September 10, 2019 News

บทสรุปฟีเจอร์ LINE Official Account เพิ่มโอกาสการขายยังไงได้บ้าง

หลายคนที่คุ้นเคยกับการทำการตลาด Line@ คงจะรู้กันเป็นอย่างดีแล้วว่า Line@ จะถูกรวมเข้ากับ LINE Official Account และถูก Re-Design ให้เหลือเพียง LINE Official Account เท่านั้น อย่างไรก็ตาม การปรับ LINE@ เป็น LINE Official Account ครั้งนี้ ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างๆ นานา เรามาดูกันดีกว่าว่าหลังจากเปลี่ยนเป็น LINE Official Account แล้ว ฟีเจอร์อะไรบ้างที่เด็ดๆ ช่วยสร้างยอดขายให้ธุรกิจของคุณ

1. การตลาดผ่าน Line Official Account ตอนนี้สามารถสร้าง Sponsored Sticker เพื่อ Get Follower ได้เหมือนแบรนด์ใหญ่ๆ แล้ว ซึ่ง Concept มันก็ง่ายๆ ทำผ่านการ add friend, ทำ Mission พิชิตสติ๊กเกอร์, โหลดสติ๊กเกอร์หลังดู VDO จบ หรือดาวน์โหลดจากแบรนด์โดยตรงได้เลย

2. Line Official Account เพิ่มตัวช่วยตอบแชทให้คุณแล้ว โดยคุณสามารถใช้งานสลับกันระหว่าง Bot Mode และ Admin mode ได้สบายๆ ง่ายต่อการให้ข้อมูลลูกค้าได้เร็วยิ่งขึ้นหรือช่วยปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก โดยจะแยกตามสีของข้อความ เช่น ข้อความที่ส่งโดยแอดมินผู้ที่ใช้อยู่ จะเป็นสีเขียว ส่วน auto reply message และข้อความที่ตอบโดย admin คนอื่นจะเป็นสีม่วง เพื่อป้องกันการสับสน

3. LINE Ads Platform & LINE Display Ads การยิงโฆษณาไปยัง LINE Timeline และ LINE Today โดยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ (เทียบง่ายๆ ก็คล้ายกับ Facebook Ads และ Google Display Network) อะไรประมาณนั้นเลย

4. 1:1 CHAT จะสามารถเพิ่ม Tag ให้ติดตามลูกค้าได้ง่ายขึ้น คุณสามารถเพิ่ม Tag จำนวนเท่าไหร่ก็ได้เพื่อเป็นการกรุ๊ปลูกค้าของคุณเอาไว้ เช่น จอง โอนแล้ว เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถสร้าง Group Chat เพื่อให้การพูดคุยสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5. Rich Content ใช้ได้ฟรีทุกแพ็กเกจ จากเมื่อก่อนการตลาดบน Line@ เราจะต้องซื้อแพ็กเกจเท่านั้นถึงจะปล่อย Rich Content ได้ วันนี้ Line Official Account ใครไม่ซื้อแพ็กเกจก็สามารถใช้ได้แล้ว โดยคุณสามารถยิงแบบ Rich Message และ Rich Video ก็ได้หมด ดีขนาดนี้แล้ว บอกเลยฟีเจอร์นี้เด็ดสุดสำหรับสร้างยอดขายเลยล่ะ

6. การยิง Broadcast บน Line Official Account สามารถเลือกได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกส่งตามเพศ อายุ ระบบปฏิบัติการของมือถือก็ยังได้ ระบุจังหวัดที่อยากส่งก็ทำได้ คราวนี้ก็จะมีความแม่นยำในการส่งข้อมูลโปรโมชั่นหาลูกค้าได้แล้ว

7. มี Customer Connect / Notification Service เป็นบริการ Line to Call ที่ลูกค้าสามารถโทรไปยัง Call Center ผ่าน Line Official Account ได้เลย และ LINE Chat Back สำหรับส่งข้อความกลับไปยังลูกค้าผ่านหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับ Line และสำหรับแบรนด์ที่มีระบบหลังบ้านในการจอง สั่งซื้อ หรือส่งสินค้าต่างๆ นั้น ทาง LINE ก็สามารถเอาข้อมูลดังกล่าวมาเชื่อมกับระบบ Line Notification Service เพื่อส่งข้อความไปยังลูกค้าแบบ Personalized Message ได้

8. สิ่งสุดท้ายคือเรื่องของแพ็คเกจใหม่ที่ต้องบอกต่อเลย จากเดิมการทำการตลาด LINE@ อาจจะมีหลายแพ็คเกจที่อิงกับฟีเจอร์ต่างๆ แต่พอเปลี่ยนเป็น Line Official Account ยุบเหลือ 3 แพ็คเกจเท่านั้น ตามภาพด้านล่างเลย

โดยการคิดราคา สรุปง่ายๆ คือคิดตามข้อความที่ส่งนั่นเอง สามารถดูวิธีคิดราคาข้อความตามด้านล่างเลย หรือสามารคำนวณค่าใช้จ่ายได้ผ่าน Online Calculator ได้จากที่นี่ คลิกเลย!

เราหวังว่า ข้อมูลอัปเดตที่นำเสนอไปในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับธุรกิจที่ใช้การตลาด Line Official Account กันอยู่นะคะ ส่วนใครอยากได้ที่ปรึกษาด้านการตลาด Line Official Account ก็สามารถติดต่อเรามาได้เลยค่ะ ทีมงานเรามีบริการ Line Official Account พร้อมให้คำปรึกษา คลิกเลย!

มองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.



About the Author

Bo: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ