April 17, 2020 News

เปลี่ยนผู้ติดตาม ให้กลายเป็นลูกค้า ด้วย 7 ฟีเจอร์น่าสนใจจาก Instagram แบบ Professional Account

11,760,000 คือจำนวนของผู้ใช้งาน Instagram ในประเทศไทย เมื่อเดือนกันยายนของปี 2019 ที่ผ่านมา จากจำนวนนี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า Instagram เป็นอีกช่องทางที่แบรนด์ต่างๆ ไม่ควรมองข้ามในการทำโฆษณา เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และนอกจากจำนวนของผู้ใช้ การให้บริการของ Instagram ยังช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ทำธุรกิจบนช่องทางนี้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการใช้บัญชี Instagram แบบ Professional Account ที่เหมาะกับการทำธุรกิจมากกว่าบัญชีแบบธรรมดา เพราะว่ามีฟีเจอร์สำหรับการทำธุรกิจ ที่มีเฉพาะใน Professional Account เท่านั้น

จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้างดูกัน

1.Instagram Shopping  เครื่องมือที่จะช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น คุณสามารถติด Tag รายละเอียดสินค้าและราคาบนภาพได้เลย ลูกค้าจะสั่งซื้อบน Instagram หรือจะทักสอบถามเพื่อไปซื้อที่หน้าร้านก็ได้เช่นกัน

2.Insights ฟีเจอร์ที่ทำให้คุณรู้ข้อมูลต่างๆ คุณสามารถรู้ Insights ของโพสต์และ Story ได้อย่างละเอียด ช่วยให้คุณวัดผลและปรับปรุงธุรกิจของคุณได้ดียิ่งขึ้น

3.Quick Replies ให้คุณโต้ตอบกับลูกค้าที่ทักมาหาคุณได้รวดเร็วยิ่งขึ้นไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ซ้ำๆ คุณสามารถกำหนด Shortcut สำหรับตอบกลับได้ เพียงแค่พิมพ์ Shortcut ที่ตั้งไว้ จะมีสัญลักษณ์สีน้ำเงินเด้งขึ้นมา เมื่อคลิกระบบก็จะส่ง Message ที่เราตั้งไว้ได้ทันที ช่วยโปรโมทแบรนด์ของคุณได้เร็วยิ่งขึ้น

4.Comment Controls ช่วยป้องกัน Comment ที่ไม่สุภาพหรือไม่พึงประสงค์ได้

5.Action Button เป็นการเพิ่มปุ่มลัดไปยังเว็บไซต์อื่นๆ  เพื่อพาลูกค้าไปรับบริการต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น การจองโต๊ะ การจองโรงแรม เป็นต้น แต่ฟีเจอร์นี้มีข้อจำกัดตรงที่ใช้ได้เฉพาะเว็บไซต์ที่เป็น Partner กับ Instagram เท่านั้นนะ

6.Security เพราะบัญชี Instagram ที่ใช้ทำธุรกิจ มักจะมีผู้ที่ล็อคอินเข้าบัญชีได้หลายคน ฟีเจอร์นี้จะช่วยเก็บ Login Activity เอาไว้ และยังมีระบบ Two-Factor Authentication ที่ทำให้การล็อคอินนั้นปลอดภัยและแน่นหนามากยิ่งขึ้น

7.Restricted Accounts ถ้าบุคคลสำคัญหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ปฏิบัติไม่เหมาะสม สามารถใช้ฟีเจอร์ Restricted Accounts ได้ โดยเมื่อใช้ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้เมื่อบุคคลนั้น Comment มีเพียงคุณและเขาเท่านั้นที่มองเห็น และบุคคลนั้นจะไม่เห็นว่าคุณออนไลน์ รวมทั้งเมื่อมีการส่งข้อความ เขาจะไม่รู้ว่าคุณอ่านข้อความแล้ว (ไม่ขึ้น Read) และระบบจะไม่แจ้งให้บุคคลนั้นทราบว่าเขาถูก Restricted

ถ้าคุณได้อยากพลาดฟีเจอร์ดีๆ ที่จะทำให้การโฆษณาผ่าน Instagram ของธุรกิจคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนเป็น Professional Account เป็นอีกทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ในเรื่องของการทำโฆษณา บริการรับทำ Instagram ,โปรโมท Instagram,Facebook Ads, Influencer Markeing, Music Marketing และพร้อมที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Ref:
https://www.maxideastudio.com/blog/instagram-professional-account
https://thestandard.co/instagram-users



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ