May 21, 2019 News

เลือก influencers อย่างไรให้ปัง! By Clisk Thailand

เชื่อว่านาทีนี้คงไม่มีใครมองข้ามการใช้ influencers ไปได้ เพราะนอกจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีแล้วเผลอๆ ยังทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์จนกลายเป็น Talk of the town ไปเลยก็ได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแบรนด์ต่างๆ ถึงหันมาใช้ influencers ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทแบรนด์, แคมเปญ, อีเว้นท์ และอื่นๆ อีกมากมาย

แต่ influencers คนไหนล่ะที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราไปถึงฝั่งฝันได้มากที่สุด? ลองมาดูแนวทางการคัดเลือก influencers ที่เหมาะสมขั้นต้นกันเถอะ

1. กำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน

ก่อนจะไปถึงขั้นหา influencers  เราควรคิดให้ตกก่อนว่าการทำ influencers  ครั้งนี้ต้องการอะไร? เช่น ต้องการ Brand Awareness, Engagement, Conversion หรือ อื่นๆ

2. สไตล์ตรงกันก็ไปด้วยกันได้

จะเลือกใช้ influencers ให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด ควรมองหา influencers ที่มีความเหมาะสมกับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นด้านภาพลักษณ์หรือด้านไลฟ์สไตล์ เพราะความที่ดูกลมกลืนกันนี่ล่ะช่วยเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อให้กับแบรนด์และตัวสินค้าได้เป็นอย่างดี

3. influencers เบอร์ใหญ่ไม่ใช่คำตอบที่ถูกที่สุดเสมอไป

ยอด Follow เยอะๆ กับยอด Fan Page จำนวนมากๆ อาจทำให้เราคิดไปเองว่า influencer คนนี้จะเป็นคีย์แห่งความสำเร็จ แต่จริงๆ เปล่าเลย เราควรให้ความสำคัญกับ ความเคลื่อนไหว ภายในช่องทางนั้นๆ ต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น ยอดไลก์แต่ละโพสต์ จำนวนคนแชร์ และจำนวนคอมเม้นต์ต่างๆ สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่น่าเชื่อถือว่า influencers คนนี้สามารถ influence ได้จริงหรือเปล่า

ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977

ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.



About the Author

Bo: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ