6 เรื่องต้องลอง ใช้ Instagram Stories ยังไงให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น
- Oct, 23, 2019
- News
สำหรับช่องทาง Instagram นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเพราะปัจจุบันมีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดผู้ใช้งานเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และฟีเจอร์เด็ดที่แบรนด์ควรโฟกัสเป็นอย่างมากบนช่องทาง Instagram คงหนีไม่พ้นเรื่องของ Instagram Stories แน่นอน เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สนุกและสามารถขายของได้อีกด้วย เราลองมาดูประโยชน์ของมันเพิ่มเติมกันเลยดีกว่าค่ะ
1. แบรนด์ของคุณสามารถเก็บผลตอบรับจากลูกค้าหรือการแสดงความคิดเห็นจากลูกค้าผ่าน Poll Sticker ได้
ซึ่งข้อดีของการทำ Poll Sticker นอกจากจะสร้างความสนุกให้กับลูกค้าของคุณแล้ว ยังเป็นเสมือนการเก็บ Research แบรนด์ของคุณไปอีกด้วย
2. Instagram Stories สามารถสร้าง Call to action และทำ Remarketing ในอนาคตได้
ซึ่งทั้งนี้หากคุณมีผู้ติดตามเกิน 10K ขึ้นไป Instagram จะอนุญาตให้คุณเพิ่มลิ้งก์ไปใน Instagram Stories ของคุณได้ง่ายๆ เพื่อทำให้เกิด Call to action ไปลิ้งก์อื่นต่อได้ทันที ทั้งนี้อย่าลืมตั้ง Call to action ให้ดูน่าสนใจและน่าคลิกไปอ่านต่อด้วยนะคะ
3. เพิ่ม Location Stickers ก็ช่วยเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางหน้าร้านได้
ใครมีหน้าร้านต้องรีบใช้เลย เพราะเป็นการระบุตำแหน่งร้านค้าของคุณให้ลูกค้าสามารถหาเจอได้ง่ายขึ้นและทำให้ลูกค้าสะดวกสบายในการเดินทางอีกด้วย
4. โพสต์สินค้าใหม่ๆ ใน Instagram Stories ไม่สร้างความลำคาญใจลูกค้า
วิธีสุด classic ที่สุดคงต้องยกให้เป็นการแบ่งปันรูปภาพหรือวีดีโอสินค้าบน Instagram Stories เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สุดความลำคาญใจลูกค้าได้ดี เพราะโพสจะหายไปเร็วมากภายใน 24 ชั่วโมงเท่านั้น ใครยังไม่ลองบอกเลยต้องรีบเพราะอัลกอรึทึ่ม Instagram Stories ตอนนี้ค่อนข้างเปิดให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายเป็นพิเศษ
5. ใน Instagram Stories เรื่องของ Hashtags ก็ยังสำคัญนะ
ต้องยอมรับเลยว่าวิธีขับเคลื่อนอย่างการใช้ Hashtags บน Instagram ยังคงได้รับกระแสดีอย่างต่อเนื่อง ใครเล่น Instagram แต่ไม่ใส่ Hashtags ถือว่าพลาดมาก เพราะเป็นอีกวิธีที่สามารถเพิ่มผู้ติดตามได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งอย่าลืมเลยว่าการใช้ Hashtags ที่ดีต้องเป็น Hashtags ที่บอกถึงความเป็นแบรนด์คุณเสมอนะคะ
6. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีผ่าน Instagram Stories ด้วยการใส่คอนเทนต์ที่ใส่ความเป็นมนุษย์ลงไปด้วย
สิ่งที่คนทำธุรกิจควรรู้คือ ผู้คนมักจะชอบโต้ตอบ หรือรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบุคคลความเป็นมนุษย์มากกว่าข้อมูลเชิงบริษัทเสมอ การทำคอนเทนต์เน้นความ Real จะช่วยเพิ่ม Engagement ที่ดีได้เยอะเลย
สำหรับการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ในปี 2019 Instagram Stories เป็นช่องทางหนึ่งที่มาแรงจริงๆ และมีผู้สนใจทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มนี้เป็นจำนวนมาก แบรนด์จึงต้องหาแนวทาง วิธีการ ทำอย่างไรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการใช้แพลตฟอร์มที่น่าสนใจนี้ หรือหากคุณเองไม่รู้จะทำ content marketing อย่างไรให้ปังบน Instagram Stories ทีมงาน Clisk เป็นมากกว่าการบริการแต่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ของคุณไปในทิศทางที่เหมาะสมและตรงจุดที่สุด
มองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger มีดีอย่างไร?
- ทำได้จริง! ยิงโฆษณา Google Ads อย่างไร ให้ยอดยอดขายเพิ่ม
- ติด Chat Tag บน LINE Official Account มีแต่ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น
- วิธีเพิ่ม Conversion Rate ใน Facebook ให้สูงขึ้น ยอดขายดีทุกเดือน ต้องทำอย่างไร?
- เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม