3 สถิติน่าสนใจ เกี่ยวกับคอนเทนต์แบบวิดีโอ บนเฟสบุ๊ค
- Jun, 26, 2019
- News
ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา จนถึงตอนนี้ (ปี 2019) หากลองสังเกตุในเฟสบุ๊คดีๆ จะพบว่า เราพบเห็นโพสต์ประเภทวิดีโอมากขึ้น โดยเฉพาะวิดีโอที่มาจากแบรนด์ต่างๆ
ที่มักจะถูกนำมาสร้างความสนใจให้งานโฆษณาบ่อยขึ้นเรื่อยๆ และสำหรับคนทำโฆษณาอย่างเรา จะทำอย่างไร ให้วิดีโอประสบความสำเร็จ ดึงดูดผู้พบเห็นได้มากที่สุด
ข้อมูลสถิติ 3 ข้อนี้ อาจช่วยคุณได้
- วิดีโอเล่นอัตโนมัติที่มีเสียง ก่อความรบกวนให้ผู้ใช้กว่า 80%
ผลสำรวจของเฟสบุ๊คพบว่า คนส่วนใหญ่มักเล่นเฟสบุ๊คในที่สาธารณะ เช่นห้องเรียน ห้างสรรพสินค้า บนรถไฟฟ้า เป็นต้น โดยการเปิดวิดีโอที่มีเสียงดังกลางแจ้ง ทำให้กลายเป็นจุดสนใจ และรบกวนผู้อื่น ซึ่งจะสร้างผลในแง่ลบต่อวิดีโอนั้นอย่างเห็นได้ชัด - การใส่คำบรรยาย ช่วยเพิ่มเวลาในการดูวิดีโอนั้นได้ประมาณ 12%
อย่างที่ข้อแรกบอกไว้ ว่าผู้ใช้ไม่ชอบวิดีโอที่มีเสียงดังเท่าไหร่ สามารถแก้ไขได้โดยการ เพิ่มคำบรรยาย ให้ผู้ชมยังคงเข้าใจวิดีโอนั้นได้โดยไม่ต้องเปิดเสียง และยังช่วยให้มีโอกาสชมวิดีโอได้นานขึ้นอีกด้วย - คุณมีเวลา 3 วินาที ในการดึงดูดความสนใจของผู้ชมวิดีโอ
ผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาประมาณ 3 วินาทีเท่านั้น ในแต่ละคอนเทนต์ ฉะนั้นใน 3 วินาทีแรกนี้ เป็นเวลาที่คุณจะต้องปล่อยหมัดเด็ดสร้างความสนใจ ให้ได้มากที่สุด
เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมอยากดูต่อ หรืออย่างน้อย ผู้ชมต้องเข้าใจแกนหลักที่เราพยายามจะสื่อให้ได้มากที่สุด
และนอกจากจะนำสถิติเหล่านี้ ไปพัฒนาคอนเทนต์วิดีโอให้ดีขึ้นแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ของงานโฆษณาที่ดี คือการใส่ไอเดียที่น่าสนใจ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
โดยทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้โฆษณาของเราประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
Visited 14 times, 1 visit(s) today
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- AI in Marketing Trends 2025 เทรนด์การใช้ AI กับการทำการตลาดปี 2025
- Behavioral Design for Better Marketing ออกแบบพฤติกรรมเพื่อการตลาดที่ดีกว่า
- ทริค! การสร้างแบรนด์และทำอย่างไรให้ชนะใจลูกค้า
- ดึงดูดลูกค้าด้วย Google My Business บริการฟรีจาก Google ที่ทุกธุรกิจควรรู้จัก!
- ถอด! โครงสร้าง 6Cs ที่จะช่วยสร้าง Ads ที่ขายของได้เเละคนชอบ