August 5, 2023 News

ฟีเจอร์บน Instagram ไหนบ้าง ช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของคุณ

มีหลากหลายแบรนด์หรือหลากหลายธุรกิจต่างใช้ Instagram ในการสร้างยอดขาย แต่ก็ยังมีอีกหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Instagram มีฟีเจอร์อะไรบ้างที่ช่วยสร้างยอดขายได้แบบปังไม่มีตกด้วย ลองมาดูกันแต่ละข้อเลยว่า คุณสามารถใช้ฟีเจอร์อะไรได้บ้างในการขายสินค้าของคุณ

  • Instagram Shop คือช่องทางที่คุณสามารถนำสินค้ามาแสดง จัดวางตามหมวดหมู่ ให้ลูกค้าสามารถกดเข้าชมได้ทางหน้าโปรไฟล์ของคุณได้โดยตรง หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า “Social Commerce” โดยผู้ใช้งาน Instagram ในสหรัฐอเมริกา จะมีระบบ Instagram Checkout ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระค่าสินค้าและแจ้งรายละเอียดการจัดส่งได้เลย โดยระบบนี้ยังไม่เข้าไทย แต่จะบอกเลยว่าระบบมีความเป็นมิตรกับทั้ง ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย เป็นอย่างมาก หากมีในไทยเมื่อไหร่ รับรองยอดขายปังมากๆแน่นอน
  • ใส่ลิ้งก์ใน Bio ของคุณจะช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ E-Commerce ได้เป็นอย่างดี แถมเมื่อลูกค้าคลิกลิ้งก์ไปดู ก็สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในแบรนด์มากขึ้นว่ามีเว็บไซต์ Official ในการขายสินค้าอีกช่องทางเช่นกัน
  • Instagram Stories Highlights ช่วยให้ Story ของคุณไม่หายไป คุณสามารถแบ่งหมวดหมู่ได้ด้วย เช่น หมวดของลดราคา หมวดโปรโมชั่น หมวดสินค้าใหม่ หรือหมวดรีวิวจากลูกค้า จะช่วยทำให้เกิดโอกาสได้ยอดขายด้วยเช่นกัน
  • Instagram Feed Post Shopping ช่วยให้ลูกค้าของคุณสามารถเข้าไปซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เนื่องจากแบรนด์มีการติดแท็กสินค้าที่อยู่ใน Instagram shop ไว้ ที่สำคัญ หากเราใช้ Instagram Shopping ติดแท็กที่รูปแบบสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสกลายเป็นร้านค้าแนะนำในหน้า New Feeds ได้อีกด้วย
  • Instagram Live Shopping ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายยอดนิยมที่พ่อค้าแม่ค้าเลือกใช้เลยค่ะ ปัจจุบันการขายผ่านไลฟ์สดได้รับความนิยมและมาแรงมากๆ ไม่ว่าจะแพลตฟอร์มก็ต้องมีฟีเจอร์นี้ ก่อนก่อนไลฟ์สดทุกครั้ง อย่าลืมแจ้งวันและเวลากับลูกค้าของคุณก่อนนะคะ ลูกค้าจะได้ทราบว่าเราจะขายของตอนไหน และไลฟ์สดผ่านช่องทางใดบ้าง
  • ปุ่ม Saved เก็บบันทึกสินค้า ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับการเลือกสินค้าใส่ไว้ใสตะกร้าแต่ยังไม่จ่ายเงินนนั่นเอง โดยฟีเจอร์นี้ลูกค้าสามารถทำเป็นอัลบั้ม Wishlist ไว้ได้
  • ใส่ข้อมูลในแคปชั่นให้ครบถ้วนและมีความกระชับมากที่สุดเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นรูปสวยเป็นหลัก หากคุณอยากสร้างยอดขายก็อย่าลืมใส่ชื่อสินค้า ราคา ขนาด โปรโมชั่น และช่องทางการสั่งซื้อทุกครั้ง
  • ใช้โฆษณา Instagram เช่น Photo Ads โฆษณารูปภาพนิ่ง, Video Ads โฆษณารูปแบบวีดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที, Carousel Ads โฆษณารูปแบบอัลบั้มให้เลื่อนรูปไปทางด้านซ้าย หรือจะเลือกเป็น Stories Ads และ Reels Ads ก็ได้ โดย Ads 2 ตัวสุดท้าย ตอนนี้ได้รับความนิยมมากๆ ในปี 2023

หากใครมีคำถามอยากให้ช่วยเหลือด้านการตลาด Instagram ทั้งเรื่องเครื่องมือ (Media), เนื้อหา (Content) และ กลยุทธ์ (Strategy) สามารถปรึกษากับคลิสค์ได้เลยค่ะ



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ