ปรับ Content อีกสักนิด เทคนิคมัดใจเพิ่มระดับ Loyalty

แน่นอนว่าในช่วงแรกของการทำ Facebook Page เราต่างมุ่งหวังที่จะมีแฟนเพจจำนวนมากๆ เพิ่มฐานแฟนคลับเยอะๆ และเมื่อเวลาผ่านไปสิ่งที่เราควรโฟกัสอาจไม่ใช่ยอดแฟนที่เพิ่มขึ้นอีกต่อไปแต่การรักษาความใกล้ชิดกับแฟนคลับที่มีอยู่แล้วต่างหากที่ควรให้ความใส่ใจ เพื่อสร้าง Customer Loyalty ให้ลูกค้ามีความจงรักภักดีต่อแบรนด์สินค้านั่นเอง เพราะคนกลุ่มนี้มีโอกาสในการซื้อสินค้าและบริการซ้ำมากกว่า!

โดยคีย์หลักในการสร้าง Customer Loyalty คือความเชื่อมั่นว่าแบรนด์รู้จักพวกเขาดีที่สุด รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เขาต้องการ อะไรที่ทำให้เขาชอบและพึงพอใจ ซึ่งมีมากมายหลายวิธีแต่ในบทความนี้จะขอพูดถึงเทคนิคการเขียน Content ที่ช่วยกระชับสัมพันธ์และสามารถมัดใจกลุ่มแฟนคลับยกระดับ Loyalty

1. Inside Content

ระหว่างที่ทำเพจไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าก็จะมีคนเข้ามาคอมเมนต์หรืออินบล็อกเข้ามาไม่มากก็น้อย เราสามารถนำข้อมูลตรงนี้มาทำเป็นคอนเทนต์เพื่อขึ้นหน้า Feed ได้ โดยคัดเลือกจากคำถามที่มักเจอบ่อยๆ หรือประเด็นที่น่าสนใจมาใช้ ซึ่งคอนเทนต์ประเภทนี้ให้ความรู้สึกเข้าอกเข้าใจ ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจแบรนด์และสินค้ามากขึ้น และยังเป็นเนื้อหาที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าด้วย

2. Lifestyle Content

อีกหนึ่งคอนเทนต์ยอดนิยมที่ทุกแบรนด์ชอบใช้ก็คือคอนเทนต์ที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์หรือวิถีชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย คอนเทนต์ประเภทนี้ให้ความรู้สึกใกล้ชิดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยสร้างความขี้เล่นเป็นกันเองอีกด้วย เทคนิคการเขียนเราสามารถเล่นกับพวก คำฮิต คำติดปาก อะไรที่เป็นกระแสในตอนนั้น โดยที่ยังสอดคล้องกับสินค้าและสะท้อนตัวตนของผู้บริโภคด้วย

3. Benefits Content

รู้หรือเปล่าว่าคอนเทนต์ธรรมดาๆ อย่างการบอกเล่า คุณประโยชน์ เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการช่วยให้ลูกค้าเกิดความเชื่อถือและเชื่อมั่นในตัวสินค้า โดยเทคนิคการเขียนควรออกแบบมาให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงความจำเป็นของสินค้ามากที่สุด อ่านแล้วต้องรู้สึกว่าสินค้านี้มีประโยชน์ต่อพวกเขา ใช้แล้วช่วยให้ชีวิตดีขึ้นอย่างไร ง่ายขึ้นอย่างไร นอกจากนี้ยังต้องการแสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าคุ้มราคาด้วย

การสร้าง Customer Loyalty และช่วยให้ลูกค้ากลับมาที่ร้านอีกก็คือ การพูดคุยติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอยู่เสมอ ใกล้ชิดกับลูกค้าเข้าไว้ และสร้างสัมพันธ์อย่างเข้าอกเข้าใจ ซึ่งถ้าเราออกแบบและวาง Content ได้อย่างเหมาะสมก็สามารถผลักดันกลุ่มแฟนคลับให้เป็น Loyalty ได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับใครที่ต้องการผู้ปรึกษาเรื่องการทำ Content และการทำ Facebook Page ที่เหมาะสมสามารถติดต่อสอบถามพวกเรา Clisk Thailand ได้ที่ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

อ้างอิง
storehub.com
privageapp.com
thumbsup.in.th

Visited 10 times, 1 visit(s) today

Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.