สิ่งที่นักการตลาดควรรู้ หากจะใช้ Linkedin ในการทำการตลาด

Linkedin กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่มักจะเป็นนักการตลาด พนักงานทำงานทั่วไป หรือที่เห็นบ่อยๆ คงจะเป็น HR ที่มีจำนวนเยอะมาก ไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มที่แมสหรือเข้าถึงคนทุกกลุ่ม แต่ก็ต้องยอมรับว่าคอนเท้นต์บน LinkedIn นั้น เป็นเชิงคุณภาพและมีค่าสำหรับการทำงานของนักการตลาดอย่างมาก ดังนั้น หากคุณมีธุรกิจแนว B2B ล่ะก็ ช่องทางนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดในการทำการตลาด เราเลยขอนำข้อมูลจาก influencer marketing hub ในปี 2020 มาแชร์ให้ดูกันเลยค่ะ

1. สถิติการใช้งาน LinkedIn

Linkedin มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 660 ล้านคน ของผู้ใช้งานกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และผู้ใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวยังเป็นพนักงานขององค์กรชั้นนำระดับประเทศ และยังมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

2. ผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป

ในจำนวนสมาชิกผู้ใช้งาน Linkedin กว่า 660 ล้านคน แบ่งเป็น 206 ล้านคนในยุโรป 167 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา ส่วนที่เหลืออีก 287 ล้านคนจะกระจายอยู่ในประเทศอื่นๆ ซึ่ง Linkdin จะมีให้บริการกว่า 24 ภาษาทั่วโลก

3. การเข้าใช้งาน Linkedin

มีการเข้าใช้งานสูงสุดถึง 32.01% ในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วย สหราชอาณาจักร อยู่ที่ 7.22% และอีก 5.58% เป็นอินเดีย

4. กลุ่มผู้เข้าชม

จำนวนผู้เข้าชมสูงสุดคือ อเมริกันซามัว 98% เบอร์มิวด้า 95% และ ไอซ์แลนด์ 89%

5. Linkedin ช่วยสร้างอาชีพ

เมื่อคุณเข้าใช้งาน Linkedin ย่อมมีโอกาสรู้จักคนใหม่ๆ โดยเฉลี่ย 400 คนต่อนาที และมีโอกาสเข้าถึงบริษัทใหม่ๆ กว่า 100 แห่งที่กำลังหาพนักงาน ทำให้เข้าถึงตำแหน่งงานกว่า 500 ประเภทงานเลยทีเดียว

6. ผู้ใช้งาน Linkedin ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มวัยทำงาน

แบรนด์ของคุณจะมีโอกาสมากขึ้นหากสามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อกับแบรนด์ที่มีลำดับอยู่บน Linkedin ที่เรียกว่ามีคนทำงานกว่า 600 ล้านคนเตรียมรออ่านคอนเทนต์ของคุณและหากพวกเขาสนใจแน่นอนว่าโอกาสทางการขายก็มหาศาลมากเช่นกัน

7. นักการตลาดจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพศชายได้มากกว่า

หากนักการตลาดวางแผนจะเจาะกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่เป็นเพศชาย มีโอกาสเข้าถึงผู้ชมโฆษณาที่เป็นผู้ชายได้ถึง 56% และผู้หญิง 44%

8. Linkedin สามารถเข้าถึงคนมีอำนาจตัดสินใจได้ดี

ในปี 2019 Linkedin มีผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลได้มากถึง 90 ล้านคนและเป็นผู้นำทางความคิดอยู่ที่ 17 ล้านคน แน่นอนว่าเป็นโอกาสของคุณในการกำหนดเป้าหมายกลุ่มพรีเมียมได้ดีขึ้น

9. Linkedin แสดงเนื้อหากว่า 9,000 ล้านเรื่อง

ผู้ใช้งาน Linkedin สามารถค้นหาและแบ่งปันเนื้อหากับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอื่นๆ ติดตามข้อมูลของแต่ละอุตสาหกรรม และเปิดรับคำแนะนำใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกได้ด้วย

10. Linkedin เป็นโซเชียลที่เน้นธุรกิจ

อย่างที่ทราบกันว่า Linkedin เป็นแพลตฟอร์มสำหรับองค์กร จากการวิจัยของ University of Massachusetts, Dartmouth บอกว่าบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 จะใช้ Linkedin ในการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจและหาเครือข่ายที่พวกเขาสนใจเพื่อเกิดความร่วมมือกัน

11. ค่าเฉลี่ยเวลาการใช้งาน Linkedin

จาก SimilarWeb, เก็บข้อมูลพบว่า คนที่ใช้งาน Linkedin มีการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 844.11 ล้านครั้งตั้งแต่ กรกฏาคม 2019-ธันวาคม 2019 และใช้เวลาบนเฉลี่ยอยู่ที่ 6 นาที 55 วินาที

12. คนค้นหา Linkedin

มีการเข้าใช้งาน Linkedin โดยตรง 69.98% และค้นหาผ่านระบบเสิร์ช 23.70% นอกจากนี้ ยังเป็นการค้นหาแบบออแกนิกถึง 99.51% ด้วย

13. 90% ของผู้ใช้ Linkedin Users Have a Facebook Account

Pew Research พบว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีบัญชีโซเชียลมีเดียหลายบัญชี โดย 90% ของบัญชีผู้ใช้งาน Linkedin จะมีบัญชีใช้งาน Facebook อีก 94% จะมีบัญชี YouTube ด้วยและมี 57% มีบัญชี Instagram

14. ทำภาพให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอที่หลากหลาย

ผู้ใช้งานของ Linkedin กว่า 57% จะเข้าผ่านอุปกรณ์สื่อสาร ดังนั้นจึงต้องทำภาพให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอที่หลากหลาย

15. Linkedin SlideShare ช่วยนักการตลาดแบ่งปันข้อมูลง่ายขึ้น

Linkedin SlideShare มีการใช้งานมากกว่า 80 ล้านยูสเซอร์ ช่วยให้นักการตลาดแบ่งปันข้อมูลกันได้อย่างง่ายดายและทำให้พวกเขาสามารถค้นหาข้อมูลในหัวข้อต่างๆแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและเรียนรู้มากขึ้น

16. กลุ่มผู้ใช้ทั่วโลกเป็นวัยทำงาน

กลุ่มอายุผู้ใช้งานทั่วโลก แบ่งเป็น อายุ 25-34 ปี อยู่ที่ 60% ช่วงอายุ 18-24 อยู่ที่ 21%

17. พนักงาน Fulltime ใช้ Linkedin มากที่สุด

Edison Research พบว่าพนักงาน Full Time ใช้งาน Linkedin มากถึง 72% ส่วนพนักงานฟรีแลนซ์ 10% นักเรียนนักศึกษา 5% และคนทำงานทั่วไป 13%

18. นักการตลาด B2B เชื่อว่า Linkedin เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า

โดยนักการตลาดจะใช้ Linkedin ในการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายของเขา เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้นำที่มีคุณภาพและเครือข่ายได้ดีกว่าด้วยเนื้อหาที่มีคุณค่า

19. กลุ่ม B2B ชอบอ่านบล็อกและเว็บไซต์ที่มีประโยชน์

แบรนด์ควรสร้างบล็อกใน Linkedin ไว้และควรตั้งแชร์บนโซเชียลอื่นๆ พร้อมกันได้ด้วย เพราะจะสร้างโอกาสให้คนแชร์ข้ามแพลตฟอร์มกันไปมา

20. Hubspot พบว่า Linkedin เป็นช่องทางการขายที่ดี

นอกจากกลยุทธ์การโทรศัพท์และอีเมล์แล้ว การส่งข้อมูลและเนื้อหาทางการขายผ่าน LinkedIn ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อลูกค้าที่ได้ผลดี

นอกจากนี้ จากตารางด้านล่างจะพบว่า หัวข้อที่น่าสนใจใน Linkedin 10 อันดับ โดยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 พบว่า เนื้อหาที่คนนิยมอ่าน 3 อันดับแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยี ธุรกิจและการบริหารจัดการ ข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ในเรื่องของการทำโฆษณา Facebook Ads, Influencer Marketing หรือซื้อโฆษณาผ่าน Linkedin เราพร้อมที่จะช่วยคุณสร้างการรับรู้ของแบรนด์ พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Ref: https://influencermarketinghub.com/linkedin-stats/

Visited 6 times, 1 visit(s) today

Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.