May 4, 2020 News

โปรโมท Instagram ให้แบรนด์ของคุณ ผ่านเทคนิคสร้างโพสต์ให้มีประสิทธิภาพ ฉบับปี 2020

สำหรับแบรนด์ที่กำลังวางแผนโฆษณาโปรโมทด้วย Instagram ที่แม้ว่าจะโพสต์ภาพสวย สินค้าน่าสนใจ แต่ไลค์กลับน้อยนิด ลูกค้าตอบรับไม่ดี ไม่ค่อยมีคนสนใจ เพราะเทคนิคที่จะทำให้คอนเทนต์บนอินสตาแกรมประสบความสำเร็จมีมากกว่านั้น
วันนี้ Clisk มีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยโปรโมท Instagram ของคุณให้ปังยิ่งกว่าเก่า และอาจจะช่วยหาคำตอบให้แบรนด์ของคุณได้ว่าโพสต์ของคุณกำลังขาดอะไรไป กับ 6 เทคนิคสร้างโพสต์ให้มีประสิทธิภาพ ฉบับปี 2020

1. Carousels is the best

อินสตาแกรมรองรับการโพสต์คอนเทนต์ได้มากมายหลายรูปแบบ แต่การโพสต์แบบ Carousels ที่ให้คุณโพสต์ได้หลายๆ ภาพพร้อมกัน กำลังเป็นรูปแบบที่มาแรง ได้คะแนนความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้มากที่สุดในตอนนี้ ยืนยันด้วยสถิติจาก www.socialinsider.io ที่แสดงให้เห็นว่าโพสต์แบบ Carousels ทำ engagement ได้สูงกว่าโพสต์แบบภาพและแบบวีดิโอ  สงสัยแบรนด์ของคุณต้องใส่ไอเดียสนุกๆ เล่นกับโพสต์แบบ Carousels มากสักหน่อยในช่วงนี้ซะแล้วล่ะ

(ภาพจาก : https://www.socialinsider.io/blog/instagram-content-research/)

2. โปรโมท Instagram ให้ปัง คีย์สำคัญคือต้องคุมโทน

เพราะคาแรคเตอร์ของ Instagram คือพื้นที่ของรูปภาพ แต่ละโพสต์ที่แบรนด์จะโพสต์ลงไป จึงต้องใส่ใจกับงานภาพเป็นพิเศษ เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้เกิดความสนใจ และจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้เข้าไปชมหน้า Instagram ของคุณมากขึ้น และนอกจากภาพจะต้องดึงดูดแล้ว โทนภาพของคุณยังจะต้องไปในทางเดียวกัน เพราะการวางโทนภาพ วางกรอบการดีไซน์ภาพ ร่วมถึงกำหนดเฉดสีที่จะใช้ใน Instagram ของคุณ จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจคาแรคเตอร์ของแบรนด์ และจดจำแบรนด์ของคุณได้ แม้เพียงแค่เลื่อนหน้าจอมาเจอโพสต์ของคุณเท่านั้น

3. โพสต์ภาพโดดเด่น แคปชั่นก็ต้องดึงดูด

พูดเรื่องภาพไปแล้ว อีกส่วนของคอนเทนต์ที่ขาดไม่ได้คือ แคปชั่น ถ้าอยากให้คอนเทนต์ของคุณมีประสิทธิภาพ ห้ามมองข้ามแคปชั่นเด็ดขาด แล้วแคปชั่นแบบไหนที่จะโดดเด่น ดึงดูดผู้ใช้ในปี 2020 เราบอกเลยว่าต้องมี 3 ข้อนี้ ได้แก่

  • ใช้แคปชั่นที่มีจำนวนคำต่ำกว่าสิบคำ (โดยไม่รวมแฮชแท็ก) เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่ เล่น Instagram ผ่านมือถือ และถ้าคำบรรยายใต้ภาพของคุณยืดยาวเกินไป ผู้ใช้พร้อมที่จะเลื่อนผ่านโพสต์ของคุณไปโดยไม่สนใจข้อมูลของคุณเลยสักนิด และการใช้คำบรรยายที่น้อยกว่าสิบคำ คุณสามารถเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมได้เพิ่มขึ้นได้ถึง 3.13% อีกด้วย และถ้าคุณต้องการให้ผู้ใช้ ได้รับข้อมูลของสินค้ามากขึ้น ค่อยลิ้งค์ไปที่ช่องทางอื่นๆ ของแบรนด์ อย่างเช่น เฟสบุ๊คหรือเว็บไซต์จะดีกว่า
  • ลองบอกตัวตนของแบรนด์ผ่าน Emoji เพราะข้อมูลแสดงให้เห็นว่าอิโมจิช่วยเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมได้ถึง 1.31% ที่สำคัญต้องเลือกอิโมจิที่เหมาะสมด้วยนะ โดยคุณต้องเลือกอิโมจิที่ช่วยบ่งบอกตัวตนของแบรนด์ และเนื้อหาของโพสต์นั้นๆ  ไม่ใช่ใส่ทุกอิโมจิจนล้นเกินไป ถือเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ห้ามมองข้าม
  • แบรนด์ต้องใช้แฮชแท็กให้เป็น โดยเมื่อก่อนคุณอาจเคยเห็นโพสต์ที่สาดแฮชแท็กจนล้นเต็มโพสต์ชวนลายตา แต่สำหรับปี 2020 แล้ว การใช้แฮชแท็กที่ดี คือควรใช้ให้เหมาะสมกับเนื้อหาแต่ละโพสต์ รวมทั้งใส่แฮชแท็คของแบรนด์และแฮชแท็คที่ผู้คนสนใจขณะนั้น ก็จะช่วยสร้างความสนใจให้โพสต์ของคุณได้ยิ่งขึ้น

4. ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลในแต่ละโพสต์อยู่เสมอ

เพราะตัวเลขไม่เคยโกหก การได้เก็บข้อมูล เปรียบเทียบและวิเคราะห์ค่าต่างๆ จากทุกคอนเทนต์ที่โพสต์ลงไป จะทำให้คุณได้ไอเดียและแนวทางในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่อไป ที่มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม
และหากคุณต้องการทีมที่พร้อมช่วยสร้างสรรค์โพสต์ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของคุณ พร้อมการวางแผนโปรโมท Instagram อย่างมีประสิทธิภาพ   Clisk พร้อมซัพพอร์ตคุณ!!

บริการรับทำ Instagram ,โปรโมท Instagram,Facebook Ads, Influencer Markeing, Music Marketing และพร้อมที่จะช่วยคุณสร้างแบรนด์ สร้างคอนเท้นท์ที่ดี พร้อมการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ให้ Clisk Thailand ของเราช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้ ปรึกษาหรือต้องการติดต่อคลิสค์ >>คลิก<< หรือโทร 0-2060-6977 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Ref. :

https://stepstraining.co/social/6-technique-create-post-on-instagram

https://business.instagram.com/blog/how-to-get-discovered-on-instagram



About the Author

Wahn: 【Senior Social Media Editor & Planner】CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ