รวมเทคนิคลงโฆษณา Facebook Ads ให้ได้ผล ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างกำไรเพิ่ม
- Sep, 26, 2023
- News
เทคนิคลงโฆษณา Facebook Ads ให้ได้ผลควรทำอย่างไร? เลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร? และเลือกวัตถุประสงค์การยิงโฆษณาอย่างไรให้ได้กำไรเพิ่ม? บทความนี้มีคำตอบมาให้แล้ว
วิธียิงแอดเพื่อสร้าง การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness)
- เป็นการสร้างการรับรู้ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เลือกได้ระหว่าง “การรับรู้” และ “การเข้าถึง” ซึ่งเมื่อเลือกการรับรู้ โฆษณาจะแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มที่จะจำโฆษณาของคุณได้ แต่ถ้าเลือกการเข้าถึง โฆษณาของคุณจะแสดงต่อผู้คนให้ได้มากที่สุด
- ลองทำ A/B Testing ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ก่อนล่วงหน้า เพื่อดูว่าโฆษณาจากช่องทางไหนได้ผลมากกว่ากันโดยเลือกวัตถุประสงค์โฆษณาและกลุ่มเป้าหมายคล้ายกัน
- เป็นการเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ บ่อยครั้ง และไม่ได้ต้องการให้มีปฏิสัมพันธ์อื่น ๆ เช่น กดไลก์โพสต์ แชร์ คอมเมนต์ แต่จะไปเน้นให้คนจดจำมากที่สุด
- เหมาะกับการปล่อยสินค้าใหม่หรือแบรนด์ใหม่
วิธียิงแอดเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ และ ลูกค้า (Engagement)
- โฆษณาจะถูกส่งไปยังผู้ที่มีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด เช่น กดไลค์ กดแชร์ คอมเมนต์
- ตัวนี้มีประโยชน์มาก ๆ ในการโปรโมทกิจกรรมต่าง ๆ การตอบรับการเข้าร่วม หรือการทำ “Social Proof” นั้นเอง
- การสร้าง Engagement ต่างจากการสร้าง Brand Awareness ตรงที่กลุ่มเป้าหมายจะรู้จักแบรนด์เรามาก่อนอยู่แล้ว แล้วจึงเกิดการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ และ ลูกค้า
- เลือกทำ Call to Action หรือปุ่ม CTA ชัดเจน เลือกใช้คำให้ตรงกับสิ่งที่แคมเปญต้องการให้กลุ่มเป้าหมายคลิกเข้ามา
- ควรตั้งค่ายิงแอดที่ความถี่ 2 ครั้งต่อ 5 วันสำหรับการมองเห็นของ User หนึ่งคน หรืออาจเพิ่มได้มากกว่านั้น แต่ไม่ควรถี่เกินไป เพราะจะทำให้ประสบการณ์ของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์
วิธียิงแอดเพื่อให้ลูกค้าเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ (Conversion)
- การกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้กระทำสิ่งต่าง ๆ กับโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นการกดเข้าไปสั่งซื้อสินค้า การเข้าไปชมหน้าร้าน หรือสิ่งต่าง ๆ ตามที่เราต้องการ
- การที่จะทำคอนเวอร์ชั่นนั้น จำเป็นที่จะต้องติดตั้ง Facebook Pixel ก่อน
- Conversion และ E-Commerce จะรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
- เลือก Ad Destination หมายถึง Website / Mobile App / Messenger ที่โฆษณาจะนำพาไปหาให้ชัดเจน
- ทำ Conversion Event หมายถึง กิจกรรมที่เกิดขึ้นบน Ad Destination เช่น การดำเนินการสั่งซื้อ, การลงทะเบียน
- Facebook จะค้นหาคนที่มีแนวโน้มจะ Convert
- Catalogue Sales คือการสร้างโฆษณาสำหรับแสดงรายการสินค้าหรือบริการของคนขายไปแสดงผลต่อกลุ่มเป้าหมายหรือว่าที่ลูกค้าที่ใช่ โดยระบบจะดึงรายการสินค้าและบริการจากหน้าเว็บไซต์คุณ
- Store Visits คือการสร้างโฆษณาสำหรับโปรโมทและเรียกลูกค้าให้ไปเยี่ยมชมร้านค้าจริง ๆ ของคุณ เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีหน้าร้านอยู่แล้ว
- การสร้างโฆษณาสำหรับแคมเปญ conversions จะเลือกใช้ฟอร์แมตที่หลากหลาย ได้แก่ Image Video Carousel Slideshow และ Collection
วิธียิงโฆษณาแบบ List building โดยใช้ Lead generation form ของ Facebook
- คิดราคาตามจำนวน Lead ซึ่งราคาค่อนข้างสูง เช่น Lead ละ 500 หรือ Lead ละ 1000 บาท คนที่ใช้คำสั่งนี้โดยมากเป็นธุรกิจ B2B ที่สินค้าราคาสูงและต้องอาศัย Sales team ในการปิดการขายทางโทรศัพท์
- เก็บข้อมูลการลงทะเบียนจาก Facebook เพื่อเอาไปต่อยอดในการทำธุรกิจได้ไม่รู้จบ
- ตัวอย่างลักษณะ Facebook Lead Generation เช่น การนัดชมโครงการ การลงทะเบียนรับสิทธิ์พิเศษ เครื่องมือนี้จะทำให้คุณได้ข้อมูลคนที่สนใจ สามารถ Export ข้อมูลเป็น Excel เลือกกรองข้อมูลลูกค้าของคุณได้ตามใจเลยทีเดียว
- คุณสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม โดยไม่เสียเวลาและต้นทุนในการทำโฆษณาหรือการต้องมาติดต่อกับผู้ที่ไม่สนใจในแบรนด์ของคุณ และมีโอกาสสูงมากที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ
- คุณสามารถวางแผนการโฆษณาทางธุรกิจตามช่วงฤดูกาลหรือระยะเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณสามารถประหยัดงบประมาณเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
- การสร้างโฆษณาด้วยรูปแบบของการใช้ภาพให้มากที่สุด สามารถสร้างสรรค์การนำเสนอการโฆษณาออกมาในรูปแบบสไลด์และรูปแบบวิดีโอ ซึ่งสามารถสร้างความน่าสนใจและน่าติดตาม
วิธียิงโฆษณาแบบให้คนทักแชทข้อความกับ Message
- เป็นวิธียิงโฆษณาที่ได้รับความนิยมที่สุดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คิดราคาตามจำนวนทัก
- เมื่อทุกวันนี้ผู้บริโภคชอบแชท เราก็ทำโฆษณาที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของเค้าไปเลย แทนที่จะยิงโฆษณาทั่วไป และรอให้เค้า inbox มาสอบถาม เราก็ยิงโฆษณาไปใน inbox เพื่อเปิดการสนทนาเองเสียเลย
- การยิงโฆษณาแบบข้อความช่วยให้เราติดต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ในระดับลึกมากยิ่งขึ้น เมื่อเข้าสู่การสนทนา เราจะรู้แล้วว่ากลุ่มเป้าหมายที่เรากำลังคุยอยู่เป็นใคร มีความต้องการหรือปัญหาอะไร ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้
- ให้ความรู้สึกที่ Soft กว่าการปิดการขายตรงๆ
จากข้อมูลทั้งหมดอาจกล่าวได้ว่าการใช้วิธียิงแอดเฟสบุ๊คนั้น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เจ้าของธุรกิจนั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น แถมในปัจจุบันนี้ เครื่องมือบนเฟสบุ๊คนั้นก็ยังมีการออกแบบหน้าตาการใช้งานมาแบบ User Friendly อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยในการยิงโฆษณา Facebook Ads เพิ่มเติมก็สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger มีดีอย่างไร?
- ทำได้จริง! ยิงโฆษณา Google Ads อย่างไร ให้ยอดยอดขายเพิ่ม
- ติด Chat Tag บน LINE Official Account มีแต่ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น
- วิธีเพิ่ม Conversion Rate ใน Facebook ให้สูงขึ้น ยอดขายดีทุกเดือน ต้องทำอย่างไร?
- เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม