม พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในกลุ่มผู้สูงอายุนั้นนับว่าเป็นกลุ่มที่น่าจับตามองและไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว เพราะสามารถทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีทาร์เก็ทเป็นผู้สูงอายุหรืออายุใกล้เคียงนั้นเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี และถ้าเพื่อนๆต้องการให้พวกเราเขียนบทความเรื่องไหนมาลงเว็บ หรือมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อพวกเราเข้ามาตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้เลย พวกเรายินดีให้คำปรึกษาเสมอนะคะ บริษัท คลิสค์ จำกัด15/1 ซ.เจริญใจ(เอกมัย12) ถ.สุขุมวิท 63 […]
9 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนลงมือทำ Social Media Marketing
ถ้าคุณยังไม่มีพื้นฐานในการทำ Social Media Marketing มาก่อน ขอแนะนำให้เริ่มต้นจากบทความนี้เลยครับ เพราะพวกเราชาว clisk ได้คัดเลือกหลักการมากมายจากหลายสำนัก เอาเฉพาะที่เด็ดๆเหมาะกับประเทศไทยมา 9 ข้อ จะมีหัวข้ออะไรที่พวกเราเลือกมาบ้างตามไปดูกันได้เลยครับ 1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณก่อนเลย เพราะSocial Media เป็นเรื่องของการติดต่อสื่อสาร เราจำเป็นต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราชื่นชอบอะไร หรือมีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อที่จะผลิตคอนเทนต์ได้โดนใจพวกเขาจนอยากบอกต่อ2. เลือก Social Network ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา Facebook อาจจะไม่ได้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราใช้บริการอย่างอื่นบ่อยกว่าอย่าง Youtube ,instagram เป็นต้น3. หัวใจสำคัญที่คือต้อระบุ KPI ให้ถูกต้องตอบโจทย์กับเป้าหมายทางการตลาดที่เรามี4. ทำเอกสารคู่มือ Social Media Playbook ที่จะช่วยให้คนทำงานทุกคนเห็นภาพเดียวกันตั้งแต่เรื่องของแบรนด์ แนวทางของคอนเทนต์ ไปจนถึงขั้นตอนการทำงาน5. แบ่งเวลาไว้วางแนวทางการทำคอนเทนต์ล่วงหน้า การบริหาร Social Media นั้นเราต้องเจอกับอะไรใหม่ๆอยู่ทุกวันถ้าหากมีการวางแผนเตรียมตัวไว้ก่อนก็จะได้เปรียบ6. เขียนหัวข้อคอนเทนต์ในปฏิทินเอาไว้ก่อนว่าในแต่สัปดาห์เราจะลงคอนเทนต์อะไรบ้าง เมื่อถึงเวลาจริงจะได้ไม่หลงประเด็นจนหลุดคอนเซ็ป7. ทำ Real-Time Content สร้างคอนเทนต์ที่เกาะกระแสโซเชียลบ้าง ถือว่าเป็นการเปลี่ยนสีสันไปในตัว 8. มีคนดูแลในส่วนของ Customer […]
สนใจแค่ยอดLike ธุรกิจอาจไปไม่ถึงไหน
การโฆษณาที่ประสบผลสำเร็จบนเฟซบุ๊กนั้น ต่างก็ต้องใช้เงินลงทุนเพื่อการเพิ่มไลค์ให้กับเพจ หรือจำนวนฐานแฟนคลับ การได้เห็นจำนวนผู้ติดตามสูงขึ้นนั้นย่อมเป็นผลที่ดี แต่จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้แปลว่ามันจะนำมาซึ่งยอดขายที่มากขึ้นตาม ซึ่งแต่ละแบรนด์ยังคงขาดความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับค่าของLikes อยู่มาก ซึ่งการลงทุนในFacebook นั้นสามารถช่วยเพิ่มแฟนคลับและความเชื่อมั่นของลูกค้าและดึงดูดลูกค้าใหม่ให้กับบริษัทคุณได้ในระยะเวลาอันสั้นเพื่อสร้าง Brand Loyalty ให้กับสินค้าของคุณด้วย แต่ควรตระหนักไว้อยู่เสมอ ว่าควรมีผู้ติดตามซึ่งสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ของเราอย่างแท้จริงด้วย การที่โฟกัสแต่เพียงตัวเลขแฟนคลับผู้ติดตามหรือแค่ยอดไลค์นั้นอาจจะส่งผลเสียต่อธุรกิจ แต่ถ้าวางแผนให้ลูกค้านั้นมีความรักต่อแบรนด์ที่เหนียวแน่นนั้นจะเป็นผลดีในระยะยาวมากกว่า เพราะฉะนั้นอย่าสนใจแค่ยอดไลค์อย่างเดียวนะจ๊ะ เมื่อคุณได้รู้และเข้าใจกับแนวคิดในการทำโซเชียลมีเดียมาร์เก็ตติ้งกันมากขึ้นแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาไปวางกลยุทธ์การตลาดกับสื่อโซเชียลกันแล้วจ้า
โพสต์ Content บน Social Media มากไป เสียยอดไลค์ไม่รู้ด้วยนะ
เราอยู่ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทมากขึ้นทุกๆวัน ปัจจุบันนี้ คำว่า “Social Network” ไม่ใช่สิ่งที่ใหม่อีกต่อไป รูปแบบโฆษณาก็มีความหลากหลายมากขึ้น นอกจากนั้นคอนเทนต์ในการนำเสนอก็มีความสำคัญเช่นกัน การพัฒนาคอนเทนต์ให้เข้าถึงจุดมุ่งหมายเป็นสิ่งที่จำเป็นในยุคโฆษณาออนไลน์อย่างทุกวันนี้ คอนเทนต์บนFacebook ก็เป็นอีกกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จ บางคนอาจจะคิดว่า ยิ่งโพสต์บนเฟซบุ๊กยิ่งประสบผลสำเร็จ แต่เรามาดูว่าจริงๆแล้วมันดีมั้ย ?จริงๆแล้วการโพสต์คอนเทนต์ใน Facebook มากกว่าหนึ่งโพสต์ต่อวันอาจจะมากเกินไปด้วยซ้ำ ดังนั้นการโพสต์บ่อยครั้งเกินไปสามารถทำให้จำนวนไลค์ คอมเมนต์ และการแชร์ แต่ละครั้งโดยรวมลดลงได้ (Engagement) เพราะการโพสต์ครั้งต่อไปนั้น ทำให้คนเห็นคอนเทนต์ได้น้อยลง อย่างไรก็ตาม การสร้างคอนเทนต์บน Facebook นั้นคุณต้องมั่นใจว่าคอนเทนต์เป็นสิ่งที่น่าสนใจและดึงดูดจริงๆ รวมไปถึงรูปภาพและลิงค์ประกอบต้องสัมพันธ์กันอีกด้วย เพราะฉะนั้นเราควรหันมาใส่ใจจำนวนและคุณภาพของคอนเทนต์ที่โพสต์ต่อวันกันให้มาก เพื่อประสิทธิภาพของคอนเทนต์ที่เราโพสต์ไปนั่นเอง
มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ในเฟซบุ๊กที่เหมาะกับสื่อประเภทที่ต้องให้ข้อมูลมากๆ อย่าง “Instant Articles” กันเถอะ
มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ในเฟซบุ๊กที่เหมาะกับสื่อประเภทที่ต้องให้ข้อมูลมากๆ อย่าง “Instant Articles” กันเถอะ ซึ่งฟีเจอร์นี้มันเด็ดตรงที่เราไม่ต้องแนบลิ้งค์อีกต่อไป เพราะสามารถให้บทความต่างๆ เผยแพร่ผ่านเซิร์ฟเวอร์ของเฟซบุ๊กได้โดยตรง ผู้อ่านไม่ต้องกดโหลดหน้าเว็บใหม่ และยังสามารถใส่ลิ้งค์ต่างๆ ลงไปในรูปภาพ โลโก้ รวมทั้งฟอลโล่วและ Subscribe ได้อีกต่างหาก! ว้าว! อยากรู้มากกว่านี้ เข้าไปศึกษาต่อกันได้ที่ http://instantarticles.fb.com/เลยครับ