ปัง หรือ โป๊ะ! Real-Time Content ทำดีไหมนะ?

ในปัจจุบัน ยุคที่ Content ใน Facebook นั้นมีความสำคัญกับการสร้างแบรนด์เป็นอย่างมาก และหลายๆ แบรนด์จึงหันมาให้ใส่ใจในการทำ Creative Content มากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มยอด Reach ยอด Engagement ในกับเพจของแบรนด์ และในตอนนี้ดูเหมือนทุกอย่างได้มีการเปลี่ยนแปลงกันอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา ในการทำการตลาดก็เช่นกัน เนื้อหาข่าวสารจะต้องตามทันการเปลี่ยนแปลง จึงทำให้เกิดการทำ Real Time Content Marketing Real-time Content คืออะไรกันนะ? Real-time Content ถ้าให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ การทำ Content แบบปัจจุบันทันต่อเหตุการณ์ หรือมีสถานการณ์ที่น่าสนใจกำลังเกิดขึ้นและเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง ตัวอย่างเช่น ประโยคนี้ “ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้” ของแม่สิตางศุ์ บัวทอง ที่เป็นกระแสมากๆ ในตอนนี้ และหลายแบรนด์ได้นำวลีนี้ไปทำเป็น Real-time Content และได้รับยอด Engagement สูงขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ การทำ Real-time Content นั้นเริ่มอย่างไรดี? การทำ Real […]
ส่อง! เทรนด์การ LIVE Streaming ปี 2020 & ข้อดีที่ไม่ควรพลาด!

ตอนนี้คงไม่มีใคร ไม่รู้จัก Live Streaming ที่อยู่ในหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, YouTube, Instagram เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างคอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจและกำลังได้รับความนิยมในปี 2020 จากหลากหลายแบรนด์และเหล่า Influencer รวมถึงรายการโทรทัศน์ ที่หันมาสนใจสร้างคอนเทนต์ Live เพื่อปรับตัวให้เข้ากับวิถี New Normal ไม่ว่าจะเป็น ✔️ การเปิดตัวสินค้า ✔️ การเรียน การสอนนักเรียน นักศึกษา✔️ การขายของออนไลน์✔️ การจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ โดยที่ผ่านมา การ Live Streaming มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถูกคิดเป็น 82% ของปริมานการใช้อินเทอร์เน็ตในปี 2020 และมีผู้ใช้ Facebook ดู Live โดยประมาณ 2,000 ล้านคน ซึ่งถือว่ามีอิทธิพลในโลก Social Media อย่างมาก แล้วเพราะอะไร การ Live Streaming ถึงได้รับความนิยม? วันนี้เรามีข้อดีที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ 1. […]
รวบเดียวจบ! ทำความเข้าใจอัลกอริทึม TIKTOK

ชั่วโมงนี้ หันไปทางไหนก็เจอแต่คนเล่น TikTok ยิ่งช่วง Work from home แบบนี้ ทำงานอย่างเดียวก็เบื่อแย่ หลายคนเลยหันมาเล่น Tiktok บางคนอาจจะงงว่าทำไม Tiktok ถึงเป็นที่นิยมในตอนนี้ เราต้องบอกเลยว่า เนื่องจาก TIKTOK เป็นแอปพลิเคชั่นในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นๆ ที่เน้นความสนุก ตลก ผ่อนคลายความเครียด ทำให้หลายๆคนโหลดมาลองใช้ ลองอัดคลิปสนุกๆระบายความเครียด รวมถึงหลายๆคนก็ดาวน์โหลดมาเพื่อรับชม ช่วยผ่อนคลาย สู้ความเครียดในช่วงโควิด-19 อีกด้วย ตอนนี้ใครไม่เล่นถือว่าเอ้าท์มากๆ แล้วนะคะ ซึ่งที่มาแรงตอนนี้ทุกคนคงจะรู้กับที่สุดของการคัฟเวอร์ แม่สิตางค์ บัวทอง กับตำนานส้มหยุด หลายคนลิปซิ้งกันเป็นว่าเล่นและเหมือนเอามากๆ และคำที่ฮิตที่คุ้นหูจากแม่สิตางค์ บัวทอง ต้องยกให้กับประโยคนี้เลยค่ะ “ไม่จริง ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ฉันใช้ภาษาไทยตลอด เพราะฉันคือคนไทย แล้วคนไทยแปลว่าอิสระ ฉันไม่ยอมไปเป็นทาสคุณหรอกค่ะ” แต่วันนี้สิ่งที่ Clisk จะมาเล่าให้ฟังก็คือเรื่องของการทำความเข้าใจอัลกอริทึม TIKTOK ว่าการทำงานของ TIKTOK เป็นอย่างไร เป็นแบบ Personalization คือการใช้ AI […]
ทิศทางกลยุทธทางออนไลน์ มัดใจลูกค้ายุคใหม่ตามนิสัย New Normal

หลายคนคงจะได้ยินคำว่า New normal หรือ การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ กันมาบ้างแล้วแต่ว่า New normal คืออะไร? มายังไง? แล้วน่าสนใจยังไง? วันนี้ทีม Clisk Thailand มีข้อมูลดีๆ พร้อมทิศทางการทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้สอดรับกับ New normal ครั้งนี้มาไว้ให้แล้ว มาส่องความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจครั้งนี้กันได้เลย! ที่มาของ New normal ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้เราไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างที่ผ่านมาเพราะต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพมากขึ้นรวมถึงการกักตัวอยู่บ้าน (Quarantine) ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้พฤติกรรมของทั้งของคนในสังคมเปลี่ยนไป เช่น สั่งซื้อของจากทางออนไลน์มากขึ้น สั่งอาหารเดลิเวอรี่มากขึ้น การเว้นระยะห่างจากคนอื่น และ ใส่ใจเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น เป็นต้น เมื่อเราต้องทำอะไรซ้ำๆ ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานจึงทำให้คนมีมุมมอง ทัศนคติ และรูปแบบในการใช้ชีวิตแบบใหม่ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้อาจฝังลึกลงไปจนอาจกลายเป็น New normal พูดง่ายๆ คือ อะไรที่เคยใหม่จะไม่ใหม่อีกต่อไปแต่เป็นพฤติกรรมแบบถาวรไปเลยนั่นเอง Digital Marketing Insights for New Normal แน่นอนว่าพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคย่อมส่งผลกระทบต่อนักการตลาดเต็มๆ แผนการตลาดอันเก่าที่เคยวางเอาไว้คงต้อง #พักก่อนนน เพราะอาจจะไม่ตอบโจทย์ต่อสถานการณ์ตอนนี้อีกต่อไป […]
ออเดอร์พุ่ง! Inboxแตก! กับ 8 แนวทางการทำ FACEBOOk LIVE ที่บอกได้คำเดียวว่า “ปัง!”

ในช่วงเวลานี้ที่สถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ยังคงไม่สงบลง หลายคนที่กักตัวอยู่บ้าน ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่น Social Media และ Facebook ก็เป็นสื่อออนไลน์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก หลายคนเล่น Facebook มีการเลื่อนหน้า New Feed บ่อยขึ้น และมักจะเห็นว่าแบรนด์ หรือร้านค้าต่างๆ ที่เป็นเพจ ได้มีการ “LIVE VDO” กันมากขึ้น เป็นเพราะว่าร้านค้า Offline ที่เป็น Shop, Store ได้ปิดบริการลง แบรนด์และร้านค้าจำเป็นต้องมีการจำหน่ายสินค้าออกไปยังผู้บริโภค เพื่อเป็นการหารายได้และไม่สะสมของไว้ในสต็อกมากเกินไปอีกด้วย ข้อดีของการทำ Facebook Live คือ ช่วยให้แบรนด์หรือร้านค้า มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในเพจผ่านออนไลน์ทาง Facebook มากขึ้น สามารถพูดคุยกันได้แบบ Realtime ลูกค้าในเพจสามารถดูสินค้าที่สนใจได้เต็มที่เหมือนกับการที่เขาไปซื้อของที่ Shop เอง เป็นการขายของทางออนไลน์รูปแบบที่นิยมมากในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ครับ เราได้เกริ่นกันมาแล้ว วันนี้ทางผมจึงได้วิธี แนวทางการ Live VDO สำหรับมือใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายทางออนไลน์ในตอนนี้ที่ยังคงมีวิกฤตโรคราดอยู่นะครับ เริ่มด้วย กลุ่มเป้าหมายต้องชัดเจน เพื่อเลือกสไตล์ในเหมาะสม […]
อาชีพใหม่ในช่วงวิกฤต COVID-19 กับความสำคัญกับการทำตลาดออนไลน์

สวัสดีค่ะ หลายเดือนที่ผ่านมา ทำอะไรกันบ้างเอ่ย? อย่างที่ทราบกันว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา นับเป็นช่วงยากลำบากของหลายธุรกิจกันเลยก็ว่าได้ เพราะการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส (COVID-19) ทำให้ธุรกิจหลายประเภทต้องปิดตัวลง และอีกหลายธุรกิจมียอดขายที่ลดลงมากกว่า 50% โดยเฉพาะธุรกิจที่มีฐานลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ อาจมียอดขายลดลงเกือบ 100% กันเลย สถานที่สำคัญอย่าง ห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ต้องปิดทำการชั่วคราวตามนโยบายจากรัฐบาล และเมื่อการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ทำให้ผู้คนไม่กล้าออกจากบ้านไปจับจ่ายใช้สอย เพราะกลัวที่จะเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนหันมาพึ่งการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพราะสามารถช้อปปิ้งได้แบบง่ายๆ สบายๆ ผ่านปลายนิ้ว และที่สำคัญยังมีสินค้าให้เลือกมากมาย หลากหลายราคา พร้อมโปรโมชั่นลดราคา เมื่อเปรียบเทียบจำนวนคำสั่งซื้อออนไลน์ในเดือนมีนาคมของปี 2562 และเปรียบเทียบกับปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้พบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 79% ธุรกิจบางประเภทคึกคักและเติบโตอย่างรวดเร็ว อาทิ การขายสินค้าอุปโภคบริโภคในครัวเรือน, เสื้อผ้าและแฟชั่น, เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ภายในบ้าน, ดีลส่วนลดและการท่องเที่ยว เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น หลายคนได้ค้นพบความสามารถของตนเองในช่วงกักตัว ก่อให้เกิดเป็นอาชีพใหม่ อาทิ เปิดร้านอาหาร Homemade , ร้านขนม เบเกอร์รี่, […]