เลือก influencers อย่างไรให้ปัง! By Clisk Thailand
เชื่อว่านาทีนี้คงไม่มีใครมองข้ามการใช้ influencers ไปได้ เพราะนอกจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีแล้วเผลอๆ ยังทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์จนกลายเป็น Talk of the town ไปเลยก็ได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแบรนด์ต่างๆ ถึงหันมาใช้ influencers ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทแบรนด์, แคมเปญ, อีเว้นท์ และอื่นๆ อีกมากมาย
แต่ influencers คนไหนล่ะที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราไปถึงฝั่งฝันได้มากที่สุด? ลองมาดูแนวทางการคัดเลือก influencers ที่เหมาะสมขั้นต้นกันเถอะ
1. กำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน
ก่อนจะไปถึงขั้นหา influencers เราควรคิดให้ตกก่อนว่าการทำ influencers ครั้งนี้ต้องการอะไร? เช่น ต้องการ Brand Awareness, Engagement, Conversion หรือ อื่นๆ
2. สไตล์ตรงกันก็ไปด้วยกันได้
จะเลือกใช้ influencers ให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด ควรมองหา influencers ที่มีความเหมาะสมกับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นด้านภาพลักษณ์หรือด้านไลฟ์สไตล์ เพราะความที่ดูกลมกลืนกันนี่ล่ะช่วยเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อให้กับแบรนด์และตัวสินค้าได้เป็นอย่างดี
3. influencers เบอร์ใหญ่ไม่ใช่คำตอบที่ถูกที่สุดเสมอไป
ยอด Follow เยอะๆ กับยอด Fan Page จำนวนมากๆ อาจทำให้เราคิดไปเองว่า influencer คนนี้จะเป็นคีย์แห่งความสำเร็จ แต่จริงๆ เปล่าเลย เราควรให้ความสำคัญกับ ความเคลื่อนไหว ภายในช่องทางนั้นๆ ต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น ยอดไลก์แต่ละโพสต์ จำนวนคนแชร์ และจำนวนคอมเม้นต์ต่างๆ สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่น่าเชื่อถือว่า influencers คนนี้สามารถ influence ได้จริงหรือเปล่า
ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.