August 27, 2019 News

รู้การเริ่ม! การทำโฆษณาผ่าน Instagram

นอกจากการทำโฆษณาผ่าน Facebook แล้ว อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Instagram ซึ่งนักการตลาดต่างให้ความสนใจ เพราะเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ยอดนิยมของเหล่า Influencer ชื่อดัง ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้ใช้ออนไลน์ในแพลตฟอร์มนี้ประมาณ 500 ล้านคน และมีผู้ใช้ IG Stories รายวันประมาณ 400 ล้านคน โดยข้อมูลของผู้ใช้ Instagram ในปี 2019 ผู้ใช้ส่วนมากพบว่าเป็นผู้หญิง ในช่วงอายุ 18-29 ปี

สำหรับใครที่สนใจอยากทำโฆษณาผ่าน Instagram วันนี้คลิสค์มีทริคเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันค่ะ

  1.  ค้นหากลุ่มเป้าหมาย
    • สร้างกลุ่มเป้าหมายผ่าน Audience
      Insights ของ Facebook เป็นอุปกรณ์ที่ Facebook สร้างขึ้นมา เพื่อช่วยให้เราทำกลุ่มเป้าหมายออกมาให้ดี โดยคุณสามารถใส่ความสนใจของคุณเข้าไป ซึ่ง Facebook จะแสดงผลข้อมูลของคนที่อยู่ในความสนใจนั้น

  2. สร้างโฆษณา
    • เริ่มการสร้างโฆษณาโดยนำผลลัพธ์ของกลุ่มเป้าหมายที่ได้จาก Audience Insights ของ Facebook ไม่ว่าจะเป็นเพศ, อายุ, สถานที่มาระบุในการทำโฆษณา Instagram ของคุณ

  3. สร้างโฆษณาให้เตะตา และน่าสนใจ
    • เนื่องจาก Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการโพสต์รูปภาพเป็นเอกลักษณ์
      ดังนั้นควรทำเลือกภาพที่จะนำมาทำโฆษณาที่เตะตา
      เพื่อไม่ให้โฆษณาของคุณโดนเลื่อนผ่านไปง่ายๆ นะคะ
      สำหรับการทำโฆษณาผ่าน Instagram ยังมีรายละเอียดอีกมากให้คุณได้ทำความเข้าใจ
      หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยเพื่อให้โฆษณาของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้น Clisk Thailand
      พร้อมให้คำปรึกษา เพื่อให้การทำโฆษณาของคุณง่ายกว่าที่คุณคิด..

ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977

ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00



About the Author

Bo: CLISK ให้บริการ Social Media Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำ