5 ข้อคิดก่อนทำ Influencer Marketing

5 ข้อคิดก่อนทำ Influencer Marketing

Influencer Marketing (Blogger คนนี้ “ของจริง” หรือ “ของปลอม”)

กลายเป็นอีกวิธีการฮอตฮิตติดลมบนไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการใช้ Online Influencer หรือ Blogger เป็นส่วนร่วมในการตลาดออนไลน์สมัยนี้ ซึ่งก็เพราะหลายคนเริ่มมองเห็นโอกาสว่าทุกวันนี้เหล่า Influencer และ Blogger มีคนติดตามมากและมีหลายแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากการทำคอนเทนต์ร่วมอวยแบบเนียนบ้างไม่เนียนบ้างของพวกเขา 

สิ่งที่พวกเราควรทำการบ้านอย่างละเอียดก็คือ “คุณภาพ” ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าที่จะไปสนใจเฉพาะจำนวนของแฟนคลับหรือผู้ติดตาม เพราะเหล่า Influencer และ Blogger ชอบเอามาเคลมเพื่ออัพราคาค่าตัวกันในสมัยนี้ซึ่งบางกลุ่มผู้ติดามของพวกเขาก็อาจจะเป็นคนละกลุ่มเป้าหมายของเรา ดังนั้นคนที่เราจะดึงเข้ามาให้ร่วมในแคมเปญต่างๆ นั้นเป็น “ตัวจริง” หรือ “ตัวปลอม” ทีนี้เราลองต้องมาดูกันถึง 5 สิ่งที่ใช้พิจารณาก่อนที่จะเลือกใครสักคน
1. สื่อออนไลน์ในมือและจำนวนคนที่ติดตามในแต่ละช่องทาง
2. ความน่าเชื่อถือ ตัวตนหรือจุดเด่นที่สังคม และผู้ติดตามยอมรับ อัตราการตอบสนองสำหรับคอนเทนต์แนวที่เราต้องการ
3. ประวัติการผลงานที่เคยทำร่วมกับแบรนด์หรือธุรกิจอื่นๆ
4. ชื่อเสียง และชื่อเสียในอดีตที่ผ่านมา
5. จุดที่จะผูกเข้ากับแบรนด์หรือธุรกิจของเรา

5 ข้อนี้เป็นพื้นฐานที่พวกเราจะคิดอยู่เสมอเวลาที่มีลูกค้าฝากให้ช่วยค้นหา Online Influencerเพราะหากจะเลือกแต่คนเด่นคนดังที่มีผู้ติดตามเยอะๆ แต่ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของลูกค้าเลย ให้เค้าทำคอนเทนต์ถึงธุรกิจของเราบ่อยขนาดไหนก็คงไม่ค่อยมีใครเชื่อและพอเป็นอย่างนั้นบางสิ่งที่คุณคิดว่าอาจจะโน้นน้าวคนให้เชื่อได้จะกลับกลายเป็นดาบสองคมที่กลับมาทำร้ายเราเอง เรื่องพวกนี้มันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากจริงๆ เพื่อความโปร่งใสจริงใจต่อผู้บริโภคการเลือกใช้ของจริงย่อมมีผลดีกว่าในระยะยาวอยู่แล้ว จริงมั้ยครับ

Visited 1 times, 1 visit(s) today

Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.