ข้อกำหนดการปฏิบัติของ “สื่อดิจิทัล” ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
- Oct, 18, 2017
- News

นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญของพสกนิกรชาวไทยตลอดเดือนตุลาคม 2560 ภายใต้กำหนดการเกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีแนวทางให้สื่อดิจิทัลปฏิบัติและเผยแพร่ข้อมูลทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ (Website), เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตราแกม (Instagram), ทวิตเตอร์ (Twitter) ให้รับทราบและปฏิบัติพร้อมกันอย่างเหมาะสม โดยแบ่งเป็น
วันที่ 1-12 ตุลาคม 2560
น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสามารถทำการโฆษณาได้ตามปกติ แต่จำเป็นต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ
วันที่ 13-24 ตุลาคม 2560
สามารถทำการโฆษณาได้ตามปกติ แต่จำเป็นต้องลดระดับสีของภาพลง 40% โดยเลี่ยงการใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ หยาบคาย ความรุนแรง เรื่องเพศ เนื่องจากช่วงเวลาดังนี้เป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
วันที่ 25-27 ตุลาคม 2560
งดเว้นการทำโฆษณา เพื่อแสดงความไว้อาลัยในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสามารถแสดงข้อความความไว้อาลัยพร้อมทั้งการใช้ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน แทนการใช้รูปภาพโลโก้
วันที่ 28-29 ตุลาคม 2560
สามารถทำการโฆษณาได้ตามปกติ แต่กำหนดสีของภาพไม่ให้ดูฉูดฉาดเกินไป รวมถึงคำนึงถึงความเหมาะสมของเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- เพิ่มยอดจอง-ยอดขาย! เทคนิคทำ Line Ads ให้ธุรกิจท่องเที่ยวและร้านอาหารโตไว
- Live ยังไงให้ปัง? เคล็ดลับขายดีบน TikTok ที่ต้องรู้! สำหรับปี 2025
- Meta Lead Center ดีอย่างไร? เจาะลึกฟีเจอร์เด่นที่ธุรกิจคุณไม่ควรพลาด
- จับเทรนด์ดิจิทัล 2025: กลยุทธ์ที่นักการตลาดห้ามพลาด
- AI in Marketing Trends 2025 เทรนด์การใช้ AI กับการทำการตลาดปี 2025