Blog

บทความการตลาดออนไลน์คุณภาพ

รู้ทันพฤติกรรมเสพติดสมาร์ทโฟนของคนไทย

รู้ทันพฤติกรรมเสพติดสมาร์ทโฟนของคนไทย
รู้ทันพฤติกรรมเสพติดสมาร์ทโฟนของคนไทย

ยุคนี้เป็นยุคที่สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ติดตัวผู้บริโภคเกือบทุกกลุ่ม สถิติของพฤติกรรมออนไลน์ของผู้บริโภคไทยก็สูงในระดับต้นๆ ของโลก เช่น การใช้งานโซเชียลมีเดีย และการใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆ จนบรรดาแบรนด์ดิจิทัลหันมาสนใจและเสนอบริการที่หลากหลายให้เข้ากับผู้บริโภคไทย จนถึงขั้นเปิดสำนักงานในประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนไทยจะนิยมการเล่นแอพพลิเคชั่นที่เป็นช่องทางผ่านโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook และแอพพลิเคชั่นอย่าง Line และ YouTube ซึ่งรูปแบบการโฆษณาบนสมาร์ทโฟนนั้นก็จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดกันมากขึ้นด้วย โดยการใช้แอพลิเคชั่นที่นำมาเป็นอันดับหนึ่งคือ LINE รองมาเป็นอันดับสองได้แก่ FACEBOOK และอันดับสามคือ GOOGLE ช่วงเวลาที่สมาร์ทโฟนถูกใช้บ่อยมากที่สุด คือ 16.01- 20.00 น. เฉลี่ยแล้วเราสัมผัสหน้าจอมากกว่า 434 ครั้งต่อชั่วโมง โดยเพศหญิงจะสัมผัสหน้าจอบ่อยกว่าผู้ชาย ข้อมูลดังกล่าวทำให้แบรนด์ที่ผลิตแอพพลิเคชั่นนั้นสามารถวิเคราะห์การใช้งานสมาร์ทโฟนได้ชัดเจนและแม่นยำกว่า ถือว่า ได้เปรียบทางการตลาดมากกว่า ใครคิดก่อนทำก่อน ก็ได้เปรียบไปเต็มๆ

แชร์บทความ :
Picture of ผู้เขียน : Clisk.co.,Ltd
ผู้เขียน : Clisk.co.,Ltd

เอเจนซี่ที่ให้บริการด้าน Social Media Marketing ครบวงจรด้วยประสบการณ์กว่า 14 ปี พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจคุณสู่โลกการตลาดออนไลน์ให้เต็มศักยภาพในมุมมอง Partnership สู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและใช้งานได้จริง

บทความมที่เกี่ยวข้อง