ความเจ๋งของ Instagram ง่ายๆก็ทำการตลาดได้
นาทีนี้แบรนด์ไหนยังไม่เริ่มใช้ Instagram ถือว่าเอาท์สุดๆ เพราะอินสตราแกรมเป็นหนึ่งในโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอคทีฟในอินสตาแกรมกว่า 400 ล้านราย และ 75% อยู่นอกสหรัฐอเมริกา และอยู่ในไทยกว่า 7.1 ล้านราย การใช้อินสตาแกรมทำการตลาดจึงถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเราสามารถหาร้านค้าออนไลน์จำนวนมหาศาล และสร้างแบรนด์ให้มีแฟนที่เหนียวแน่นมากขึ้นได้ จากการสำรวจพฤติกรรมของผู้ใช้งาน Instagram พบว่า นอกจากจะเป็นคนที่ชอบติดตามและแชร์ประสบการณ์ผ่านรูปภาพแล้วยังเป็นคนที่ตื่นตัวกับสิ่งใหม่ๆตลอดเวลา ดังนั้น Instagram จึงสามารถดึงดูดคนให้มีส่วนร่วม หรือทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมวิดีโอ ติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ หรือตอบสนองการสั่งซื้อผ่านลิงค์ออนไลน์ได้ไม่ยาก และนอกจากนั้นเราไม่ต้องลงทุนอะไรเลยเพียงแค่ใช้รูปภาพและสมาร์ทโฟนเท่านั้นก็สามารถตอบสนองควาต้องการของกลุ่มลูกค้าได้แล้ว
5 ข้อคิดก่อนทำ Influencer Marketing
Influencer Marketing (Blogger คนนี้ “ของจริง” หรือ “ของปลอม”) กลายเป็นอีกวิธีการฮอตฮิตติดลมบนไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการใช้ Online Influencer หรือ Blogger เป็นส่วนร่วมในการตลาดออนไลน์สมัยนี้ ซึ่งก็เพราะหลายคนเริ่มมองเห็นโอกาสว่าทุกวันนี้เหล่า Influencer และ Blogger มีคนติดตามมากและมีหลายแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากการทำคอนเทนต์ร่วมอวยแบบเนียนบ้างไม่เนียนบ้างของพวกเขา สิ่งที่พวกเราควรทำการบ้านอย่างละเอียดก็คือ “คุณภาพ” ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าที่จะไปสนใจเฉพาะจำนวนของแฟนคลับหรือผู้ติดตาม เพราะเหล่า Influencer และ Blogger ชอบเอามาเคลมเพื่ออัพราคาค่าตัวกันในสมัยนี้ซึ่งบางกลุ่มผู้ติดามของพวกเขาก็อาจจะเป็นคนละกลุ่มเป้าหมายของเรา ดังนั้นคนที่เราจะดึงเข้ามาให้ร่วมในแคมเปญต่างๆ นั้นเป็น “ตัวจริง” หรือ “ตัวปลอม” ทีนี้เราลองต้องมาดูกันถึง 5 สิ่งที่ใช้พิจารณาก่อนที่จะเลือกใครสักคน1. สื่อออนไลน์ในมือและจำนวนคนที่ติดตามในแต่ละช่องทาง2. ความน่าเชื่อถือ ตัวตนหรือจุดเด่นที่สังคม และผู้ติดตามยอมรับ อัตราการตอบสนองสำหรับคอนเทนต์แนวที่เราต้องการ3. ประวัติการผลงานที่เคยทำร่วมกับแบรนด์หรือธุรกิจอื่นๆ4. ชื่อเสียง และชื่อเสียในอดีตที่ผ่านมา5. จุดที่จะผูกเข้ากับแบรนด์หรือธุรกิจของเรา 5 ข้อนี้เป็นพื้นฐานที่พวกเราจะคิดอยู่เสมอเวลาที่มีลูกค้าฝากให้ช่วยค้นหา Online Influencerเพราะหากจะเลือกแต่คนเด่นคนดังที่มีผู้ติดตามเยอะๆ แต่ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของลูกค้าเลย ให้เค้าทำคอนเทนต์ถึงธุรกิจของเราบ่อยขนาดไหนก็คงไม่ค่อยมีใครเชื่อและพอเป็นอย่างนั้นบางสิ่งที่คุณคิดว่าอาจจะโน้นน้าวคนให้เชื่อได้จะกลับกลายเป็นดาบสองคมที่กลับมาทำร้ายเราเอง เรื่องพวกนี้มันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากจริงๆ เพื่อความโปร่งใสจริงใจต่อผู้บริโภคการเลือกใช้ของจริงย่อมมีผลดีกว่าในระยะยาวอยู่แล้ว จริงมั้ยครับ
สร้างแฟนเพจใน Facebook สไตล์ใหนดี
ถ้าเพจของเพื่อนๆ ยังนิ่งไม่ค่อยมีคน Like …ลองเข้าไปหาข้อมูลใน Social media creative shop ด้วยกันก่อนดีกว่า เพราะที่นี่สร้างเพื่อผู้ที่เริ่มทำเพจและ Content ในเฟสบุคโดยเฉพาะ รวบรวมกรณีศึกษาและแรงบรรดาลใจจากนักการตลาดทั่วโลกไว้ในที่เดียว (ว้าว) ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ ในการโปรโมทธุรกิจบนเฟสบุค การแวะเข้าไปหาข้อมูลที่นี่ก่อนน่าจะช่วยได้มากเลยล่ะ…คลิกเลย https://goo.gl/0rDKOO
6 ข้อ ที่ควรรู้ก่อนเลือกดิจิทัลเอเจนซี่
เมื่อโลกดิจิทัลกลายเป็นขุมทรัพท์ที่คนทั่วโลกจับตามองส่งผลให้มีดิจิทัลเอเจนซี่ก่อตั้งขึ้นมากมาย ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะใช้บริการเจ้าไหนดีตามไปอ่านวิธีเลือกดิจิทัลเอเจนซี่ที่ Clisk Thailand นำมาฝากกันได้เลยครับ^_^1.นำบรีฟที่ลูกค้าให้ไปต่อยอดได้2. ตีโจทย์แตก มีการทำการบ้านและคิดในฐานะลูกค้า3. ต้องกล้าที่จะถามและแนะนำลูกค้า4. คิดเสมอในสิ่งที่ “ลูกค้าควรได้” และ “ลูกค้าควรทำ”5. อัพเดทหาวิธีเพิ่มศักยภาพและเครื่องมือใหม่ๆ เป็นประจำ6. ไม่โกหก / แถ หรือมีอีโก้ที่คิดว่าลูกค้าโง่การเลือกใช้บริการจากดิจิทัลเอเจนซี่ที่มีความเป็นมืออาชีพย่อมช่วยให้เส้นทางแห่งความสำเร็จของคุณราบเรียบขึ้น หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อหาเราได้ทุกช่องทางที่สะดวกครับผม บริษัท คลิสค์ จำกัด โทร0-2714-0151
มารู้จัก Facebook Creative Shop ที่รวบรวมกรณีศึกษาและแรงบรรดาลใจจากนักการตลาดทั่วโลก

ถ้าเพจของเพื่อนๆ ยังนิ่งไม่ค่อยมีคน Like …ลองเข้าไปหาข้อมูลใน Facebook Creative Shop ด้วยกันก่อนดีกว่า kiki emoticonเพราะที่นี่สร้างเพื่อผู้ที่เริ่มทำเพจและ Content ใน Facebook โดยเฉพาะ รวบรวมกรณีศึกษาและแรงบรรดาลใจจากนักการตลาดทั่วโลกไว้ในที่เดียว (ว้าว) ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ ในการโปรโมทธุรกิจบนFacebook การแวะเข้าไปหาข้อมูลที่นี่ก่อนน่าจะช่วยได้มากเลยล่ะ…คลิกเลย https://goo.gl/0rDKOO
มาทำภาพประกอบของ Content ใน Facebook กันเถอะ
เพียงแค่เสี้ยววินาทีที่คนเห็นและเข้าใจภาพ ซึ่งถือว่ารวดเร็วกว่าการสื่อสารผ่านตัวอักษรมากกว่าสิบเท่า! แถมการย่อยสิ่งที่ต้องการนำเสนอออกมาเป็นภาพที่น่าสนใจยังช่วยเพิ่มอัตราการแชร์ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารอีกด้วยล่ะครับ ลงคอนเทนท์ครั้งหน้า ลองใช้วิธีสื่อสารด้วยภาพกันดูนะ