October 18, 2023 News

รวมเคล็ดลับ! การยิงโฆษณาบน Line Ads Platform จากแบรนด์ดัง จดด่วน!

ก่อนอื่นเลย เรามารู้จักปัญหาของคนยิงโฆษณาก่อนว่ามีอะไรบ้าง ทำไมถึงยิงโฆษณาไม่สำเร็จ ยอดขายไม่ได้

  • ดูผลลัพธ์ไม่เป็น ดูไม่รู้ว่าตรงไหนดีหรือไม่ดี? ปรับโฆษณาอย่างไรให้ปัง?
  • ปรับรูปแบบชิ้นงานไม่ถูก จะทำอย่างไรให้แคมเปญวิ่งฉิว ซึ่งบางทีการปรับเรื่อง Bid Strategy อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ
  • ยิงโฆษณาอย่างไร? ให้ราคาไม่แรง ให้คุ้มค่ากับราคาสินค้าที่ขาย
  • อ่านค่ารีพอร์ตไม่เป็น จึงทำให้เปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์ม Social Media Marketing ช่องทางอื่นๆ

ซึ่งจริงๆ แล้วเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การยิงโฆษณานั้น เป็นการนำส่งคุณค่าของชิ้นงานโฆษณาของเราเพื่อไปช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้กับลูกค้าเป็นหลัก ทำให้ลูกค้าอ่านแล้วรู้สึกว่าสินค้าของเราช่วยแก้ปัญหาในชีวิตของลูกค้าอย่างไรได้บ้าง เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น บางที่ลูกค้าไม่ได้ต้องการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของคุณ แต่คุณกลับเสนอคุณค่ามุมมองการยอมรับในสังคม การทำให้เกิดความมั่นใจขึ้น ต้องการ engage กับคนบน Social หรือเปล่า ลูกค้าก็อาจจะซื้อสินค้ากับคุณก็ได้

แบรนด์ที่ 1:  DPC Clinic

เครดิตรูปภาพจาก: BOOTCAMP Classroom LINE for Business [TH]

  • ใช้โฆษณา 3-5 ชิ้นงาน
  • เน้นยิงโฆษณาในกรุงเทพมหานคร
  • ดึงลูกค้าเข้ามาด้วยโปรโมชั่น โดยสเต็ปการยิงโฆษณาของแบรนด์นี้คือ เลือกวัตถุประสงค์เป็นการยิงโฆษณาแบบ “เพิ่มเพื่อน” เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าไปยัง LINE OA ก่อน โดยยังไม่ต้องปิดการขาย จากนั้นเมื่อได้ฐานลูกค้าเป็นเพื่อนกับเราแล้ว ก็สามารถยิงบรอดแคสต์ กระตุ้นยอดขายซ้ำ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเทคนิคนี้เป็นเทคนิคมาตรฐานที่คุณก็สามารถใช้ได้ แถมได้ประสิทธิภาพอีกด้วย
  • หากดูใน Creative Banner แรกจะเห็นว่า แบรนด์ขาย Copywriting คำพูดด้วยคำว่า “โบ” เป็นคำที่คนในวงการหัตถการเข้าใจดี และด้านล่างก็มีการบอกผลลัพธ์ว่าจ่าย 2,222.- จะได้ผลลัพธ์อะไรบ้าง เช่น ลดกราม ริ้วรอย เป็นการทัช Benefits ทำให้คนรู้สึกอยากเพิ่มเพื่อนมากยิ่งขึ้น

แบรนด์ที่ 2:  M Tech

เครดิตรูปภาพจาก: BOOTCAMP Classroom LINE for Business [TH]

  • เคสนี้น่าสนใจมาก เพราะขายถังเก็บน้ำ FIBERGLASS ราคาถึง 75,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งเป็นถังน้ำที่เหมาะกับธุรกิจอุตสาหกรรมเป็นหลัก ฐานลูกค้าจะไม่ใช่กลุ่มผู้อาศัยแน่นอน
  • วิธีการยิงโฆษณาของแบรนด์นี้คือเน้นวัตถุประสงค์ “เข้าชมเว็บไซต์” เพื่อให้เป็นที่รู้จัก พร้อมอ่านข้อมูลและเก็บลีดลูกค้า โดยมีการทดสอบการยิงโฆษณาเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน ซึ่งแบรนด์นี้มีการยิงโฆษณาโดยกลุ่มที่ 1 ตามรูปภาพก่อน และถ้าสังเกตดีๆ M Tech ใช้วิธีการนำคอนเทนต์นำ โชว์ราคาแพงๆ ไปเลย เพื่อให้ได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด จากนั้นเมื่อยิงโฆษณากลุ่มที่ 1 ไปได้ 3 เดือน ทางแบรนด์ก็ทำการยิงโฆษณากลุ่มที่ 2 ทันที ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยเข้าเว็บไซต์ของแบรนด์ผ่านการยิงโฆษณากลุ่มที่ 1 นั่นเอง หรือเรียกได้ว่าเป็นการ Retargeting ไปเรื่อยๆ นั่นเอง

หากคุณกำลังมองหาเอเจนซี่ในการยิงโฆษณา Line Ads Platform ก็สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ