Branded Content กับ 7 ข้อห้ามใหม่บน Facebook ที่ต้องรู้!
- Mar, 14, 2018
- News
ต้องยอมรับจริงๆว่า เฟซบุ๊ก (Facebook) มีการปรับเปลี่ยนระบบอย่างรวดเร็วตั้งแต่เข้าสู่ปี 2018 จนกลายเป็นประเด็นสำคัญสำหรับนักการวางแผนการตลาดบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กได้มีการประกาศนโยบายเพิ่มใหม่! สำหรับเนื้อหาที่มีแบรนด์ (Branded Content Policies) ดังนี้
- อย่าใส่โฆษณาก่อน คั่นกลาง และหลังในเนื้อหาวิดีโอหรือเสียงต่างๆ
- ห้ามใส่โฆษณาในรูปแบบ Banner (แบนเนอร์) ในเนื้อหาวิดีโอหรือรูปต่างๆ
- ห้ามใส่โฆษณาแปะหน้าไว้ภายในช่วง 3 วินาทีแรกของวิดีโอ โฆษณาคั่นที่ไม่ได้อยู่ในช่วง 3 วินาทีแรกของวิดีโอ เช่น โฆษณาคั่นกลางหรือโฆษณาต่อท้าย จะต้องมีความยาวต่อเนื่องไม่เกิน 3 วินาที และต้องไม่อยู่ใน Facebook Stories
- เพจของรายการโชว์ต้องไม่มีเนื้อหาที่มีแบรนด์เป็นโลโก้รายการหรือในวิดีโอตัวอย่าง
- อย่าใช้เครื่องมือเนื้อหาที่มีแบรนด์เพื่อแท็กเพจ แบรนด์ หรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจโดยไม่ได้รับความยินยอมล่วงหน้า
- อย่ายอมรับสิ่งที่มีค่าใดๆ เพื่อโพสต์เนื้อหาที่คุณไม่ได้สร้างหรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้าง หรือไม่ได้มีคุณอยู่ด้วย
- คุณต้องปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่บังคับใช้ รวมทั้งตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เปิดเผยสิ่งที่จำเป็นทั้งหมดต่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เช่น การเปิดเผยที่จำเป็นต่อการระบุลักษณะเชิงพาณิชย์ของเนื้อหาที่คุณโพสต์
ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก: https://www.marketingoops.com/media-ads/social-media/facebook-branded-content/
ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.
Visited 6 times, 1 visit(s) today
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- AI in Marketing Trends 2025 เทรนด์การใช้ AI กับการทำการตลาดปี 2025
- Behavioral Design for Better Marketing ออกแบบพฤติกรรมเพื่อการตลาดที่ดีกว่า
- ทริค! การสร้างแบรนด์และทำอย่างไรให้ชนะใจลูกค้า
- ดึงดูดลูกค้าด้วย Google My Business บริการฟรีจาก Google ที่ทุกธุรกิจควรรู้จัก!
- ถอด! โครงสร้าง 6Cs ที่จะช่วยสร้าง Ads ที่ขายของได้เเละคนชอบ