การโฆษณาที่ประสบผลสำเร็จบนเฟซบุ๊กนั้น ต่างก็ต้องใช้เงินลงทุนเพื่อการเพิ่มไลค์ให้กับเพจ หรือจำนวนฐานแฟนคลับ การได้เห็นจำนวนผู้ติดตามสูงขึ้นนั้นย่อมเป็นผลที่ดี แต่จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้แปลว่ามันจะนำมาซึ่งยอดขายที่มากขึ้นตาม ซึ่งแต่ละแบรนด์ยังคงขาดความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับค่าของLikes อยู่มาก ซึ่งการลงทุนในFacebook นั้นสามารถช่วยเพิ่มแฟนคลับและความเชื่อมั่นของลูกค้าและดึงดูดลูกค้าใหม่ให้กับบริษัทคุณได้ในระยะเวลาอันสั้นเพื่อสร้าง Brand Loyalty ให้กับสินค้าของคุณด้วย แต่ควรตระหนักไว้อยู่เสมอ ว่าควรมีผู้ติดตามซึ่งสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ของเราอย่างแท้จริงด้วย การที่โฟกัสแต่เพียงตัวเลขแฟนคลับผู้ติดตามหรือแค่ยอดไลค์นั้นอาจจะส่งผลเสียต่อธุรกิจ แต่ถ้าวางแผนให้ลูกค้านั้นมีความรักต่อแบรนด์ที่เหนียวแน่นนั้นจะเป็นผลดีในระยะยาวมากกว่า เพราะฉะนั้นอย่าสนใจแค่ยอดไลค์อย่างเดียวนะจ๊ะ เมื่อคุณได้รู้และเข้าใจกับแนวคิดในการทำโซเชียลมีเดียมาร์เก็ตติ้งกันมากขึ้นแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาไปวางกลยุทธ์การตลาดกับสื่อโซเชียลกันแล้วจ้า
Visited 3 times, 1 visit(s) today