Social media advertising

SEO SEM

Facebook Ads เพราะ Facebook ครองแชมป์ Social Media อันดับหนึ่งของโลกและประเทศไทย จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าการโฆษณาผ่าน Facebook ในปัจจุบันสำคัญมากเรียกได้ว่าเป็นช่องทางที่ดีที่สุดแล้วในการเข้าถึงลูกค้าในปัจจุบัน เพราะระบบ Facebook Ads ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการทํางานของ Facebook Fanpage โดยเฉพาะ เช่น การสร้าง Brand Awareness, การหาฐานลูกค้า, โปรโมต Applications, เพิ่มยอดขายสินค้า เป็นต้น และหากคุณทำโฆษณาเอง ทางทีม Facebook ไม่อนุมัติ ลงโฆษณาเองไม่ได้ผล ไม่รู้จะวัดผลอย่างไรจากการซื้อโฆษณา  Facebook หรือ Content Marketing ยังไม่โดนใจลูกค้าของคุณ ให้เราเป็นที่ปรึกษาคุณได้ Instagram Ads การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น อีกหนึ่งวิธีคือการซื้อโฆษณา Instagram ซึ่ง Instagram ก็ได้เปิดแพลตฟอร์มโฆษณากว่า 30 ประเทศรวมถึงประเทศไทยก็สามารถซื้อได้แล้ว โดยมีรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายมากขึ้น เช่น photo ads, video ads, […]

Web Design for Smartphone

Web Design for Smartphone

ปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือ ได้เปลี่ยนยุคใหม่มาเป็นรูปแบบของ Smart Phone แล้ว และได้เข้ามามีอิทธิพลมากมายกับชีวิตประจำวันของคนส่วน มาก โดยเฉพาะ คนที่มีติดชีวิตติดโลกออนไลน์ จากผลสำรวจ คนที่อายุประมาณ 15 – 40 ปีโ พวกเขาจะเข้าเว็บไซต์ได้ทุกที ผ่านโทรศัพท์ มือถือ Smart Phone ของเขาไม่ว่าจะเป็น iPhone Samsung BlackBerry ฯลฯ ซึ่งถ้าเว็บไซต์ ของคุณ รองรับให้เปิดผ่านมือถือของพวก เขานั้น คุณก็มีชัยไปกว่าครึ่งในการทำ ธุรกิจ หรือ ทำการค้ากับคนกลุ่มนั้น บริการ รับทำเว็บมือถือ ของเรานั้นไม่ได้มีแค่เฉพาะ iPhone เพียงอย่างเดียวแต่เรายังได้ครอบคลุมไปยังโทรศัพท์ Smart Phone ต่างๆ ไม่ว่าจะ เป็น iOS, Android, Windows Mobile หรือ แม้แต่ Symbian ก็สามารถเข้าเว็บไซต์ได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน บริการ รับทำเว็บมือถือ ของเรานั้นแบ่งเป็น […]

Algorithm Facebook 2018 ปรับตัวให้ทันไม่มีวันพลาด

Algorithm Facebook 2018 ปรับตัวให้ทันไม่มีวันพลาด

หากพูดถึงการทำการตลาดบนโลกโซเชียลอย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) ในปี 2018 ต้องยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลง Algorithm ในหน้า New Feed ของบัญชีผู้ใช้ทั่วไปจะสามารถรับคอนเทนต์ (Content) จากเฟซบุ๊กแฟนเพจต่างๆลดลง รวมถึงการลดค่าการมองเห็น (Reach) สำหรับวิดีโอคอนเทนต์ (VDO Content) อีกด้วย แน่นอนว่าทั้งแบรนด์และเอเจนซี่จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีเช่น 1.See first เชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมายตั้งค่า See First จะช่วยเตือนให้กลุ่มเป้าหมายเห็นสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็วก่อนใครยิ่งขึ้น 2.โปรโมทโฆษณาอย่างชาญฉลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Target) ให้ตรงโจทย์ เพื่อไม่ให้ทำการโฆษณา (Boost Post) เสียไปแบบเปล่าประโยชน์  3.สร้าง Discussion Content ให้เกิดการโต้ตอบ สร้างคอนเทนต์โดยการคำนึงถึงการสร้างความสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือการโต้ตอบกันเพื่อให้คอนเทนต์เหล่านี้กระจายสู่วง 4.ติดตามลูกเล่นใหม่ๆจาก Facebook ติดตามลูกเล่นใหม่ๆบนเฟซบุ๊ก เพื่อรองรับและปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอคอน 5.คนดังและแฟนพันธ์แท้เข้าช่วยแชร์ Content สู่วงกว้าง เพราะเฟซบุ๊กจะให้ค่า Reach จากคนดังหรือคนที่มี Personal Profile ดีๆก่อน ดังนั้นบุคคลเหล่านี้จึงมีส่วนสำคัญในการช่วยให้คอนเทนต์ถูกมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น 6.จัดทำ […]

Advertorial Content ทำคอนเทนต์โฆษณาให้เข้ากับการตลาดของคุณ

Advertorial Content ทำคอนเทนต์โฆษณาให้เข้ากับการตลาดของคุณ

สำหรับ Advertorial Marketing ที่เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการให้ความรู้ ข้อมูล มีเนื้อหาและเรื่องราวช่วยดึงความสนใจ โดยไทร์อิน (Tie-in) สินค้าเข้าไปอย่างแนบเนียนแบบที่กลุ่มเป้าหมายไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดโฆษณาจนเกินไป ซึ่งผู้ผลิตคอนเทนต์จำเป็นต้องมีไอเดียและประสบการณ์การทำตลาดบนโลกออนไลน์ที่ก้าวหน้า เพื่อสร้าง Content Marketing ตามองค์ประกอบหลักที่สำคัญดังนี้ 1.คอนเทนต์และสินค้าต้องมีความเชื่อมโยงถึงกัน แน่นอนว่าระหว่างเรื่องราวที่ต้องการนำเสนอกับสินค้าที่ต้องการขายควรไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความความเข้าใจ ไม่ใช่เน้นการโยงเข้าขายสินค้าเอาดื้อๆ 2.ดึงความน่าสนใจ ทันกระแส และใกล้ตัวกลุ่มเป้าหมาย ยังคงมีให้เห็นอยู่หลากหลายแบรนด์สินค้า ที่มักจับกระแสของเหตุการณ์และข่าวสารมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสินค้าของแบรนด์ได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นที่จดจำและกล่าวถึงของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย 3.สอดแทรกสินค้าอย่างมีศิลปะและเป็นธรรมชาติ อย่าลืมว่าการทำคอนเทนต์ประเภทนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตอบสนองความต้องการของทีมการตลาดในแบรนด์สินค้าเพียงเท่านั้น แต่ต้องทำเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงให้ได้ด้วย ดังนั้นการสร้างคอนเทนต์จึงจำเป็นต้องใช้ศิลปะที่เกิดจากประสบการณ์ มีความน่าเชื่อถือด้วยข้อมูลชัดเจน ตรงประเด็น เป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด  ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.

Digital Marketing Strategy จำเป็นต้องมี! เพื่อแนวทางที่

Digital Marketing Strategy จำเป็นต้องมี! เพื่อแนวทางที่

เพียงแค่ไม่กี่ปีที่โลกดิจิทัล (Digital) กลับเข้ามามีบทบาททางการตลาด เป็นผลทำให้การเดินเกมส์กลยุทธ์ในปี 2018 ต่างเป็นที่จับตามองยิ่งขึน ด้วยการเปลี่ยนแปลงของโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่มีการปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์ม จึงเป็นความยากและความซับซ้อนใหม่อันน่าท้าทายสำหรับการคิดกลุทธ์การตลาด หรือที่เรียกว่า Digital Marketing Strategy ที่จะต้องประกอบไปด้วย 1. วางกลยุทธ์ Digital Marketing โดยจะต้องกำหนดแนวทางและเป้าหมายให้ชัดเจน 2. Content, Plan และ Strategy ของแต่ละช่องทาง โดยจะต้องไม่เหมือนกัน เนื่องจากผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้สื่อโซเชียลต่างกัน3. สำรวจพฤติกรรมการใช้สื่อโซเชียลของเป้าหมายให้ลึกขึ้น นำไปผลิตคอนเทนต์ (Content) ที่ตรงตามความต้องการ รวมถึงการใช้ช่องทางโซเชีบลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด4. พิจารณาและคัดเลือกกลุ่มผู้เสพสื่อกลุ่มเฉพาะ (Niche Audience) เพื่อเป็นทางเลือกในการช่วยโปรโมทสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างให้ได้มากที่สุด (Mass Audience) 5. เพิ่มความตระหนักในเรื่องของคอนเทนท์ (Content) ที่มีการพัฒนาขึ้น โดยให้ความเคารพต่อผู้เสพสื่อ บนโลกโซเชียลเป็นสิ่งสำคัญด้วย โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ แต่ละเอเจนซี่ (Agency) ต่างมีกระบวนการคิดและการนำเสนอที่แตกต่างกัน ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยในการเลือกเอเจนซีเพื่อร่วมงานกับแบรนด์โดยให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้นั่นเอง  ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก: http://stepstraining.co/strategy/digital-marketing-strategy-2018 ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.

สร้างแคมเปญ (Campaign) อย่างไรให้ปัง ปี 2018

สร้างแคมเปญ (Campaign) อย่างไรให้ปัง ปี 2018

แม้การทำโฆษณาบนโซเชียลนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทุกแบรนด์ก็จำเป็นต้องรู้ถึงการปรับตัวเพื่อเข้าใจและได้ใจผู้บริโภคอย่างดียิ่งขึ้น แน่นอนว่าการใช้ Consumer Insight จะช่วยสร้างการสื่อสารทางการตลาดต่อไปได้ แต่จะต้องประกอบด้วย 4 องค์ประกอบที่สำคัญดังนี้   1. การทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย หนทางที่จะสามารถทำความเข้าใจถึงกลุ่มเป้าหมายได้ คือการได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเอเจนซี่ที่มี่ประสบการณ์ เพื่อทำการศึกษารูปแบบต่างๆตามที่ต้องการ พร้อมนำเอาเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นในกลุ่มเป้าหมายนั้นๆมาสร้างแคมเปญใหม่ๆ (Campaign) หรือปรับใช้ด้วยมุมมองจากครีเอทีฟ (Creative) เพื่อให้เกิดความน่าสนใจและดูทันสมัยยิ่งขึ้น 2. การเอาตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มเป้าหมาย ดีที่สุดที่นอกจากจะเข้าใจกลุ่มเป้าหมายแล้ว การเข้าถึงก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อสามารถจับความรู้สึกและสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการได้โดยแท้จริง ส่งผลให้แคมเปญของคุณเกิดอิทธิพล (Impact) ได้ดีเลยทีเดียว 3. การค้นคว้าและวิจัย ก่อนจะทำสิ่งใดต้องรู้จักรวบรวมข้อมูลทางวิชาการในการสร้างคอนเซ็ปต์ (Concept) ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อสามารถสร้างแคมเปญให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น รวมถึงการเก็บผลในสิ่งที่ได้นำเสนอไปว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน และจึงค่อยพัฒนาอีกขั้นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 4. การเป็นที่ยอมรับในกลุ่มเป้าหมาย การรู้วิธีการเรียกคะแนนใจจากกลุ่มเป้าหมายถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตน พร้อมรับฟังความเห็นและคำติชม รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา คิดให้ดีก่อนตัดสินใจทำ เพราะบางครั้งการทำอะไรที่ขัดกับกระแสสังคมในทางลบเอามากๆ อาจทำให้ภาพลักษณ์เสียหายได้ในทันทีหากไม่ระวังและไม่รอบคอบ ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก: https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/cultural-relevance-for-advertising/ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.