June 18, 2020 News

อยากเป็นดาว TikTok ต้องทำอย่างไร? เปลี่ยนตัวเองเป็น Influencer ในพริบตา

เชื่อว่าประชากรเกินครึ่งได้ตกเป็นทาส TikTok กันไปแล้ว รวมถึงตัวดิฉันด้วยค่า ฮ่าๆ

แอพพลิเคชั่น TikTok เป็นแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นๆ เพียง 15 – 60 วินาที โดยผู้ใช้งานสามารถแชร์คลิปวีดีโอให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok และยังสามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ  เช่น Facebook, Instagram, Twitter

โดย นปีที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ TikTok ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมากที่สุด โดยประเทศไทยเป็น Top 3 ของประเทศที่มีการเติบโตสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือคิดเป็นการเติบโตของจำนวนผู้ใช้มากกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีผ่านมา และยังมีการแจ้งเกิด Influencer หน้าใหม่จำนวนมาก

แบรนด์ต่างๆ และมีเดียเอเจนซี่เริ่ม ให้ความสนใจ

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้เกิด User Generated Content หรือคอนเทนท์ที่ถูกสร้างจากผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม ทำให้เกิด Engagement ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ อีกทั้งแบรนด์สามารถซื้อพื้นที่โฆษณาบน TikTok โดยแบรนด์ต่างๆ เริ่มให้ความสนใจกับการใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการสร้างสรรค์แคมเปญ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และพบว่าได้รับความประสบความสำเร็จทั้งในเชิงรายได้และผลตอบรับจากแบรนด์ต่างๆ ที่มีการใช้ซ้ำ หากคุณกำลังสนใจโปรโมทแบรนด์ของคุณบน TikTok ก็สามารถให้ Clisk เป็นที่ปรึกษาคุณได้นะคะ

แล้วถ้าอยากเป็นดาว TikTok ต้องทำอย่างไร?

✔️ เลือกลิปซิงค์คลิปเสียงหรือเพลงที่เป็นที่นิยม

เลือกลิปซิงค์คลิปเสียงหรือเพลงที่เป็นที่นิยม ยิ่งคุณทำไว ยิ่งปัง! เพิ่มโอกาสให้คลิปวิดีโอของคุณถูกแนะนำไปยังผู้ใช้งานคนอื่นๆ  อย่างที่ผ่านมา มีผู้ใช้หลายคนที่แจ้งเกิดจากการเลือกลิปซิงค์เสียงจากคลิปที่เป็นที่นิยม อาทิ ซูซี่ ที่เลือกลิปซิงค์คลิปเสียงคุณแม่สิตางค์ บัวทอง จนเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ทำให้คุณแม่สิตางค์กลับมาปังอีกครั้ง หรือเต้นคลิปเต้นเพลง เจน นุ่น โบว์

✔️ตามชาเลนจ์ที่ติด #Hashtag

ร่วมชาเลนจ์ที่ติด #Hashtag ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้ผู้คนเห็นคลิปได้ง่ายขึ้น อาทิ #fliptheswitch สลับชายหญิง #แดนเซอร์จำเป็น #HandSpeedChallenge

✔️ ใช้ฟิลเตอร์และอุปกรณ์ประกอบฉากเพิ่มความน่าสนใจ

เพิ่มความปังอลังการด้วยการใช้ฟิลเตอร์ใน TikTok ที่มีให้คุณเลือกมากมาย เพื่อให้คอนเทนต์ของคุณดูสนุกสนานและผู้โภคเห็นภาพมากที่สุด และเพิ่มความน่าสนใจโดยการใช้อุปกรณ์ประกอบฉาก

✔️ สร้างคลิปที่โต้ตอบกับ Influencer คนดัง

การสร้างคลิปที่โต้ตอบกับ Influencer คนดังใน TikTok จะทำให้คุณได้ Engagement จำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณจะได้ฐานการรับชมจาก Influencer ต้นแบบ ทำให้พวกเขารู้จักคุณมากขึ้นอีกด้วยนะคะ

✔️ แชร์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ

หลังจากคุณได้ครีเอทคอนเทนต์ลงใน TikTok แล้ว อย่าลืมแชร์คลิปของคุณไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อให้ผู้คนเห็นคลิปของคุณได้มากขึ้น

❤️อย่าทิ้งเอกลักษณ์ความเป็นคุณ

สุดท้ายนี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างความเท่าเทียมให้ทุกคนสามารถ ทุกคนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ทรงอิทธิพล หรือ influencer ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด เป็นไปเบิกทางสู่การเป็น Influencer ชื่อดัง และสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างคอนเทนต์บน TikTok ให้ปัง คุณต้องอย่าลืมเอกลัษณ์ของตัวคุณเอง ปลดปล่อยความเป็นตัวเองผ่านการร้อง เต้น แสดงทักษะของคุณออกมาให้เต็มที่! งั้นทางเราขอตัวก่อนน้า ต้องรีบไปเต้น เพราะอยากไปเป็นดาว TikTok เหมือนกันอ่า

หากแบรนด์ของคุณกำลังมองหา Partner ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเทนต์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ และพร้อมให้คำปรึกษา ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ  ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

อ้างอิง :  techsauce.co

เครดิตภาพจาก : @suziewadee และ @maeyagirl



About the Author

Boom: 【Social Media Editor】 “เราพร้อมสร้าง Content ที่มีคุณค่าและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เพื่อสร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มความน่าเชื่อ และเพิ่มยอดขายให้สินค้าอีกด้วย! ทีม Clisk Thailand พร้อมดูแลแบรนด์ของคุณทุกเวลาค่ะ”