February 22, 2018 News

Algorithm Facebook 2018 ปรับตัวให้ทันไม่มีวันพลาด

Algorithm Facebook 2018 ปรับตัวให้ทันไม่มีวันพลาด

หากพูดถึงการทำการตลาดบนโลกโซเชียลอย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) ในปี 2018 ต้องยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลง Algorithm ในหน้า New Feed ของบัญชีผู้ใช้ทั่วไปจะสามารถรับคอนเทนต์ (Content) จากเฟซบุ๊กแฟนเพจต่างๆลดลง รวมถึงการลดค่าการมองเห็น (Reach) สำหรับวิดีโอคอนเทนต์ (VDO Content) อีกด้วย แน่นอนว่าทั้งแบรนด์และเอเจนซี่จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีเช่น

1.See first

เชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมายตั้งค่า See First จะช่วยเตือนให้กลุ่มเป้าหมายเห็นสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็วก่อนใครยิ่งขึ้น

2.โปรโมทโฆษณาอย่างชาญฉลาด

กำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Target) ให้ตรงโจทย์ เพื่อไม่ให้ทำการโฆษณา (Boost Post) เสียไปแบบเปล่าประโยชน์ 

3.สร้าง Discussion Content ให้เกิดการโต้ตอบ

สร้างคอนเทนต์โดยการคำนึงถึงการสร้างความสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือการโต้ตอบกันเพื่อให้คอนเทนต์เหล่านี้กระจายสู่วง

4.ติดตามลูกเล่นใหม่ๆจาก Facebook

ติดตามลูกเล่นใหม่ๆบนเฟซบุ๊ก เพื่อรองรับและปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอคอน

5.คนดังและแฟนพันธ์แท้เข้าช่วยแชร์ Content สู่วงกว้าง

เพราะเฟซบุ๊กจะให้ค่า Reach จากคนดังหรือคนที่มี Personal Profile ดีๆก่อน ดังนั้นบุคคลเหล่านี้จึงมีส่วนสำคัญในการช่วยให้คอนเทนต์ถูกมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น

6.จัดทำ Group เฉพาะกลุ่ม

สร้าง Community เพื่อชักชวนสมาชิกที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้สามารถรับข้อมูลได้ครบถ้วน เพราะ Algorithm Facebook นี้ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนค่า Reach ในกรุ๊ปนั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก: https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/6-way-to-win-algorithm-facebook-in-2018/

ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.



About the Author

Clisk: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ