Algorithm Facebook 2018 ปรับตัวให้ทันไม่มีวันพลาด
- Feb, 22, 2018
- News

หากพูดถึงการทำการตลาดบนโลกโซเชียลอย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) ในปี 2018 ต้องยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลง Algorithm ในหน้า New Feed ของบัญชีผู้ใช้ทั่วไปจะสามารถรับคอนเทนต์ (Content) จากเฟซบุ๊กแฟนเพจต่างๆลดลง รวมถึงการลดค่าการมองเห็น (Reach) สำหรับวิดีโอคอนเทนต์ (VDO Content) อีกด้วย แน่นอนว่าทั้งแบรนด์และเอเจนซี่จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีเช่น
1.See first
เชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมายตั้งค่า See First จะช่วยเตือนให้กลุ่มเป้าหมายเห็นสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็วก่อนใครยิ่งขึ้น
2.โปรโมทโฆษณาอย่างชาญฉลาด
กำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Target) ให้ตรงโจทย์ เพื่อไม่ให้ทำการโฆษณา (Boost Post) เสียไปแบบเปล่าประโยชน์
3.สร้าง Discussion Content ให้เกิดการโต้ตอบ
สร้างคอนเทนต์โดยการคำนึงถึงการสร้างความสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือการโต้ตอบกันเพื่อให้คอนเทนต์เหล่านี้กระจายสู่วง
4.ติดตามลูกเล่นใหม่ๆจาก Facebook
ติดตามลูกเล่นใหม่ๆบนเฟซบุ๊ก เพื่อรองรับและปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอคอน
5.คนดังและแฟนพันธ์แท้เข้าช่วยแชร์ Content สู่วงกว้าง
เพราะเฟซบุ๊กจะให้ค่า Reach จากคนดังหรือคนที่มี Personal Profile ดีๆก่อน ดังนั้นบุคคลเหล่านี้จึงมีส่วนสำคัญในการช่วยให้คอนเทนต์ถูกมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น
6.จัดทำ Group เฉพาะกลุ่ม
สร้าง Community เพื่อชักชวนสมาชิกที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้สามารถรับข้อมูลได้ครบถ้วน เพราะ Algorithm Facebook นี้ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนค่า Reach ในกรุ๊ปนั่นเอง
ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก: https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/6-way-to-win-algorithm-facebook-in-2018/
ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- เจาะลึก Algorithm TikTok ปี 2025 ทำยังไงให้ค่า Ads ถูกลง?
- Martech Report 2024 เครื่องมือไหนได้รับความนิยมสูงสุด? มาดู 3 อันดับแต่ละหมวดหมู่กัน!
- เพิ่มยอดจอง-ยอดขาย! เทคนิคทำ Line Ads ให้ธุรกิจท่องเที่ยวและร้านอาหารโตไว
- Live ยังไงให้ปัง? เคล็ดลับขายดีบน TikTok ที่ต้องรู้! สำหรับปี 2025
- Meta Lead Center ดีอย่างไร? เจาะลึกฟีเจอร์เด่นที่ธุรกิจคุณไม่ควรพลาด