October 27, 2021 News

Facebook Marketplace ทำเลทองในช่องทางออนไลน์ช่วงโควิด-19 ที่ต้องรู้ไว้!

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่กำลังส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจทั่วโลกในขณะนี้ ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป จะเห็นได้ว่าหลายธุรกิจมีการปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่  รวมถึงผู้ประกอบการเองก็ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด เป็น “การตลาดแบบ New Normal” เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันเช่นกัน

วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ช่องทางการขายออนไลน์อีกหนึ่งช่องทางที่ตอนนี้ใคร ๆ ก็ให้ความสำคัญไม่น้อย รองจาก Shopee และ Lazada นั่นก็คือ Facebook Marketplace นั่นเอง

Facebook Marketplace คืออะไร
Facebook Marketplace คือ แหล่งรวมประกาศขายสินค้าออนไลน์บน Facebook เป็นฟีเจอร์ที่ใคร ๆ ก็สามารถค้นหา หรือโพสต์ขายสินค้า โดยไม่จำเป็นต้องมีเพจร้านค้า เพียงใช้ Facebook ส่วนตัวก็สามารถโพสต์ขายของใน Marketplace Facebook ได้เลย แค่อัปโหลดรูปพร้อมรายละเอียดสินค้า ที่สำคัญสามารถลงขายสินค้าได้ฟรี! แถมยังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้เป็นจำนวนมากและเร็วที่สุดอีกด้วย

ไฮไลท์ของ Facebook Marketplace มีอะไรบ้าง

  • ค้นหาสินค้าง่ายผ่านตัวกรองในการค้นหา เช่น ราคาขั้นต่ำและสูงสุด โลเคชั่น ประเภทสินค้า ฯลฯ
  • ไม่จำเป็นต้องมีเพจร้านค้า ก็สามารถโพสต์ขายสินค้าได้เช่นกัน
  • ฝั่งผู้ขายสามารถเห็นจำนวนคนเข้าชมสินค้าได้จากโพสต์สินค้าของตัวเอง
  • ฝั่งผู้ซื้อติดต่อคนขายสินค้าง่าย โดยผ่าน Facebook Messenger

วิธีโพสต์ขายสินค้าบน Facebook Marketplace จะต้องเตรียมอะไรบ้าง

  • รูปภาพสินค้า : รูปภาพจะต้องสวย เห็นสินค้าที่ต้องการขายให้ชัดเจน เพื่อดึงดูดความสนใจแก่ผู้ซื้อสินค้า
  • ชื่อสินค้า : ใช้คำค้นหาเดียวกับลูกค้ามาตั้งชื่อสินค้าที่ร้านค้าต้องการขาย เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเจอสินค้าของเรามากขึ้น
  • รายละเอียดสินค้า : บอกคุณสมบัติรายละเอียดสินค้า วิธีใช้งาน และคำแนะนำการใช้งานสินค้าให้ถูกต้องครบถ้วน อย่าลืมใส่แท็กข้อความเพื่อให้ลูกค้าค้นหาสินค้าง่ายยิ่งขึ้นค่ะ
  • เช็คสต๊อกสินค้า : สินค้าชิ้นไหนที่เรากำลังประกาศขาย มีจำนวนมากน้อยแค่ไหน อย่าลืมหมั่นตรวจเช็คสต๊อก และเติมสินค้าให้เพียงพอต่อการจำหน่ายอยู่เสมอ
  • ความเร็วในการตอบแชท : การแชทสอบถามก็เหมือนลูกค้าเข้าร้านเรามาแล้ว ดังนั้นเราก็ต้องตอบลูกค้าให้เร็วที่สุดและปิดการขายให้ได้

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing เราพร้อมที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ