อัพเดท! Content 6 ประเภท ใน Facebook ทำแล้วดี มีแต่ปัง เรียก Engagement ให้พุ่งกระจาย

อยากสร้างคอนเทนต์ให้ปัง!! แต่คอนเทนต์รูปแบบไหนนะ ที่จะโดนใจคนอ่าน?? วันนี้เราขอพาทุกคนมา อัพเดท! Content 6 ประเภทบน Facebook ในปี 2020 โพสต์แล้วดี มีแต่ปัง เรียก Engagement ให้พุ่งกระจาย เพราะเพียงแค่คอนเทนต์เดียว ก็อาจทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก ดังเปรี้ยงแบบไม่รู้ตัว

✔️Video Content

กระแส Video Content ยังคงได้การตอบรับอย่างดีตลอดปีที่ผ่าน ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผู้คนหันมารับชมวิดีโอมากขึ้น ข้อดีคือสามารถเล่าเรื่องราวได้หลายอย่าง สามารถใส่ภาพและเสียงเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้วีดีโอ เป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว แต่การจะสร้าง Video Content ที่ดีและน่าสนใจ ควรมีการวางเรื่องราวที่ต้องการจะสื่อสารให้ครอบคลุม สร้างสรรค์ และที่สำคัญ วีดีโอไม่ควรมีความยาวเกิน 3 นาทีนะคะ

Real Time ตามกระแส แต่ต้องระมัดระวัง!

Real Time Content หรือคอนเทนต์แบบปัจจุบันทันต่อสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นหรือเป็นที่พูดถึงหัวข้อที่กำลังเป็นกระแสสังคม จากนั้นนำมาเชื่อมโยงกับสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสารออกไป รีบคิด รีบโพสต์ เพราะคอนเทนต์ประเภทนี้เป็นคอนเทนต์ที่ต้องแข่งขันกับเวลา ใครไว ใครได้! แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ควรระวังการใช้คำที่ไม่กระทบต่อความรู้สึกผู้อื่น เพราะไม่ฉะนั้น ทัวร์จะลงแบบไม่รู้ตัวนะคะ

Album Content

การสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบชุดหรือ Album Content โดยใน 1 คอนเทนต์ จะมีภาพมากกว่า 1 ภาพขึ้นไป สิ่งสำคัญก็คือเนื้อหาต้องต่อเนื่องกัน เพื่อให้ผู้บริโภคไม่รู้สึกสับสนและเพลิดเพลินกับการอ่านคอนเทนต์ ตัวอักษรไม่ต้องเยอะ เห็นแล้วสะดุดตา อีกทั้งการออกแบบยังถือเป็นเรื่องสำคัญ อัตราส่วนที่ใช้ และการเลือกใช้ภาพหน้าปกให้ดูน่าสนใจ ถ้าทำได้ทุกข้อ รับรอง ใครๆ ก็อยากแชร์คอนเทนต์ของคุณแน่นอนค่ะ

✔️ Promotion ลด แลก แจก แถม

ถือว่าพลาดไม่ได้เลย กับการทำคอนเทนต์ประเภท Promotion ส่งเสริมการขายที่สามารถสร้าง Engagement ได้อย่างง่ายดาย สิ่งสำคัญอย่าลืม สร้างกติกาเพื่อให้ผู้บริโภคได้ Share, Like หรือ Comment และสุดท้ายอย่าลืมซื้อโฆษณาสักนิด เพื่อให้คอนเทนต์ไปถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ รับรองว่า ยอด Like พุ่งรัวๆ

Infographic Content

การนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบ Infographic คือ Info (ข้อมูล) + Graphic (รูปภาพ) ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการเสพสื่อของกลุ่มเป้าหมายในยุค Digital เป็นการทำเรื่องยากให้เข้าใจและเห็นภาพได้อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับแบรนด์ที่มีข้อมูลจำนวนมาก จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจเรื่องราวนั้นๆ ได้อย่างง่ายขึ้น มีความสนใจ เกิดความรู้สึกอยากอ่าน และแชร์คอนเทนต์นั้นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

✔️Quote Content

Quote Content หรือ คอนเทนต์ที่ใส่ข้อความคำคมสั้นๆ โดนๆ สร้างแรงบันดาลใจ ทำให้ผู้บริโภค เกิดความเข้าใจได้โดยทันที
หากข้อความของคุณโดนใจ ก็จะทำให้เกิดการแชร์ได้อย่างรวดเร็ว\

👉🏻 แต่นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่จะทำให้คอนเทนต์ของคุณได้รับความสนใจ อย่าลืมว่า คอนเทนต์ที่ดี คือคอนเทนต์ที่มีประโยชน์กับกลุ่มเป้าหมาย คอนเทนต์ที่ตรงและตอบโจทย์ความต้องการของผู้อ่านนะคะ

หากเพจของคุณกำลังมองหา Partner ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเทนต์ที่ดี และเลือกรูปแบบคอนเทนต์ที่เหมาะกับแบรนด์ของคุณ พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ และพร้อมให้คำปรึกษา ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ  ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Visited 19 times, 1 visit(s) today

Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.