5 ตัวอย่างการลง Facebook Ads ที่ดี ลูกค้าเห็นยังไงก็คลิก!

แบรนด์ที่ทำโฆษณาผ่านทาง Facebook ในตอนนี้หลายแบรนด์อาจจะมีบ้างที่คิดงานไม่ออกแล้วว่าควรจะทำโฆษณา Facebook อย่างไรดี และให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย วันนี้ทีมงาน Clisk เลยขอแชร์ไอเดียในการทำโฆษณาผ่าน Facebook มาให้ดูเป็นตัวอย่างตามนี้เลยค่ะ

รูปแสดงสถิติจำนวนการใช้งานโซเชียลมีเดียแต่ละแพลตฟอร์มในปี 2019

ซึ่งหลายแบรนด์อาจจะยังสงสัยว่าทำไมเรายังโฟกัสการโฆษณา Facebook มากเป็นพิเศษ ก็เพราะว่าตอนนี้ Facebook เป็นช่องทางยอดนิยมที่ยังครองใจผู้บริโภคมากที่สุดในไทยเลยค่ะ การโฟกัสช่องทางโฆษณาที่ถูกต้องก็มีโอกาสทำให้ลูกค้าเกิดการซื้อสินค้าเรามากที่สุดนั่นเอง งั้นเรามาเริ่มดูตัวอย่างโฆษณา Facebook ทำให้ลูกค้า Engage มากที่สุดกันดีกว่า

Facebook Video Ad (โฆษณาในรูปแบบวิดีโอ)

โฆษณา Facebook Video Ad ที่ดีลองทำให้สั้นและลองทำหลายๆ แบบเพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมของผู้ใช้ใน Facebook ก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามวีดีโอสั้นหรือยาวขึ้นอยู่กับเนื้อหาของคอนเท้นต์ด้วยว่าต้องการจะสื่อเรื่องอะไร เพราะบางทีเนื้อหาคอนเท้นต์ที่ดี วีดีโอที่ยาวก็สร้าง engage กับลูกค้าได้ดีเช่นกัน

Facebook Carousel Ad (โฆษณารูปแบบภาพสไลด์)

การทำโฆษณา Facebook แบบ Carousel Ad ที่ดี อย่างตัวอย่างด้านล่างคือการขับเคลื่อนด้วยการใช้สินค้าเป็นหลัก + ความคิดสร้างสรรค์ในการทำภาพให้ดูน่าสนใจมากขึ้น หรืออีกแบบที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในการทำ Facebook Ads แบบ Carousel คือ Showcase สไลด์ภาพให้ลูกค้าได้เลือกชมสินค้า โดยข้อดีของการทำ Facebook Adds ประเภทนี้คือการบอกให้เรารู้ได้ว่า ภาพและ link ไหนที่ได้รับการตอบรับมากที่สุด เพื่อจะได้จับแนวทางได้ถูกต้องว่าลูกค้าชอบสินค้าอะไรเป็นพิเศษ เราจะได้จัดลำดับภาพใหม่เพื่อทำให้งบการโฆษณา Facebook ถูกลงได้

Facebook Canvas Ad (โฆษณาแบบเต็มหน้าจอ)

โฆษณา Facebook Canvas ถ้าให้เปรียบก็คือเว็บไซต์นั่นเอง โดยข้อดีของการทำโฆษณา Facebook Canvas สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ Mobile-Friendly เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้งาน Facebook จะใช้โทรศัพท์มือถือในการบริโภคสื่อนี้มากกว่าคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต ซึ่งแคนวาสนั้นตอบโจทย์ได้เต็มๆ แถม content ครบถ้วน ส่งคนไป Link ปลายทางหรือ Inbox ได้อย่างรวดเร็วเพื่อปิดการขายได้ง่ายขึ้น

Facebook Lead Ad (โฆษณาเพื่อเก็บข้อมูลที่สนใจ (Lead)

Facebook Lead Ads คือการดึงดูดให้ผู้ใช้กรอกข้อมูล(Form) ที่แบรนด์ระบุไว้ โดยทางแบรนด์สามารถระบุคำถามที่ต้องการให้ผู้ใช้กรอกได้ และที่สำคัญคือสามารถรองรับภาษาไทยได้อีกด้วย

Facebook Image Ad (โฆษณาแบบรูปภาพเดี่ยว)

อันนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เพราะว่าหลายแบรนด์ก็ใช้โฆษณา Facebook รูปแบบนี้ซะส่วนใหญ่แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเสมอในการโฆษณารูปแบบนี้คือขนาดของรูปภาพที่เหมาะสมสำหรับการโฆษณา

และนี่ก็คือ 5 ตัวอย่างการลง Facebook Ads ที่ดี ลูกค้าเห็นยังไงก็คลิก! หากแบรนด์ของคุณอยากโฆษณา Facebook ตามรูปแบบเหล่านี้ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ไม่รู้ว่าจะเริ่มเลือก Targeting และวิธีการออกแบบ Creative Artwork อย่างไร ทางทีม Clisk เรามีบริการด้านการโฆษณา Facebook ทุกรูปแบบที่คุณต้องการเลยค่ะ

มองหาผู้ช่วยด้าน Social media marketing ที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้นะคะ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Visited 12 times, 1 visit(s) today

Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.