รวมเคล็ดลับ! การยิงโฆษณาบน Line Ads Platform จากแบรนด์ดัง จดด่วน!
- Oct, 18, 2023
- News
ก่อนอื่นเลย เรามารู้จักปัญหาของคนยิงโฆษณาก่อนว่ามีอะไรบ้าง ทำไมถึงยิงโฆษณาไม่สำเร็จ ยอดขายไม่ได้
- ดูผลลัพธ์ไม่เป็น ดูไม่รู้ว่าตรงไหนดีหรือไม่ดี? ปรับโฆษณาอย่างไรให้ปัง?
- ปรับรูปแบบชิ้นงานไม่ถูก จะทำอย่างไรให้แคมเปญวิ่งฉิว ซึ่งบางทีการปรับเรื่อง Bid Strategy อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ
- ยิงโฆษณาอย่างไร? ให้ราคาไม่แรง ให้คุ้มค่ากับราคาสินค้าที่ขาย
- อ่านค่ารีพอร์ตไม่เป็น จึงทำให้เปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์ม Social Media Marketing ช่องทางอื่นๆ
ซึ่งจริงๆ แล้วเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การยิงโฆษณานั้น เป็นการนำส่งคุณค่าของชิ้นงานโฆษณาของเราเพื่อไปช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้กับลูกค้าเป็นหลัก ทำให้ลูกค้าอ่านแล้วรู้สึกว่าสินค้าของเราช่วยแก้ปัญหาในชีวิตของลูกค้าอย่างไรได้บ้าง เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น บางที่ลูกค้าไม่ได้ต้องการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของคุณ แต่คุณกลับเสนอคุณค่ามุมมองการยอมรับในสังคม การทำให้เกิดความมั่นใจขึ้น ต้องการ engage กับคนบน Social หรือเปล่า ลูกค้าก็อาจจะซื้อสินค้ากับคุณก็ได้
แบรนด์ที่ 1: DPC Clinic
เครดิตรูปภาพจาก: BOOTCAMP Classroom LINE for Business [TH]
- ใช้โฆษณา 3-5 ชิ้นงาน
- เน้นยิงโฆษณาในกรุงเทพมหานคร
- ดึงลูกค้าเข้ามาด้วยโปรโมชั่น โดยสเต็ปการยิงโฆษณาของแบรนด์นี้คือ เลือกวัตถุประสงค์เป็นการยิงโฆษณาแบบ “เพิ่มเพื่อน” เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าไปยัง LINE OA ก่อน โดยยังไม่ต้องปิดการขาย จากนั้นเมื่อได้ฐานลูกค้าเป็นเพื่อนกับเราแล้ว ก็สามารถยิงบรอดแคสต์ กระตุ้นยอดขายซ้ำ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเทคนิคนี้เป็นเทคนิคมาตรฐานที่คุณก็สามารถใช้ได้ แถมได้ประสิทธิภาพอีกด้วย
- หากดูใน Creative Banner แรกจะเห็นว่า แบรนด์ขาย Copywriting คำพูดด้วยคำว่า “โบ” เป็นคำที่คนในวงการหัตถการเข้าใจดี และด้านล่างก็มีการบอกผลลัพธ์ว่าจ่าย 2,222.- จะได้ผลลัพธ์อะไรบ้าง เช่น ลดกราม ริ้วรอย เป็นการทัช Benefits ทำให้คนรู้สึกอยากเพิ่มเพื่อนมากยิ่งขึ้น
แบรนด์ที่ 2: M Tech
เครดิตรูปภาพจาก: BOOTCAMP Classroom LINE for Business [TH]
- เคสนี้น่าสนใจมาก เพราะขายถังเก็บน้ำ FIBERGLASS ราคาถึง 75,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งเป็นถังน้ำที่เหมาะกับธุรกิจอุตสาหกรรมเป็นหลัก ฐานลูกค้าจะไม่ใช่กลุ่มผู้อาศัยแน่นอน
- วิธีการยิงโฆษณาของแบรนด์นี้คือเน้นวัตถุประสงค์ “เข้าชมเว็บไซต์” เพื่อให้เป็นที่รู้จัก พร้อมอ่านข้อมูลและเก็บลีดลูกค้า โดยมีการทดสอบการยิงโฆษณาเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน ซึ่งแบรนด์นี้มีการยิงโฆษณาโดยกลุ่มที่ 1 ตามรูปภาพก่อน และถ้าสังเกตดีๆ M Tech ใช้วิธีการนำคอนเทนต์นำ โชว์ราคาแพงๆ ไปเลย เพื่อให้ได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด จากนั้นเมื่อยิงโฆษณากลุ่มที่ 1 ไปได้ 3 เดือน ทางแบรนด์ก็ทำการยิงโฆษณากลุ่มที่ 2 ทันที ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยเข้าเว็บไซต์ของแบรนด์ผ่านการยิงโฆษณากลุ่มที่ 1 นั่นเอง หรือเรียกได้ว่าเป็นการ Retargeting ไปเรื่อยๆ นั่นเอง
หากคุณกำลังมองหาเอเจนซี่ในการยิงโฆษณา Line Ads Platform ก็สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger มีดีอย่างไร?
- ทำได้จริง! ยิงโฆษณา Google Ads อย่างไร ให้ยอดยอดขายเพิ่ม
- ติด Chat Tag บน LINE Official Account มีแต่ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น
- วิธีเพิ่ม Conversion Rate ใน Facebook ให้สูงขึ้น ยอดขายดีทุกเดือน ต้องทำอย่างไร?
- เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม