Advertorial Content ทำคอนเทนต์โฆษณาให้เข้ากับการตลาดของคุณ
- Feb, 07, 2018
- News
สำหรับ Advertorial Marketing ที่เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการให้ความรู้ ข้อมูล มีเนื้อหาและเรื่องราวช่วยดึงความสนใจ โดยไทร์อิน (Tie-in) สินค้าเข้าไปอย่างแนบเนียนแบบที่กลุ่มเป้าหมายไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดโฆษณาจนเกินไป ซึ่งผู้ผลิตคอนเทนต์จำเป็นต้องมีไอเดียและประสบการณ์การทำตลาดบนโลกออนไลน์ที่ก้าวหน้า เพื่อสร้าง Content Marketing ตามองค์ประกอบหลักที่สำคัญดังนี้
1.คอนเทนต์และสินค้าต้องมีความเชื่อมโยงถึงกัน
แน่นอนว่าระหว่างเรื่องราวที่ต้องการนำเสนอกับสินค้าที่ต้องการขายควรไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความความเข้าใจ ไม่ใช่เน้นการโยงเข้าขายสินค้าเอาดื้อๆ
2.ดึงความน่าสนใจ ทันกระแส และใกล้ตัวกลุ่มเป้าหมาย
ยังคงมีให้เห็นอยู่หลากหลายแบรนด์สินค้า ที่มักจับกระแสของเหตุการณ์และข่าวสารมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสินค้าของแบรนด์ได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นที่จดจำและกล่าวถึงของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย
3.สอดแทรกสินค้าอย่างมีศิลปะและเป็นธรรมชาติ
อย่าลืมว่าการทำคอนเทนต์ประเภทนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตอบสนองความต้องการของทีมการตลาดในแบรนด์สินค้าเพียงเท่านั้น แต่ต้องทำเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงให้ได้ด้วย ดังนั้นการสร้างคอนเทนต์จึงจำเป็นต้องใช้ศิลปะที่เกิดจากประสบการณ์ มีความน่าเชื่อถือด้วยข้อมูลชัดเจน ตรงประเด็น เป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด
ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger มีดีอย่างไร?
- ทำได้จริง! ยิงโฆษณา Google Ads อย่างไร ให้ยอดยอดขายเพิ่ม
- ติด Chat Tag บน LINE Official Account มีแต่ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น
- วิธีเพิ่ม Conversion Rate ใน Facebook ให้สูงขึ้น ยอดขายดีทุกเดือน ต้องทำอย่างไร?
- เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม