มาทำ SocialMedia Marketing กับผู้สูงอายุกันเถอะ
- Jan, 15, 2016
- News
การใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในกลุ่มของเด็ก วัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ อีกต่อไป เพราะ กลุ่มผู้สูงอายุหรือคุณปู่คุณย่า ก็เป็นอีกทาร์เก็ทสำคัญในการใช้สื่อออนไลน์ไม่แพ้วัยอื่น จากการวิจัยปีล่าสุด อินเทอร์เน็ตได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้สูงอายุ จนทำให้มียอดผู้ใช้งานเพิ่มสูงถึง 55% เริ่มมีการใช้งาน Social Media โดยเฉพาะอายุ 65 ปีขึ้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเดิม 13% เป็น 26% ซึ่งคิดเป็นอัตราเติบโต 100% เลยทีเดียว
โดยกิจกรรมในกลุ่มผู้สูงอายุที่รักการออนไลน์นิยมทำกันมากที่สุดก็คือ การรับส่ง E-mail (55%) รองลงมาเป็นการติดตามข่าวสาร (34%) การทำธุรกรรมทางการเงิน (19%) การใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ (13%) ดูประกาศซื้อขายสินค้าออนไลน์ (5%) และการใช้งาน Twitter (3%) ซึ่งจากสถิติยังพบว่ามีผู้สูงอายุอีก 18% ที่ล็อกอินเข้าใช้งานเป็นประจำทุกวัน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทำให้ตระหนักได้ว่า ควรจะจริงจังกับสื่อออนไลน์สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ เช่นควรมีเว็บไซต์ที่มีการใช้ตัวหนังสือขนาดใหญ่กว่าปกติซึ่งช่วยเห็นได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการใช้สีที่ชัดเจน เพื่อให้ความกระจ่างในการเข้าชม พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในกลุ่มผู้สูงอายุนั้นนับว่าเป็นกลุ่มที่น่าจับตามองและไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว เพราะสามารถทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีทาร์เก็ทเป็นผู้สูงอายุหรืออายุใกล้เคียงนั้นเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี และถ้าเพื่อนๆต้องการให้พวกเราเขียนบทความเรื่องไหนมาลงเว็บ หรือมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อพวกเราเข้ามาตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้เลย พวกเรายินดีให้คำปรึกษาเสมอนะคะ
บริษัท คลิสค์ จำกัด
15/1 ซ.เจริญใจ(เอกมัย12) ถ.สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110
โทรศัพท์ 0-2714-0151
โทรสาร 0-2714-0152
Facebook facebook.com/cliskthailand
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger มีดีอย่างไร?
- ทำได้จริง! ยิงโฆษณา Google Ads อย่างไร ให้ยอดยอดขายเพิ่ม
- ติด Chat Tag บน LINE Official Account มีแต่ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น
- วิธีเพิ่ม Conversion Rate ใน Facebook ให้สูงขึ้น ยอดขายดีทุกเดือน ต้องทำอย่างไร?
- เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม