Content marketing คืออะไร?

Content marketing คืออะไร?

ทุกๆวันพวกเราจะต้องผ่านโฆษณามากมายรอบตัว โดยโฆษณาส่วนใหญ่มักจะเน้นไปที่การขายของหรือบริการต่างๆ ไม่ว่าโฆษณานั้นจะออกมาในรูปแบบใดแต่สุดท้ายก็มักจะลงเอยที่การสร้างแรงจูงใจให้เราเลือกซื้อสินค้าหรือบริการบางอย่างอยู่ดี แตกต่างกับ Content Marketing ที่เป็นการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณค่ากับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจ รู้สึกไว้ใจ และจดจำ Brand ของเราได้ การทำ Content Marketing อย่างต่อเนื่องกลายเป็นกลุ่มที่มี Brand Royalty สูงในที่สุด ซึ่งจริงๆ แล้วเป้าหมาย ของ Content Marketing ก็คืยอดขายอยู่ดี เพียงแต่จะเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นก่อน เพราะเมื่อผู้บริโภคมีความคุ้นเคยกับแบรนด์แล้วก็มักจะเลือกใช้สินค้าหรือบริการของเราเองโดยอัตโนมัติ ก่อนจากกันถ้าเพื่อนๆ ที่สนใจการทำ Content Marketing มีข้อสงสัยหรือคำแนะนำ เพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามคลิสค์ตามช่องทางที่สะดวกด้านล่างได้เลยครับ บริษัท คลิสค์ จำกัด15/1 ซ.เจริญใจ(เอกมัย12) ถ.สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110โทรศัพท์ 0-2714-0151โทรสาร 0-2714-0152Facebook facebook.com/cliskthailand

ทำไมโพสต์เฟสแต่ละทีคนเห็นแค่หยิบมือ

ทำไมโพสต์เฟสแต่ละทีคนเห็นแค่หยิบมือ

คนไลค์เยอะแยะ แต่ทำไมคนเห็นโพสต์ไม่ถึงร้อย หนึ่งในคำถามยอดฮิตได้ยินกันบ่อยอยู่เสมอในช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่หลายๆ เพจเริ่มเจอปัญหา Organic Reach ลดลงทิ้งดิ่งแบบน่าใจหาย อย่างเคสหนักๆ ที่เหลือไม่ถึง 1% เลยก็มี ก่อนที่เราจะมาบ่นกันว่า Facebook กลั่นแกล้งเจ้าของเพจต่างๆ เราลองมาวิเคราะห์ดูกันก่อนดีกว่าครับ ว่าทำไมเพจที่มีคนไลค์เป็นหมื่นเป็นแสนถึงมีคนเห็นโพสต์น้อยลง 1. เราไม่ได้โพสต์คอนเทนต์แค่คนเดียวนะ Facebook อยากให้ผู้ใช้ทุกคนรู้สึกดีในการเข้ามาอ่าน Facebook ของตัวเอง ฉะนั้น “เรื่องราว” ที่ว่านั้นคือการหยิบจากอัพเดทของ “ทุกอย่าง” ที่อยู่บนเครือข่ายของแต่ละผู้ใช้ ตั้งแต่เพื่อน กลุ่ม และทุกๆ เพจที่คนๆ นั้นไปกดไลค์ และกลุ่มผู้ใช้งานทุกคนก็มีเพื่อนและเพจที่ไปกดไลค์เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา โพสต์จากเพจที่เราดูแลก็เลยต้องฝ่าฟันกับคู่แข่งจำนวนมากกว่าจะมีคนเห็นสักครั้งนึง 2. แฟนเพจบางส่วนไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย บางเพจอาจเคยซื้อโฆษณาหาไลค์เพิ่มแฟนเพจ แต่ว่าพลาดมุ่งเน้นปริมาณเพียงอย่างเดียว แฟนเพจบางส่วนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเค้าก็ย่อมจะไม่สนใจคอนเทนท์ที่คุณปล่อยออกมาอยู่แล้ว จริงมั้ยครับ 3. สิ่งที่โพสต์ออกไปมีคุณค่าหรือเปล่า  ถ้าคอนเทนต์ที่โพสต์ออกไปยัง“ไม่โดนใจ” หรือ “เกาถูกจุด” กลุ่มเป้าหมาย โพสต์เหล่านั้นก็จะถูกปล่อยผ่าน ทำให้ไม่มีการกดดูเพิ่ม คอมเมนท์ ไลค์ หรือแชร์ส่งผลให้ Facebook ลดปริมาณการแสดงโพสต์ของคุณลง ทุกครั้งก่อนที่จะโพสต์เราควรชัดเจนก่อนว่าคอนเทนต์ที่เพจโพสต์ไปนั้นคืออะไร มีจุดขายหรือใส่ไอเดียอะไรเพิ่มได้หรือเปล่า […]

เทคนิคเรียกแขกให้ Facebook Campaign

เทคนิคเรียกแขกให้ Facebook Campaign

มาสร้าง TRAFFIC ให้กับ FACEBOOK CAMPAIGN ด้วยกันเถอะ เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยพบเห็นกิจกรรมต่างๆบนหน้า facebook page กันมาเยอะ ก่อนที่กิจกรรมเหล่านั้นจะถูกปล่อยออกมา หลายกิจกรรมประสบความสำเร็จมีคนร่วมสนุกหลักหมื่นถึงหลักแสน เรามาดูกันดีกว่าว่าพวกเขามีเทคนิคการสร้าง Traffic ให้กับ Facebook Campaign ที่ถูกปล่อยออกมายังไงบ้าง 1. ใช้พื้นที่หน้าเพจโปรโมตกิจกรรม Pin และ Highlight เอาไว้ให้ทุกคนที่ผ่านมาได้เห็นกิจกรรม2. มีแบ่งรางวัลสำหรับผู้ที่แนะนำ บอกต่อ และแชร์แคมเปญ3. ใช้เครื่องมือในเว็บไซต์ และ Social Media อื่นๆ ในการช่วยโปรโมต4. ของรางวัลต้องอินเทรนด์ เป็นของที่สะกดกลุ่มเป้าหมายของเราได้5. ออกแบบ Facebook Cover ให้เข้ากับแคมเปญ6. ซื้อ Facebook Adเป็น 6 เทคนิคที่ไม่ได้ยากเลย แต่บางครั้งผมก็เห็นว่ามีหลายแบรนด์ที่หลงลืมหรือมองข้ามบางข้อไป พวกเราชาว clisk หวังว่า เพื่อนๆ จะนำบทเรียน 6 ข้อนี้ไปประยุกต์ต่อยอดให้เหมาะสมกับเพจที่เราดูแลอยู่ได้เป็นอย่างดี และเช่นเคยก่อนจากกันถ้าเพื่อนๆมีคำแนะนำติชมหรือข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อพวกเราเข้ามาตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้เลย พวกเรายินดีให้คำปรึกษาเสมอครับ  บริษัท คลิสค์ […]