เช็กลิสต์ต้องรู้! เลือกใช้ Influencer + โฆษณา Twitter Influencer Whitelisting อย่างไรให้ตอบโจทย์และโดนใจลูกค้า
- Nov, 26, 2020
- News
กระแส Influencer ยังคงดังอย่างต่อเนื่อง Clisk เองกล้าพูดได้เลยว่าหลายแบรนด์หันไปใช้ Influencer ในการทำการตลาดมากขึ้น โดยช่องทางออนไลน์ที่เราจะพูดถึงในวันนี้จะขอพูดถึงตัว Twitter เป็นหลัก โดยจะขอแชร์เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการเลือก Influencer ให้ในบทความนี้กันเลยค่ะ
1. Influencer ที่ดีต้องรีวิวเก่ง
หากดูคอนเท้นต์ของชาว Influencer ใน Twitter แล้ว มากกว่า 70% ส่วนใหญ่จะเป็นคอนเท้นต์แนวรีวิวบิวตี้ซะเยอะหน่อย ซึ่งการจะได้รับความสนใจในสายบิวตี้ก็คือการรีวิวไอเท็มอัพสวย ได้ทั้งใช้แล้วดีแล้วชอบ หรืออัปเดตคอลเลคชั่นใหม่ ไม่ว่าโพสต์แนวไหนก็ได้รับความสนใจค่อนข้างเยอะ หากแบรนด์คุณเป็นสินค้าบิวตี้ ช่องทางนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด!
2. เลือก Influencer ที่ใช้แฮชแท็กติดเทรนด์
แน่นอนว่า Twitter หากไม่พูดเรื่องแฮซแท็กเกรงว่าจะไม่ได้ เพราะถือเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ทำให้คอนเท้นต์ของคุณถูกค้นหาได้ง่ายขึ้น ซึ่งแฮชแท็กที่ติดเทรนด์คงต้องยกให้ #HowtoPerfect #รีวิวที่เที่ยว #รีวิวเมืองไทย #รีวิวเซเว่น ที่มีจำนวนผู้ใช้เยอะมากจริงๆ หากจะทำการตลาดก็อย่าลืมหาแฮซแท็กที่ติดเทรนด์ไว้ด้วยก็ดีนะคะ
3. เลือก Influencer ที่โพสต์คอนเท้นต์สม่ำเสมอ
การอัปเดตตลอดเวลาทำให้คนที่ติดตามเข้าใจในตัวตันของ Influencer มากยิ่งขึ้น และถ้าเขาผลิตคอนเท้นต์ได้น่าสนใจและสม่ำเสมอด้วยแล้ว แนะนำให้เก็บลิสต์ไว้ เพื่อเอาไว้ใช้ในการทำการตลาดแคมเปญออนไลน์ได้เลย
4. เลือก Influencer ที่ชอบตอบโต้กับผู้ติดตามเขา
หากแบรนด์ของคุณต้องการให้ลูกค้ามีการส่วนร่วมด้วยล่ะก็ ต้องสังเกตให้ดีว่า Influencer คนนั้นๆ มีการตอบโต้ในคอมเม้นต์มากน้อยแค่ไหน เพื่อทำให้แบรนด์ของคุณดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะใส่ใจกับสิ่งที่คุณโพสต์ด้วย
นอกจากจะใช้ Influencer แล้ว สิ่งที่สำคัญที่ควรทำควบคู่กันไป ต้องยกให้กับ Twitter Influencer Whitelisting เลยค่ะ เป็นการลงโฆษณาที่ผู้ลงโฆษณาชอบทำกันอยู่เสมอไม่ว่าจะ เป็นการจ้างในรูปแบบ Influencer ให้ทวีต ชื่นชม, ขายของและติด #hashtag สินค้านั้น โดย Clisk เอง สามารถนำมาโปรโมทเป็น Ads ได้เช่นกัน ซึ่งจะมีชื่อขึ้นใต้ creative เป็นชื่อแบรนด์ของคุณ พอจะนึกภาพออกใช่ไหมคะ
แต่ก่อนจะทำแคมเปญ Influencer บน Twitter นั้น สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนเสมอคือสินค้าของคุณที่ต้องการจะลงโฆษณานั้นคืออะไร ต้องรู้กลุ่มลูกค้าของคุณคือกลุ่มใดประเภทใดเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงมากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสปิดการขายมากขึ้นและจะส่งผลดีกับแบรนด์ของคุณด้วยเช่นกัน หากคุณคิดว่าแบรนด์ของคุณเหมาะที่จะทำการโฆษณาบน Twitter แต่ยังไม่มีไอเดียในการหา Influencer รวมทั้งการซื้อโฆษณาแบบ Twitter Influencer Whitelisting ทาง Clisk เองก็ให้บริการด้านนี้เช่นกัน ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- Meta Ads with Shopee ฟีเจอร์ช้อปปิ้งบน FB Messenger มีดีอย่างไร?
- ทำได้จริง! ยิงโฆษณา Google Ads อย่างไร ให้ยอดยอดขายเพิ่ม
- ติด Chat Tag บน LINE Official Account มีแต่ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น
- วิธีเพิ่ม Conversion Rate ใน Facebook ให้สูงขึ้น ยอดขายดีทุกเดือน ต้องทำอย่างไร?
- เทคนิคไลฟ์ใน TikTok อย่างไร ให้ได้ยอดขายเพิ่ม